chapter 4 <signs do come true???>

54 2 1
                                    

“by the way I’m Daniel…Daniel velasco”.

.then inabot naman niya yung kamay nyia..yung tipong gusting makipagshake hands, then ako naman hinawakan ko yung kamay nya at pinisil ko..napasobra ata kasi galit na galit ako nun..

“Charity Montalan…Charie..for short..”

“Aa-a-aah..ganyan ka ba tlaga makipagkilala.”.tapos hinawakan nya yung kamay na pinisil ko.

“ay naku! jan ka na nga!!”.. naglakad na ako nun.

“Ei.Ms..wala bang thank you jan..nilibre na nga kita ng pamasahe..”

Aba.at sinundan pa ako at nanghihinge pa ng thank you!..

“Anung thank you ka jan?!! kundi dahil sayo edi dapat kanina pa ako nandito sa school..”

Sa kalalakad namin e..nakarating na kame dun sa may open bleachers ng school..at ayun..nkita ko si Bianca at papalapit na sya saken.. ako naman eh tumakbo na din papunta sa kanya ng makalayo ako kay Daniel na to!..

“o..Charie..san ka ba nanggaling..naunahan pa kita..tska kanina pa kitang tinatawagan..by the way.. uh-huh! at bat mo naman kasama si Daniel??lakas ng charisma natin ah!!”

Watta!!?anu naming klaseng tanung yan..Binatukan ko nga!!

“hai naku insan…long story..mamaya na nga natin pag usapan at arrgh..tara na nga!”

“kwento mo saken huh?BTW nakapost  na nga pala yung mga sections and good for us..classmates tayo.”

“talaga?!!=D..nice!”

Then may nakaalubong naman kameng mga naka yellow na tshirt uniform siguro..pare parehas kasi ng design.. take note!lumapit ba naman kay Daniel.kami naman ayun napatigil sa paglalakad.

“ui.Daniel..late ka na naman..kanina ka pa naming inaantay.”

“tska bat di ka pa nakauniform”sabi nung 2 lalaki na nakayellow din.

“ah..galing akong Mall may dinaanan lang.natapunan ako ng softdrinks eh and..''

(nilabas nya ung shirt na yellow sa bag nya at tumingin saken ako naman  tumalikod na at hinila ko na si Bianca..di ko na narinig yung sunod nyang sinabi. tsss may balak pa ata to' ikwento yung nangyari kanina!.)

GOSH!!.di pa nagsisimula ang S.Y. nabibwisit na ako.. oops.. teka.

YELLOW na shirt? Hmm..hay.naku Charie..coincidence lang yun!! Sabi ko naman sayo itigil mo na yang ma sign sign nayan eh!! AHMP!

----to be continued---

They met..They laughed.. and what then??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon