chapter 2:

2.1K 21 0
                                    

Angel's POV:

Habang nanonoud ako biglang tumunog cellphone ko ibig sabin may nag text..

Mark:angel hindi mo na ako uuwi kasi pina trabaho ako ni papa sa office bolang president

Sabi sa text,Ggrr i dont care bahala sya sa life nya wla akong pake kong mag tatagal sya pero ang boring kasi wla akong kasama..text ko nga si keyl yung BFF ko dati nung high school palang kumusta na kaya sya kasama si JK yung Boyfriend nya...

me: keyl ano ginagawa mo?

Keyl: umm wala,wla kasi si Jk ehh nag trabaho

Me: punta ako sa bahay mo wla kasi akong kasama ehh

Keyl: san ba asawa mo

Me: Ggrr kasama yung mga barkada nya

Keyl: umm sigeh wla rin akong magawa ehh

Me: ok bye wait for me jan!!

Keyl: k,bye

At huminto narin ako sa pag text sakanya tapos pumuntang kwarto at nag bihis
AFTER non umalis na ako sa bahay at d ko yun ni lock kasi wla sakin yung susi kay mark yong susi kasi sya yung may are nang bahay na to...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

*tok,tok,tok,tok*

Kumatok ako sa bahay nila at pinag bukasan ako ni....keyl....

Hinug nya ako nang parang ilang taon ehh kanina lang naman kami nag kita ehh...

Pumasok kami sa bahay nya at nag usap..

"So bakit wla ang asawa mo??"....sabi nya at inikot ko yung mata ko kasi alam kong alam nya kasi sinabi ko na ehh..."so,ikaw wla si JK..huh?"...tanong ko sakanya..."umm,you know may unti kaming pinag awayan"...sabi nya with sad face..."kasi nakita ko syang may kayakap na babae ehh sabi naman nya na ka work nya lang na iyak nang iyak kaya di nya napigilan sarili nya...KULANG NALANG HALIKAN NYA EHH PARA TUMAHAN!!!!!"....Di niin nya yung pag sabi nang huling salita kaya tinapik ko yung likod nya shaka niyakap kasi halata naman na iiyak na sya ehh...."mas maganda kong ayusin nyo to keyl"...suggest ko sakanya at shes nod as a yes..."ANDITO NA AKO!!"...may nag salita galing sa pinto shempre sino paba ehh si JK tapos umakyat lang sya na parang wlang nang yare..."sabi ko sayo ehh"..bulong ni keyl sakin at tumayo papuntang kitchen..

After a minute talking

Uuwi na ako baka kasi punushment nanaman yung abot ko kay mark kasi masungit yung atleast may care rin sya slithly..nag lalakad ako nang biglang tumunog cellphone ko ibig sabihin may tumawag pag tingin ko si,mark?...patay..

"Umm hello?"

"Nasan ka ngayon!"

"U-umm n-asa bahay"

"Sure ka?"

"Oo nga na-nonoud ako ehh"

PATAY AKO NETO!!!

"Sigeh,bye"

End called

Lagot kailangan kong mag madali neto!

~~~~~

Nasa bahay na ako at nag taka ako kung bakit naka bukas yung ilaw,pag pasok ko nakita ko si mark??

"Sabi mo nasa bahay ka!!"...medyo sigaw nyang sabi sakin,yan na sya..."ehh kasi wla akong kasama sa bahay e-hh"...sabi kowith low tone at yumoko nalang ako..."EDI SANA NAG PAALAM KA MUNA!!"...sigaw nya sakin..."EHH DI MO NAMAN KAILANGAN SUMIGAW!!!'...sigaw ko rin sakanya...."kailangan para malaman mo..wag mo ng gagawin yon!!"...sani nya shaka nag walk out..felling ko yung naging mag asawa na kami sobrang sunget nya at felling ko rin malungkot sya dahil naging kami..

Umopo ako sa sofa at nanonoud nang T.V habang naka patay yung ilaw,ayoko munang matulog katabi nya kasi may manyayareng WILD..

maya maya naka ramdam narin ako nang antok..

BLACK OUT

NEXT CHAPTER GUYZ👉👉👉

My Sweet HusbundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon