Chapter Two

83.3K 1.4K 133
                                    

Chapter Two


Habang naglalakad sa campus, napansin ni Sapphire na maraming nakatitig sa kanya. Yet she doesn't give a fuck. What's new? Even at States, she's a headturner. Ramdam din niyang maraming nagbubulong-bulungan. Pero hindi niya naririnig kung ano ang mga sinasabi ng mga ito, nakikinig siya ng music di'ba? Tanga lang?

Pansamantalang tinanggal niya ang suot na headset at nagtanong sa lalaking malapit sa kanya. Hinila niya ang jacket nito papalapit sa kanya.

"Where's the principal office?" cold na tanong niya rito. Sabihin niyo ng wala siyang manners, anong pakialam niyo?

"A-ahm, sa pinakadulong room sa kaliwa sa third floor." Pagkarinig ng sagot mula rito ay umalis na siya. Dahil mabilis naman itong kausap, may pahabol siyang salita rito.

"Thanks." ika niya rito bago sinuot ulit ang headset. May mga narinig pa siyang,

"Wow, she's a goddess."

"Is she a transferee?"

"She looks awesome."

"Please, be my girlfriend, Miss!"

bago tuluyang kainin ng musika ang panrinig niya.


Nilampasan niya na lang ang mga ito at itinodo ulit ang volume ng sounds niya. Pathetic. Nakarating na siya sa principal's office.

Para naman good impression ang maipakita niya sa first day of school niya, kumatok muna siya.

"Excuse me, what can I do for you?" tanong ng babae na marahil ay assistant ng principal.

"May I speak with the principal?" Tumango ito.

"Ikaw ba yung new student?" Tumango siya ng bahagya. "Come, hinihintay ka na ni Principal." Sumunod naman siya dito at dinala siya nito sa opisina ng principal.

"Principal, nandito na po ang new student." Tumingin sa kanila ang principal.

"Have a seat, dear. You can go now, Anne." At iniwan naman kami ng assistant nitong si Anne. Umupo siya.

"So, you must be Sapphire, right?"

"Yes, I am."

"Well, I supposed you're here to get your uniform. Just get it to my assistant, Anne. Gusto ko lang ipaalala sa iyo na, NO FIGHTS IN THIS SCHOOL."

"I know that, pero baka makalimutan ko when someone messed up with me."

"You only have 5 WARNINGS, my dear. You can go now."

Umalis na siya sa principal's office at pumuntang CR para suotin ang uniform na kinuha niya. Pagkatapos magpalit, nilagay na niya ang mga damit na hinubad sa locker. Nakasabit pa rin sa leeg niya ang malaking headset. Nakita rin niya sa loob ng locker ang mga librong kakailanganin niya buong school year.

Anyway, the school uniform sucks. She felt suffocated, thus she left two buttons opened. Huh, much better. Not complying with the school rules? She don't care. She's comfortable with it.

Told you, excited sila na 'mapatapon' siya sa ibang bansa. Everything is planned already. She smirked. Pumunta na siya sa classroom. She could finish all of her studies lickety-split if she wanted to. She know how smart she is, but there's no need to flaunt that.

Anyway, she's a second year college student. Yes, she's only 18 and already been abandoned by her parents. If you're wondering that 18 is a legal age and living alone after you turned 18 is not uncommon in the States, you have to think otherwise since her family is Asian-American.

The Demonic Black Princess [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon