Chapter 12 Block Cyclone's

15 4 0
                                    

Nakakahiya tlaga, segurado akong hindi na niniwala sakin si janella sa sinabi ko. Totoo din naman kasi na ako talaga yung na halikan.

Bwesit !!!!! Bigla kung tinapon ang hawak kung baso na may lamang juice ..

NicoleLyn ano ba .?!

Nakita kung lumabas siya sa kwarto niya at nirapan kulang siya.

Sabihin mo nga sakin kung anong problema mo .! Kasi nung isang araw kapa eh napakainit ng ulo mo. !

Tumayo ako saka nilapitan siya at dinuro duro ko siya sa sobrang inis ko .

Ikaw ! Kasalanan mo to eh ! Huh ! Kung hindi ka sana umalis noon sa klase mo di sana hindi ako.... Dam!!!!!

Saka ko sinuntok ang pader na malapit sa kinatatayuan naming dalawa at napa hawak siya sa dibdib niya alam kung natakot siya at alam korin namang drama niya lang para maniwala naman ako .. Saka tumalikod paalis pero nang nasara kona ang pinto narinig kung may bumagsak dali dali ko namang binalikan at shit! Nakita kung Naka handusay siya sa sahig.

Ni..ni..cole..lyn.. Hin..di.. ako makahinga .!

Tapik niya sa balikat ko saka inakay ko siya papuntang kwarto at dali dali kung kinuha ang pa usok niya at nilagay ko sa bunganga niya at pinisil pisil hangang sa hinahabol habol niya ang pag hinga.. Diko namalayang tumulo napala ang luha ko . . maya maya naka tulog na siya at hawak ko parin yung pa usok niya. Natatakot ako sa twing inaataki siya sina sabi ko naman sakanya na sumama nalang siya sa tita namin dun sa ibang bansa para dun siya mag pagamot ang tigas din kasi ng ulo nito eh ..

Pero di na ata tama tong bigla bigla nalang siyang aatakihin ng sakit niya sa ayaw at sa gusto niya kailangan niyang sumama kay tita Flor, Bahala na kung anong maging sitwasyon ko basta buong buo na ang desisyon ko diko namalayang naka tulog narin ako.

Nicolelyn..? Nicolelyn.!

Nagising ako ng binangkit niya ang pangalan ko..

Gising kana pala sis.
Sorry kanina diko lang napigilan yung sarili ko I'm so sorry Sis.
Ano nagugutom kaba ? Anong gusto mo pagluluto kita..?
Bigla niyang hinawakan ang kamay ko at tumulo ang luha niya napa upo naman ako saka ko hinimas himas ang buhok niya.

Sis sorry kung pabigat ako sayo.No ..! Hindi, hindi kanaman pabigat ano bang sinasabi mo!

Sis...

Sa ayaw at sa gusto mo isasama ka ni tita flor sa Dubai para dun kanalang niya ipa gamot. Please sis makinig ka para rin to sayo para sa ikakabuti mo..

Pero Nicolelyn.. Pano yung pag aaral ko ..? Malapit nako mag third year sayang yung semester kung titgil pako.

Ako ng bahala dun ..basta unahin mona natin yang sarili mo para sa pag papagaling mo.

Sis...

Diko napigilang umiyak niyakap ko siya ng mahigpit alam ko di niya gusto ang naging desisyon ko pero kailangan. Niyakap ko siya ng mahigpit ..

Sis ... Ayuko na pati ikaw mawala nasakin diko makakaya yun alam mo namang mahal na mahal kita kaya please.. Sundin monalang yung gusto ko haba.?

Nakita kung umagos narin ang mga luha niya at pinunasan ko saka hinalikan siya sa noo. .

Kaya natin to Fight !
Sabay hawak kamay kaming dalawa. Pagkatapos nun tinawagan kona agad si tita para maka pag handa na ng passport papuntang Dubai.
At kailangan konaring pumunta ng Block Cyclones para sabihin sakanilang.

Bogs... Ano to lilipat kana ng school ..?

Oo bogs ...

Bakit bogs!

Don't Make It FalLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon