MAY 30, 2017
Time check: 7:30 AM
Maila Drux POV:
Nasa isang garden ako na punong-puno ng kulay pink na rosas. Favorite flower ko ito, naglalakad lakad ako habang pinagmamasdan ang isang magarang fountain. Wow! Sobrang ganda sa lugar na ito. Parang nasa heaven na ako. Jusko Lord, kinukuha mo na ba ako? Eto na ba ang katapusan ng aking buhay?
Habang ako'y nakatingala sa langit, di ko namalayan na meron isang lalaking nakatayo sa aking gilid. At nung ako'y humarap, di ko mapigilan ang aking sarili na manlaki ang mata dahil isang maling galaw ko lang ay mahahalikan ko na itong lalaking nasa aking harapan. Isang god ang bumaba sa kalangitan at ito siya'y pinagmamasdan rin ako. Malulusaw na ako Lord tulong naman dyan bro!
Unti-unting lumalapit ang mukha ng mala-Adonis na lalake, di ko siya kilala pero bakit unti- unting pumipikit ang aking mga mata at parang kilala at mahal ko siya? Nung malapit na maglapat amg aming mga labi....
*KNOCK KNOCK KNOCK TUG TUG TUG*
"Maila Drux! Bumangon ka na dyan at malelate ka na naman sa klase mo!"
Jusmiyo! Ayun na eh! Malapit na! Ba't naman kase ang aga aga mambulabog netong nanay ko na singlakas ng megaphone ang bunganga. Hayss! Umupo sa kama at napakamot na lang sa ulo sa marahas dahil sobrang yun na talaga eh makakahalik na ako mg isang gwapong nilalang!
"Bangon na! Kung hindi bubuksan ko itong pinto at bubuhusan ka ng malamig na tubig! Maila Drux alam mong di ako nagloloko!"
Hayss, araw-araw na lang. Bumangon na ako at naglakad papunta sa pinto.
"Opo! Heto na po! Bumangon na... Bababa na po ako pagkatapos maligo at mag-ayos. You know morning rituals."
"Bilisan mo dyan at malelate ka na talaga. 7:30 na at 8 ang pasok mo! Nagpuyat ka na naman cguro dyan sa panonood mo ng Grey's Anatomy noh?!?"
"Well... kind of? Aray!" Ang sakit nun ah! Makakutos naman itong nanay ko. Sing bigat pa man din ng steel ang kamay neto.
"Di lang yan ang aabutin mo kung ipagpapatuloy mo pa yan maling gawain mo! Dale at maligo para makapag-almusal ka bago pumasok."
"Eheheh sorry na ma! Di na mauulit! Liligo na ako! Kita na lang tayo sa baba" Niyakap at hinalikan ko sa cheeks si mama at pumasok na ulet sa kwarto ko. Hayy isang mahabang araw na naman ito.
Bumaba na ako pagkatapos kong maligo at gawin ang morning rituals ko. Nakita ko ang mama at papa ko na nag-uusap at ang aking kuya na kumakain na sa aming napakahabang dining table.
"Good morning papa,mama, kuya" hinalikan ko sa cheeks si papa at mama habang tinanguan naman si kuya, well eww naman kung ikikiss ko rin siya sa cheeks noh.. tanda na namin eh ahaha, well actually di pa naman ganun katanda, si kuya kase graduating student ma sa college while ako naman ay incoming 3rd year student. Magpapakilala ako maybe later at syempre next time na si kuya para naman may sense of thrill itong story. Joki joki lang! Ipapakilala ko sya at the right time ahaha basta wag ngayon moment ko eh.
"I'll be out of the country for a month with your mom. We have to take care of something."
Bungad ni dad sa amin habang tahimik akong kumakain.
"Okay dad" yan lang ang nasabe ko at pinagpatuloy ang pagkain, business na naman. Well wala naman akong hinanakit sa kanila pagdating sa business nila dahil ginagawa naman nila ang lahat para matugunan lang ang mga pangangailangan naming dalawa ni kuya eh.
YOU ARE READING
Married to an IDOL?!? [ Jeon Jungkook fanfiction ]
FanfictionPROLOGUE MAY 31, 2020 Time check: 10:25 PM "Wife, what are you doing?" He asked with his dreamy bedroom voice "Uhmm... well, I'm planning on writing our story. How'd that sound? Okay lang ba?" I replied. "It's okay I guess" He then turned his ba...