CHAP. 2 - "Her cousin"

23 0 0
                                    


MAY 30, 2017


Time check: 9:00 AM

Maila Drux's POV

Nung nakita ko na si Lara, pumasok na ako agad at kumaway sa kanya. Kumaway naman sya pabalik sakin at nag-hand motion na lumapit na daw ako sa pwesto nila. Oo NILA! Kaloka itong si gurlaloo na ito! May kasama na naman. At lalake pa ah! Pero wala naman akong alam na may nanliligaw na naman dito sa bff ko. Kaya sino kaya ito??

"Hi!"

"Hello my dear twinieee! Upo ka here sa tabe ko." Sabe ni Lara at dali dali akong hinatak paupo.

"So Maila, eto pala cousin ko si Marco Park, Marco this is my best friend Maila, Maila si Marco."

"Hello Marco"

"Hi Maila"

Nagshake hands lang kame at nagpatuloy na sila ni twinnie sa pinag-uusapan nila.

"So regarding Big Hit Ent., alam ko naman na super fan ka ng BTS kaya i proposed to dad na magconcert sila here sa Philippines. Alam ko naman kase na di ka papayagan ng dad mo kahit na anong pilit mo sa kanila na magconcert sila Namjoon dahil sa grades mo."

"OO NA! Nang-inis pa ito! Pero I love you na oppa! (Trans: Oppa - kuya) Super ilang beses ko na pinilit si dad na magconcert ang BTS here pero alam mo naman yun na kapag no eh no na talaga."

"That's why I stepped in! B-day gift ko na rin sayo yun! I will send the details regarding the concert later via email."

Nakikinig lang ako sa pinag-uusapan nila habang iniinom ang frappe na inorder saken ni twinnie kanina nung dumating sya. Alam na nya kase ang favorite flavor ko eh which is Chocolate cream without the chips. Oo nga pala malapit na ang birthday ni twinnie. Ano kaya mareregalo ko sa kanya?

"That all I was gonna say today cousin. I will go now since I still need to go back to korea and manage the company. Bye princess!"

"Okay! Bye oppa and take care! Don't be to busy baka di na mo na malingunan si ate Kaira, alam mo naman na maramdamin ngayon yun dahil buntis! Ugh! I can't wait to see my pamangkin!"

"Yeah ahaha Just wait for 2 months and you will my handsome son. Bye now! And study hard! Bye too Maila! May I see you again"

"Yes! I wish to see you too again and bond more. Bye!"

Nag-wave na lang sya as a sign of goodbye and umalis na. I sipped again my frappe at napaubo pa dahil nabilaukan ako kay twinnie. Sino ba naman hindi mabubulunan sa kanya if bigla na lang nya hinigit ang mga braso ko paharap sa kanya at tumitili! Nakakahiya tuloy dito sa cafe! Loka talaga itong babaeng ito!

"*cough cough* OY! TIGIL! Ano ba naman yan kinikilig ka na naman! Calm your hormones besh!"

"AHHHHH!!!! Di ko na kaya! whoooo yehes!!! Makikita ko na si Jimin ko! huhuhuhu my hubby! my love! my life!"

"Ah ok"

"Ah ok?!? Yan lang masasabe mo?!?! Di mo ba alam ang pangalang BTS?!?"

"Uhmmm oo kilala ko sila pero di nila ako ganun ka fan. Alam mo naman na hindi ako masyado maalam sa korean korean na yan. I love their songs nung napakinggan ko pero not the actual persons, and alam ko na gusto mo si Jimin. Pero di ko kilala sa kanila kung sino ba si jimin sa kanila. I still can't figure out kung sino sila dun sa mga picture na sinend mo saken."

"ARGH! Beshie super naiistress ako sayo! Ang gagwapo kaya nila! Talented pa super perf lang nila! Pero if ever man na mag-concert sila here sama ka saken pls!!! Di kase ako papayagan nila daddy kapag ako lang mag-isa dahil yung mga grades ko last year eh ang bababa. Huhuhuhu ikaw lang ang pag-asa ko! Please please please!"

"Ayish! Di naman ako fan eh! Sayang ang pera!"

"Ang kuripot mo talaga! Ang yaman yaman mo eh! Libre ko na! Ililibre na kita ng ticket!"

"Eh ticket lang? Niloloko mo ata ako eh! Di ka naman bibili ng ticket dahil sa inyo naman ang entertainment company kaya kayo ang sponsor"

"Talino mo talaga nabisto mo ako! Oh sige na nga! Eto na ang deal, driver mo ako for 2 weeks tapos sagot ko na lunch mo for the whole 2 weeks! Tapos may pizza pa every weekends"

"New york size pizza?"

"Oo na!! New york size na! Ugh ang babaeng ito keyaman yaman mas mayaman pa saken pero sobrang kuripot! Ang takaw pa!"

Ahihihi ang saya naman! libre na ako ng lunch pati meryenda ng weekends tapos sasamahan ko lang naman itong aking mahal na mahal na bff! This will be fun!

"Okay cge! Deal!"

"Yehes!!! I love you na talaga twinnie!"

"Yakap nya saken ng mahigpit"

*RINGGGGG RINGGGG

"11:55 am na pala beshie! Tara na pasok na tayo!"

"Oo nga noh! masyado akong natuwa sa sinabe saken ni kuya Marco!"

Naglakad na kame ni twinnie papasok sa room namin. Hayy eto na! Magstastart na ang buhay ko bilang isang 3rd year college student! Malapit na at makakagraduate na ako dito at makakapasok na ako for med school! Sana makaya! In God's will!

Married to an IDOL?!? [ Jeon Jungkook fanfiction ]Where stories live. Discover now