"Good morning!!!" Pagwelcome ko sa liwanag ng araw na dumampi sa mukha ko. Muli akong nagtalukbong at isiniksik ang sarili ko sa aking unan at kumot dala na din ng lamig na nagmumula sa aircon ng kwarto odiba! Sosyal may aircon 😂 "ang sarap matulog kaso may exam pa- OHHHHEMMMMGEEEE!!! May exam kami today!" Dali dali akong tumayo at nagpunta sa aking banyo upang maligo at gawin ng mabilisan ang mga ritwal ko.
(Squeshhhh, swoosh, shower here shower there, kuskos here kuskos there) after 20 mins. Natapos na din ako dali dali akong nagbihis at humarap sa salamin upang ayusin ang itsura ko, panandalian akong napatingin sa aking mukha "San ko kaya namana ang ganitong mata? Haysss ang weird ko talaga 😢" totoo ang nabasa nyo kakaiba ang mga mata ko may pagka rosegold ang kulay nito at kung titigan nyo mabuti may hugis rosas ang mga mata ko na medyo kulay gold ang weird diba?
Ganun din ang buhok ko may pag ka-rosegold sya parang light pink ang itsura na hanggang bewang ang haba, ayaw kasi ng parents ko na pagupitan ko sabi nila daddy special daw ako eh, hindi special child ha! Parang ano hmmm parang gifted daw anla ewan! Ko basta yun na yun hahaSo yun na nga haba ng talked ko hehe,
I immediately put my contact lens on na kulay black and my straight brown wig na hanggang balikat ang haba for disguise syempre ayoko namang magfreak out ang mga tao pag nakita nila ako. After my rituals patakbo akong bumaba ng hagdan at pumunta sa kusina, just to get one loaf of bread for my breakfast, pumasok din naman agad sila mommy sa kusina at umupo sa dining table "oh anak yan lang ba kakainin mo? Halika sumabay ka samin ng dad mo magbreakfast" nakangiting sabi ni mommy "sorry mom and dad I badly need to go to school super late napo kasi ako babawe po ako paguwe" sabi ko "sigurado kaba anak? Magiingat ka ha?" Payo ng daddy "opo bye mom and dad seeyou later loveyou" saad ko habang paalis ng bahay namin.
Sumakay ako agad sa sasakyan namin bawal pako magdrive kasi 17 palang ako eh kaya si Mang kanor ang family driver namin ang laging naghahatid sundo sakin sa school "Ma'am Elli tara na po" nakangiting sambit sakin ni Mang Kanor, tango at ngiti na lamang ang itinugon ko sakanya bago kami bumyahe papuntang eskwelahan.By the way ang dami kong sinabi di pa pala ako nagpapakila pasensya po malelate napo kasi ako eh pero dahil nasa byahe pa naman, I will take this opportunity para magpakilala.
Ako pala si Olivia Gabrielli Willows and Elli for short" 17 years old ,
I have a weird eyes and hair nasabi kona kanina yung itsura nun and also ampon lang ako nila Mom and Dad nakita lang nila ako sa labas ng bahay nila at dun din nila nalaman ang pangalan kong nakaukit pa sa suot kong kwintas na may pabilog na pendant nung baby pako , sabi nga nila Mom may dugo dugo pako nun meaning to say na kakapanganak lang sakin inabanduna nako ng real parents ko, but it doesn't matter now cause im really greatful to have Mom and Dad for me. Simpleng babae lang naman ako di porket laki sa yaman ako di naman ako spoiled brat medyo nagiging conyo lang minsan, #1 sa klase namin para dun man lang makabawe ako sa Foster parents ko. Mahilig din ako magbasa, sumayaw, kumanta, at tumugtog ng gitara, pero ayoko sa makulit naalibadbaran ako ayoko masyado ng attention ng ibang tao mas masaya pang magisa tsk. hmmm siguro yan na lang muna andito na kasi kami sa school eh pati tinatamad nako magkwento malalaman mo din naman.After a not so long ride to school nakadating ako, agad agad akong bumaba ng sasakyan at nagpasalamat kay Mang Kanor. Lakad lang ang ginawa ko patungo sa room namin sayang ang ligo kung pagpapawisan lang pati late kana din naman lubusin mo na.
Nasa tapat nako ng pinto na may nakasulat na Pilot Class sa taas nito huminga ako ng malalim bago kumatok ng tatling beses " Tok! Tok! Tok!" At tsaka ko pinihit ang doorknob nagtinginan naman ang aking mga kaklase at ang iba ay ngumise napatingin din ako sa guro kong nasa harapan si Miss Reyes huhu patay medyo terror yan :(
"Oh Ms. Willows maaga ka pa para sa 2nd subject isang oras ka lang naman late eh" sarkastikong sabi nya
"Mom sorry po" (Atleast nga pumasok eh tsk) pabulong kong sagot skanya ng may pagkasarkastiko sabay irap ng palihim.
"May sinasabi kaba Ms. Willows?!"
"Ah naku! Wala po ma'am hehe" sagot ko.
"okay! Go to your seat!" pasigaw nyang sabi at may pailing iling pa
"thank you " walang emosyon kong sabi.
Pumunta ako agad sa upuan ko na malapit sa window ng classroom at pasimpleng nilagay ang earphones ko sa tenga at itinago ito sa buhok "yeah! Music is life!" Pabulong kong sabi tsaka pinundot ang play button (Power://:by Little Mix)And hmmm I forgot to tell you guys di naman lahat ng tao mabait lahat naman tayo may masamang ugali, and ako? Oo mabait ako sa mabait wag lang talaga nilang sasaktan ang mga mahal ko sa buhay. Dahil ibang usapan na yun.
Di ko maiwasang mag headbang habang fini-feel ang masayang musika sa aking tenga nang biglan...
BLAAAGGGGG!!!
"Ms. Willows!" Nakatayo si Miss Reyes sa aking harapan habang bitbit sa kanang kamay ang librong ginamit niya pang-hampas sa aking arm chair."Yes! Maam?!" Gulat akong napasigaw
at napatayo.
"Mukhang ang saya saya mo sa ginagawa mo dyan, care to tell me what you're doing earlier?!" Medyo nagtitimpi nyang tanong.
"Aaaahhh hehe, Ma'am ano kasi.. ansakit po ng ulo ko kaya tinatagtag ko, oo ma'am ansakit po ng ulo ko at paghehead bang po ang treatment na ginagawa ko para mawala yung sakit" sabay ngiti ko ng *please! Maniwala ka smile*
"Okay! Ms. Willows pagkaawas na pagkaawas mag pa check up ka!" Mataray nyang sabi at tango lamang ang sagot ko."Okay students! Listen! Bukas na bukas ay magkakaroon kayo ng activity na tatawaging Forest Hunting by two's yon so kayo na bahala kung sino gusto nyong makapartner. By 4pm dapat nasa venue na kayo, sa Mystique Forest gaganapin ang activity! Be ready and also bawal ma-late! At bawal ang hindi aattend this is compulsary! Intendes?!"
Mahabang paliwanag ni Ms. Reyes
"YES MA'AM!" sagot naming lahat."Oyyy! Elli!" Malakas na tawag sakin ni Avianna, sya ang bff ko dito sa school napaka bait at ganda at matalino din, sya ang 2nd honor student sa section namin.
"Oo na! Tayo na ang partner!" Biglang sabi ko na may kasamang tawa"
"Of course we are! Bawal ang late ha! Narinig mo si Madam menopause!"
"Lokaret ka talaga! HAHAHA"
At nauwe ito sa tawanan!"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAH"
"HAHAHAHAHAHAHAH"
"HAHAHAHAHAH"
"HHAHAHA"
"HAHA"
"HA"
At naubusan silang dalawa ng hininga!
JOKE!~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
And that's it for Chapter 1 I dont know kung nagustuhan nyo pero , Im hoping hehe para mainspire ako ituloy to 😊 and guys medyo maangas kasi yang si Elli pagpasensyahan nyo na hehe
And guys please support me po for my first story.
And I promise that I will try to give you a beautiful story just bear with me huhu. Thank you so much guys.
Spread the love ❤Ate Is.
BINABASA MO ANG
The Crest Princess 👑
FantasyThe War has been started. The Queen will bear a Child, Darks will search and kill her, but she will be raise at the Mortal World, On her 18th birthday, she will be back to the world she belongs Dark will rise and initiate a War Princess will end it...