Sáng chủ nhật Kaito hẹn Ran vào lúc 10:00. Một thời gian khá thích hợp cho việc đi dạo nhẹ sau đó đi ăn trưa.
Anh không quá nhiệt tình cho cuộc hẹn này. Kaito vẫn còn rất uể oải sau một đêm trằn chọc ngày hôm qua. Sau khi nói sẽ bỏ đi thỏa thuận, anh cảm thấy bản thân chẳng có ý nghĩa gì để mà gần gũi với cậu.
Không thể ôm nữa, cũng chẳng được ngủ cùng thấy nó cứ trông trống kiểu gì đó.
Nhưng cậu không có nói đến việc đuổi anh nữa, là sợ anh nói với Ran sự việc à? Từ khi nào mà thám tử nhát gan thế?
Chủ nhật đi công viên. Dù cho là một ngày đẹp trời anh cũng chẳng cảm thấy tâm tình mình tốt hơn.
Công viên này mới xây dựng, nó nổi tiếng bởi cây xanh và hoa cỏ. Muôn hoa muôn sắc cứ khi gió thổi đến lại khe khẽ lay động. Đây là công viên kiểu mẫu cho những đôi lứa yêu nhau. Có hoa, có chim, có phong cảnh, có lãng mạn nhưng tiếc thay cho Ran, anh không phải Kudo Shinichi nên không có tình yêu cho cô.
Để tránh anh làm hỏng việc, cậu lại phải lẽo đẽo theo dõi thử. Ở một nơi tràn ngập tình yêu như thế này, cậu mà đi một mình sẽ ngại chết nên nhất định phải kéo theo Haibara Ai. Cô thì chẳng bằng lòng lắm, tối qua cô nghiên cứu đến hơn 4:00 sáng mới đi ngủ, vậy mà mới chợp mắt một chút đã bị tên thám tử nào đó kéo đến công viên.
Về việc Kaito Kid đang đóng giả cậu, cô đã biết. Cô cảm thấy đây là một hành động ngu ngốc hết thuốc chữa. Tổ chức thì vẫn còn đó, vậy mà " Kudo Shinichi " lại dám ngoe nguẩy dắt bạn gái đến nơi đông người như cái công viên này. Conan từng bàn bạc với cô về việc tiêu diệt tổ chức trước mới dùng thuốc để trở lại hình dáng cũ. Việc này có khi mất đến vài năm mới thực hiện được. Thật không ngờ Kaito Kid ngu ngốc kia lại phá hỏng kế hoạch ban đầu, đẩy mọi người vào chốn nguy hiểm.
Haibara cô hơi bị không thích điều này đấy!
Tốt nhất là nên chấm dứt sớm.
Trưa, anh dẫn Ran vào một cửa hàng được xây dựng trong công viên để ăn trưa. Conan và Haibara cũng vào theo.
Kì thực Conan đã phải cải trang rất lâu để anh và Ran không phát hiện đấy. Nếu bị phát hiện thì thôi cũng kệ, đành mang Haibara ra làm bia chắn vậy.
Thật tội lỗi!
Xin lỗi nhé, Haibara!
Kaito và Ran chọn một bàn gần cửa sổ. Ít ra Kaito cư xử rất tự nhiên nên không có vẻ gì là sắp lộ tẩy. Conan hài lòng với điều đó.
Cậu cùng Haibara cũng chọn một bàn gần với bàn của hai người kia để tiện nghe lén.
Thoạt đầu cậu cứ nghến cổ lên để nghe xem họ nói gì mãi tận đến khi Haibara nhắc nhở:
_ Ngốc! Cậu có máy nghe lén còn gì!
Cô uể oải gục đầu xuống bàn mệt mỏi nói.
Chợt nhận ra bản thân có vẻ ngu ngốc quá, cậu mới lấy máy nghe lén siêu nhỏ ra, nhắm chuẩn xác gầm ghế của Ran mà ném.
Đương nhiên hoàn toàn trúng vị trí.
Rồi cậu chỉnh tai nghe trong gọng kính mới nghe được cuộc đối thoại:
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaiShin Fanfiction] Nhật ký dụ dỗ thám tử lừng danh.
Fanfiction" Ngày nắng đẹp đến bất ngờ, mẹ của Conan bỗng đến nói sẽ đưa Conan qua Mĩ. Trước con mắt kinh ngạc của Conan, người mẹ chỉ cười nhẹ . Kết quả cậu đã bị dụ dỗ và bắt cóc . . . "