Isang malamig at tahimik na gabi para sa mga ordinaryong tao. Maraming tao ang naglalakad sa ilalim ng maiilaw na puno, mga batang masaya habang hawak ng magulang nila at mga love birds na akala mo nasa kwarto kung magtukaan.
Ito ang senaryong nakikita ng isang babae habang naglalakad siya papunta sa lugar kung saan ang nasabing tagpuan nila.
Lihim siyang napangiti..
"My, my. I can't wait."
Bulong niya sa kanyang sarili.
"Im sure this will be fun."
Dugtong pa nito. Halos hindi mo makikilala kung sino ang babaeng ito sa husay niyang mag make up. Kung sino man ang nakakakilala sa kanya ay hindi din siya makikilala dahil sa ayos niya ngayon.
Pumasok siya sa isang hotel. Pagkabukas niya ng pinto tumambad na sa kanyang paningin ang lalaking nakasandal sa headboard ng kama..
"You are-"
"Yes."
Sagot niya kahit na hindi pa tapos ang tanong ng lalaki.
"So what are you staring at? Come here and give me what I want."
Sabj ng lalaki habang tinitignan siya nito mula ulo hanggang paa. At muling tumigil ang tingin nito sa dibdib niya.
Tunog ng aircon at takong niya lamang ang maririnig mo sa apat na sulok ng kwartong iyon nang lumapit siya sa kama kung saan prenteng nakahiga ang lalaki.
Nakangiti siya habang tinatanggal ang kanyang sleeves. Tanging ang black dress niya na lang ang naiwan.
Tila inip na inip naman ang lalaki sa kabagalan ng babae. Agad itong tumayo at akmang hahalikan siya ngunit umiwas siya at nasampal niya ang lalaki."Aww! What's that for?"
Bulalas ng lalaki.
"Oops, sarreh. Ikaw naman kasi ginugulat mo ako. You know what? Just sit there and let me do this. Okay babe?"
Tila maamong aso naman na sumunod ang lalaki sa kanya. Lumapit na siya dito at pumatong. Tila inaasar niya ito. Napatawa na lamang ang lalaki.
"You're naughty. Hahahaha! You're turning me on. Aaaah"
Mahahalata mo na ang bagay na hindi nasisinagan ng araw sa harap ng pants nito. Tinulak niya ito at pinahiga sa kama. Itinaas ang mga kamay at tinali.
"Looks like someone is doing dirty works here. You make me feel- Ugh! Fvck!"
Binuksan niya lang naman ang pants nito at ibinaba. Tumayo siya at nagtungo sa kanyang bag.
"Hey! Hey! Where are you going!?"
Anas ng lalaki habang pilit kumakawala sa pagkakatali nito.
"Chill. Im just getting some stuffs here. Haha"
Kinuha niya ang mga mini bomb na kakailanganin niya.
"What's that?"
Tanong ng lalaki.
"For your pleasure." *smirk*
Lumapit siya sa lalaki at ipinasok ang mga ito sa kanyang brief.
"Ooh, aaah. W-what are you doing? Umm."
"Hmmm, planting some bombs in your tiny little birdie."
"WHAT!? Are you kidding me?!"
"Nah. Im dead serious."
Nagpanic naman ang lalaki sa tinuran ng babae.
"Help! Someone pleaseee help me!"
"Hahahaha! Are you insane? This room is a soundproof one."
"You bitch! Psycho!"
"Yes, I am." *evil grin*
Tila napagod naman sa kakasigaw ang lalaki.
"Who are you? Why are you doing this to me?"
Nginitian niya ito at tumalikod.
"As far as I remember. Yan din yung tinanong ko sa inyo hmm, 5 years ago?"
"What?"
"Remember this?"
Nagulat naman ang lalaki sa nakita niyang half moon sa batok ng babae.
Bumaha lahat ng alaala niya sa kanyang isipan."H-hindi. Patay ka na! Pinatay ka na namin! Oo tama, pinatay ka na namin!"
"Patay ka na. Patay ka na.."
Paulit ulit na tugon nito.
"Yep. At isusunod ko na kayo."
Mga katagang binitawan niya bago siya lumabas ng kwarto.
Tanging itim na rosas na may nakapalupot na ahas na lamang ang nakita ng lalaki sa likod ng babae.
Pilit pa rin siyang kumakawala ngunit bigo siya.
"Fvck!"
*BOOOOOOOOOOOOM!*
--Samantala..
Tahimik na naglalakad ang babae na akala mo walang ginawang kahit ano. May pinindot ito at..
*BOOOOOOOOOOOOM!*
"Ooops again, mukhang may sumabog na. Hahahaha!"
Nagtakbuhan ang mga tao na malapit sa hotel na pinanggalingan niya. Agad na nagsidatingan ang mga bumbero upang apulahin ang apoy na sanhi ng pagsabog.
Naglakad lamang siya papalayo sa mga taong echosera. Nakiki echos lang.
Kinuha niya ang kanyang cellphone at tiningnan ang litratong nasa kanyang screen.
"Mmm, Juan Carlos Madrigal. It's your turn now."
*evil grin*
--xoxo
BINABASA MO ANG
Behind Those Mask √
RandomEveryone has a devil inside. Try to wake it up, and you'll see.. *evil laugh*