Author's POV:
Mabilis na tumatakbo si Jeno papunta sa bahay nila Eirin.
He was so afraid of losing her.
Pawis na pawis na sya but he didn't care.
Nang makarating sya sa kanilang bahay ay agad nyang kinatok ang kanilang main door. "EIRIN!! EIRIN PLEASE LUMABAS KA DYAN!!"
Katok lang sya ng katok kasabay ng pagsigaw nya hanggang sa may magbukas ng pintuan.
"Nay Linda, nasaan po si Eirin?"
"I-iho.. u-umalis na si Eirin." parang nawalan ng mundo si Jeno nang marinig ang mga salitang iyon.
Bumagsak sya, napaluhod at nag-iiyak.
There he realized how much it hurts.
"I-iho m-may pinapabigay sayo si Eirin." sabi ni Linda na katulong nila Eirin.
Kinuha nya ang CD na hawak-hawak ni Linda at malungkot itong tinitigan.
••••••
Walang ganang inilagay ni Jeno sa CD player nila ang CD na ipinabibigay ni Eirin para sa kanya.
Pinlay nya ito sa TV at nagpakita ang mukha ni Eirin na umiiyak.
"J-jeno.. I-im sorry kung.. kung hindi ako nakapagpaalam sayo. I-im really sorry for leaving you.. a-alam kong nangako akong hindi kita iiwan. I really wanted to fulfill that promise pero.. m-my family want me a-away from you. Jeno.. p-please don't think na wala kang halaga p-para sakin at kinaya k-kitang iwanan. Y-you don't know how much I care for you.. how much I love you. Oo, Jeno.. mahal kita, mahal na mahal kita kahit hindi mo napansin yun. D-dont worry I'm fine.. alam ko namang hindi mo kayang ibalik yun eh. I know that it's Sanaris that you love and.. not me. Kahit na ako yung nasa tabi mo.. kahit na.. ako yung laging kasama mo.. o-okay lang. T-tanggap ko naman eh. Na bestfriends lang tayo.. at hanggang dun lang yun. Just.. just don't forget.. I love you."
Tulo ng tulo ang mga luha ni Jeno, sobrang sakit para sa kanya na mawala sa kanya si Eirin.
"I know that it's Sanaris that you love and.. not me."
"Yes, it's Sanaris whom I love. But now? Hindi na sya.. ikaw na.. Eirin. Eirin.. please.. please tell me this is just a dream.. please tell me. Ang sakit... I dont think I can survive without you... please come back."
BINABASA MO ANG
WAPAKELS
Short Story❝MAHAL KITA PERO WAPAKELS KA EH!❞ 【Chat Series #2】 Written by miraculixx Cha Eunwoo as Jeno Ezekielle Aguilar Kim Dahyun as Jeanna Eirin Santos Parts: 00-12+EPILOGUE 😍💝 Genre: Romance,Comedy,Drama Language: Taglish / Tagalog-English Status: Comple...