This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Please do not copy this story and do not distribute, publish, and transmit. This is my own story so don't dare to copy make your own story.
--------------------------------------------------------
I'm sitting a while in your color blue tombstone. I remember the best moment with you since I met you till the last in your breath. I remembered the daytimes you are still alive Honey.
And in that place since I met you my heart beating so fast . Hindi lang sa makisig ka kundi na rin magaling kang mag guitara at kumanta.
Sabi ko sa sarili ko " Natagpuan ko na rin ang taong mamahalin ko habang buhay." But why at the last moment only.
Tuwing kinakausap ako ni mama at sinasabing " ano anak nagustohan mo ba yung lalaking nirereto ko sayo"
"mama may gusto akong iba." reklamo ko.
And I always gaing in the bar because I want really to saw you in front of the bar stage. And then I tried to introduce myself because I really Like You. Yung tipong diko na mapigilan yung nararamdaman ko sayo.
Kaya naman ng makababa ka sa bar stage sinundan kita hanggang sa makalabas ka ng bar na iyon. Napahinto ka at tumingin saakin siguro napansin mong nakasunod ako saiyo.
"Bakit ka nakasunod saakin Do you know I know you?" masungit mong tanong saakin.
"Hi I'm Trisha ." pakilala ko at inilahad ang aking kamay pero tinignan mo lang ito at tinalikuran ako.
Pero hindi ako apektado sa pagsusungit mo saakin. Kundi patuloy parin akong pumupuntang bar para makita ka at kinukulit kita. Hanggang sa sunod sunod na pag dalaw ko nalaman kong wala ka na sa bar na iyon.
Paano ko nga ba nalaman? Because im really desperate to know so I'm asking to your boss and also I'm ask him kung saan ka nakatira. And your boss said you're living in the Condo Unit.
Kaya hindi ako nagdalawang isip na puntahan ka noon.
Nang makarating ako napakatok ako saiyong pintuan. Pagkabukas mo agad nagkasalubong ang makakapal mong kilay ng makita ako.
"Why are you here?" pagsusungit mo. Ngunit napailing lang ako at patakbong umalis sa Condo mo.
Pagkarating ko ng bahay kinuha ko ang mga damit ko at inilagay sa maleta.
" what are you doing?" tanong ni mama saakin.
"mama natagpuan ko na siya." masaya kong sinabi kahit alam kong hindi naman alam ni mama ang ibig kong sabihin noon.
"Nababaliw ka na ba gusto mo bang itakwil kita?" nagtatampong patanong ni mama saakin.
Ngunit napailing ako at sinabi sakanya "Sorry mama." at tinalikuran siya.
Ginawa ko ang lahat dahil desperado ako noon sayo. Nagawa kong iwan si mama at tinalikuran dahil sayo.
Kaya naman ng makarating ako sa iyong Condo Unit dala dala ang aking maleta. Muli akong kumatok at pagkabukas mo agad akong pumasok sa loob ng Condo Unit mo na walang alinlangan.