INTRODUCTION:
Hi I'm Eisha Miguel Carlo, 15 years old:) Grade 9 student sa Damian Academy. Naging bitter ako just because of a guy, na nanloko at pinamukhang tanga ako!
Now, I am totally change pero may nag hadlang sa mga plano ko. Ayoko ng masaktan ulit! No way!
Pero may bigla naman akong nakilala, kinainisan ko siya pero anak ng puso naman to, mainlove ba naman! Siguro may konting tama rin yung qoute na The more you hate the more you LOVE.
Pero sa huli mafafall pa rin ako, anak bakang tadhana nga naman, nanadya si cupido eh di pa naman Valentine's Day pinana na puso ko.
Shemay naman kasi! Pano na yung pagiging bitter ko, yung pride ko! Nakbaka kasi! shete naman oh.
BITTER'S RUINED PLAN <3<3
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chapter 1:
"KRINGGGGGGGGGGGGGGG!"
Ohh shocks! Shemay naman, ang aga aga kasi ng first day of school! June 5 pa lang, ano pa nga ba magagawa ko, shunga lng Sha!
"Anak! Sha, gumising ka dyan, at bumangon ka na, malalate ka nyan eh!" ang ingay ni mama, lokohin ko nga hahahaha. Ganda ng pagkakasabi ni mama ng 'Anak! Sha' hahaha.
"Opo ma, ma kumain ka pa ng speaker, grabe nakahigh volume na naman,pkihinaan!" ang ingay kasi, prang megaphone!
"Manhimik ka nga, tumayo ka na!" adik talaga nanay ko,nagmana nga ko dyan eh.
Hayytz, parang nakakaexcite pumasok pero baka may makita ako dun at tumaas BP ko wahahaha! Ok, new life na ko. Meet Ms. Bitter hahaha, buong summer din ako nagaral para maging certified bitter, may sarili akong subject,summer class ng pagiging bitter wahahaha!
" Anak dalian mo dyan hinihintay ka na nila Ezekiel!" naman aga! agad agad andito na sila, nakikikain kasi sila dito tsaka kasabay ko sila papunta sa skul.
"Oy, ang aga naman ninyo, nauna pa kayo kumain sakin!" sina Ezekiel,Jammy,Danielle,at Kriscelle ung nandito mga bff ko!
"Kumain ka na nga, ang daldal mo haha" siya pa talaga nagalit!
"Opo nay Danielle" hahahaha.
"Oyy, Migs ayy este Miss Bitter, tara na baka malate tayo!" alam din kasi nila na naging bitter ako eh.
Habang nagbyabyahe kami papunta sa DA ( Damian Academy) nagkwekwentuhan kami tungkol nung summer, sa totoo lang magkakasama kami buong summer pero parang di kami nagkitakita ng 2 months! Mga adik eh hahaha.
"Migs, nagimprove ka na nga sa pagiging bitter mo, kaso parang naninibago kami sayo, ang serious mo na, tapos ang sungit mo lalo."Ezekiel
"Adik, di naman magbabago ung iba ha!"
"Wala na kaming kasama sa boy hunting"Kriscelle
"Sira ulo, kadiri! Boy haunting ka dyan!"
"Ohh lumabas na pagiging bitter mo" Jammy
Nasa school ground na pala kami. Naglakad na kami sa hallway natural alangan namang gumapang aytts! Hahaha. Nakita namin yung mga freshmen mukha silang naliligaw hahaha.
"Grabe this school is full of trash, kadiri!" ang arte talaga ni Alexa, nakita lang kami kung ano ano na pinagsasabi! Grrrr-___- makapagenglish wagas, di naman marunong.
BINABASA MO ANG
Bitter's Ruined Plan
RomanceStory about a girl named Migs na naging bitter (as usual nasa title pa lang) but someone came or should I say they came. Pero sa pagdating ba nila may magpapabago sa Plano ng dakilang bitter na si Migs at tuluyan mawasak ang kanyang plano? Tingin ni...