Chapter 4: Announcements('o')
Ezekiel's POV:
Natapos rin first week, at siopao naman Monday na. Ang bilis! Buti na lang nakasurvive ako sa kagwapohan nung mga transferees hehe chosss lang! Simula nung last Monday puro bunganga na ni Migs naririnig ko, inaasar kasi siya lagi ni Chanyeol.
Minsan tinatawag na ni Migs na kung ano ano si Chanyeol sa sobrang inis. Eh papano ba naman pikon din tong babaing to! Pero kung tutuosin nagiba na talaga nilalang na to, kung di lang talaga siya iniinis ni Chanyeol sobrang tahimik niya! Pero minsan nakakarindi din bunganga niya nung friday nga ganito naging eksena nila !
*Flashback
"Hoy, lalaking may malaking tenga! Akin na yung bag ko! Ano ba papatayin kita!" kanina pa siya, rinding rindi na kami. Naghahabulan sila sa room, eh malaki legs ni Chanyeol kaya mabilis lang siya. Diig pa nga kabayo kung makatakbo, samantalang yung isa hirap na hirap na!
"GAGO! BUKAW! SIRA ULO! TANGA! PANGET! DWENDE! KAPRE! IMPAKTO! KUMAG! Akin na yan!" sige lang! P U S H pa.
"Hoy, Migs pagod ka na!" sabay takbo ni Jammy kay Migs. Agad naman kaming pumunta rin sa kanya eh kasi napaupo na siya sa pagod, letse parang kasing mga bata to! Takbuhan, di naman to playground! Mga feeling!
"Ok ka lang ba?" saby tanong ni D.O kay Migs. Hinihingal kasi tong babaitang to! Ano ba namang churvanes pinaggagawa nito!
"Hay, hu.....hu...hu....hu kapagod yun! Iba....lik ni....yo na.... Bag ko!" adik hinihingal na nga, hinahanap pa rin bag niya! Parang millioness naman, eh puro mga papabels niya nandun. Sari saring picture ng mga pinakamamahal niya!
"OH AYAN NA! Hina mo naman! You! Napakahina mo. And don't call me that things o kung ano man. I'm Christian Kim! So stop acting like a child! Idiot!" sira ulo to, inisin pa eh hinihingal na nga, nak baka naman sa lalaking to. Kita ko naman na tiniger look siya ni Migs, ang ganda pa din nito kahit galit. Hepp! ..... Di ako Tboom!
"Bastusan lang Chanyeol, hinihingal na nga bubusitin mo pa!" nainis na rin sina Kriscelle pero chill pa rin sila syempz! Sayang beauty pag nagalit kami!
"Tsk." yun lang sagot niya, bigla namang tumayo si Migs na parang walang nangyari at biglang binatukan ng malakas si Chanyeol. Sa sobrang lakas nun napaduko talaga siya. Natawa naman kaming lahat kasi agad tumakbo si Migs palabas. Adik talaga yun, nagkunwaring hinihingal para makaganti lang! Walanghiyang babae to hahahahaha😃
"Pa english english ka pa! Naiinitindihan mo naman!? Ulol! I'm not idiot, and wait... It fits you more! Byeeee!" sabay karipas ng takbo, gaga talaga yun.
"Aray ko! Makakaganti din ako dun! Tsk>.<" halatang inis na inis siya, hinihimas niya pa ulo niya. Pinipigilan naman namin yung tawa naman hanggang makalabas siya ng room!
"BWAHAHAHAHAHAHA!"
"Parang mga bata, araw araw na lang ganyan!"
"Kay nga! Naku! War na ito."
Nagtawanan naman kami nila D.O pati mga kaibigan ko pwera lang kina Xiumin at Luhan, KJ! Paki ko!
Hanggang matapos yung araw naggagantihan yung dalawa. Halata mong ayaw na ayaw nila yung isa't-isa. Kung di ko kilala sina Migs siguro masasabi kong may gusto sila sa isa't-isa pero imposible yata yun para kay Migs ngayon. Halos last week rin laging lapit ng lapit si Zach kay Migs, pati nga sa amin eh nakikiusap na siya.
BINABASA MO ANG
Bitter's Ruined Plan
RomanceStory about a girl named Migs na naging bitter (as usual nasa title pa lang) but someone came or should I say they came. Pero sa pagdating ba nila may magpapabago sa Plano ng dakilang bitter na si Migs at tuluyan mawasak ang kanyang plano? Tingin ni...