PH:6

8 0 2
                                    

CLARICE POV

Tulala akong nakahiga sa kama ko di ko mapigilang maisip na tumawag skin si kookie .

"Clarice calm down, I know you recognize my voice and your correct its -------"

"Clarice calm down, I know you recognize my voice and your correct its -------"

Pabalik balik kung iniisip yun sabay pa ang lakas ng tibok ng puso ko.

*Ding dong*ding dong*

"Ay kabayong jhope" sigaw ko ng mabigla ako .

"Sino ba kasi tong nagdodoorbell?" Irita kng sabi.

Pagbukas ko ng pinto na gulat ako sa nakita ko.

"Hi Clarice" sabi nya.

Napalunok ako bigla.

"Clarice alam kong gwapo ako wag mo kng tignan ng ganyan" sabi nya sabay smirk.

"Ho-hoseok ano ginagawa mo dito?" Tanong ko kay hoseok na nakamask na itim at naka cap na itim. May patay ba?

"Aha!-hahahaha ofcourse nagbibisita lg ako ng kamag-anak" sagot ni hoseok.

"Eh bat napapunta ka dito? Di naman ako kabayo ah? Dpat dun ka sa horse track" sabi ko sakanya.

"Psh. Di mo man lg ba ako papapasukin sa bahay mo?" Tanong nito.

"O sya pumasok ka na" sabi ko bago kmi pumasok na bahay.

Pinaupo ko muna siya at pinapanuod ng TV .

"Kukuha lg ako ng makakain" sabi ko bago umalis.

Pagkatapos ko maghanda ng pagkaing pangkabayo joke lg po syempre pagkaing masarap lol bumalik na ako sa salas.

"Kain ka" sabi ko.

Ngumiti lg sya at uminom ng juice.

"Btw how the career?" Tanong nya.

"Ok lng naman medyo stress, hehe" sagot ko.

"Ah di naman ako sa chismoso kasi narinig ko lg to na sabi ni Jin hyung na tinawagan ka dw ni maknae?" Tanong ni hoseok sabay tingin ng seryoso.

Natulala ako sa sinabi ni hoseok. Bumalik ulit yung kanina.

"Clarice calm down, I know you recognize my voice and your correct its -------"

"Clarice calm down, I know you recognize my voice and your correct its -------"

Natauhan na lg ako ng biglang pumitik si hoseok sa mukha ko.

"So? Ano na hahaha?" Tanong ulit nya sabay tawa.

"Mukhang alam ko na ang sagot haha so clarice btw here's a gift for you, sana magustohan mo galing hawaii yan" sabi nya at inabot skin ang isang turtle keychain.

"But--" di na natuloy ang sabi ko kasi nagsalita ulit sya.

"Don't worry lahat kayong kamag-anak ko binigyan ko nyan hahaha" tawa nito sabay tayo.

"I'm going now clarice, see you soon" umalis na sya.

Dali dali ko namang tinawagan si Unice.

Calling Unice..........

Hello? Clarice may problema ba? Tanong ni Unice.

Punta ka sa bahay ASAP may ibibigay ako galing sa crush mo.....

Tot*tot*tot*

Pinatay ko na ang tawag kasi maliligo muna ako .

-------

Pagkatapos kong maligo tsakto rin ang pagdating ni Unice.

"CLARRRRRIIIIIIIICCCEEEEEEE" sigaw nito galing sa labas.

"Andyan na po" sagot ko.

Pagbukas ko ng pinto bigla nya akong ninuyog

"Ano yun ha?" Tanong nito

"Aish. Tama na yan pinapasakit mo ulo ko eh, pumasok muna tayo" sabi ko sakanya sabay hampas.

Umupo na kmi at sinabi sakanya na pumunta dito si hoseok. Oo si hoseok nga ang crush nitong bessy ko hays.

"Oh eto sayo na tong keychain nabigay ni hoseok" inabot ko sakanya ang keychain

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Oh eto sayo na tong keychain nabigay ni hoseok" inabot ko sakanya ang keychain.

"Myghad I already miss hoseok" sabi nya at binigyan ng malaking hug ang maliit na turtle.

"Baliw ka talaga😂 haha" sabi ko sakanya habang tinititigan syang niyayakap ang turtle.

Napaisip tuloy ako.

"Kamusta na kaya si kookie? Is he doing well sa job nya? I hope di na sya galit sakin after all this year---"

"Hoy brainy wag ka nga ako, I already Move on as in M.O.V.E O.N period"

Napainhale exhale na lg ako sa naisip ko.

"Stop thinking him clarice, Calm your self" sabi ko sa hangin sabay pikit pikit ng mata at inhale exhale.

"Ay anyare sayo? Haha i know na 😆 naalala mo si kookie nu? Haha" sabi ni unice sakin.

"Baliw ka talaga haha 😂 asa ka pa" sagot ko.

"Shopping tayo?" Biglang tayong nya skin .

"Sure" sagot ko.

--------

So pumunta nga kmi ni Unice sa mall. Naglakad lakad muna kmi habng kumakain ng ice cream.

"Bessy punta tayo dun oh"

Tinuro ni Unice yung Arcade.

"Sge tara haha" sagot ko.

Habang naglalaro ako ng basketball nabubunggo ako ng tao kaya hindi ako makatira ng maayos. Madaming tao eh wednesday naman. Tsk

"Ay ano ba yan" Irita kng sabi nung matapos na ang time ko.

"Unice maglilibot muna ako sa arcade" sabi ko sakanya habang naglalaro ng basketball.

Tumango lg sya.

Marami akong pinuntahang sa arcade hanggang makikita ako ng isang bakanteng race car. Kaya dali dali kng nilapitan yun at hinawakan ang manubela.

Uupo na sana ako ng biglang may umupong lalake.

"Excuse me sir? Naunapo ako dito" sabi ko sakanya.

"Then what?" sarcatic nyang sagot.

" Ayaw ko na po ng away please lg po ako ang nauna dito" sabi ko pa

Kinakabahan na ako sa sitwasyon ko hindi ko alam kng bakit.

"Sir?" Tanong ko.

Bigla syang humarap sakin at ngumiti.

"Di ka talaga nagbabago clarice" sabi ng lalakeng nasa harap ko

---------

Whahahahhahahahah wla lg mwehehehe. KEEP VOTING IN SORIBADA GUYS FIGHTING!!
~parknamjeon

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 24, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

PAPER HEARTS ( J.JK FF )Where stories live. Discover now