Diana's POV
30 minutes na rin nang matapos kaming magchat ni Daniel. Alam kong tulog na rin yun kaya tumayo ako para puntahan siya sa guest room. Dinala ko ang thermometer at basang bimpo. Haist, bakit pa kasi siya pumunta don? Okay lang naman sakin na walang assignment eh. Pagkarating ko sa tapat ng guestroom, dahan-dahan kong binuksan ang pinto, and there I found Daniel sleeping peacefully. Yan ang epekto ng lagnat, mabilis kang napapagod. Pinatay ko naman ang aircon saka inilagay ang thermometer sa kili-kili niya. Infairness, ang bango nitong taong to. Asdfghjkl nakakabaliw! Bakit ko ba nagustuhan to?
Hinintay kong tumunog ang thermometer bago ito bawiin. 38.07 ang body temperature niya.
Ayyy! Kailangan pa niyang magpalit ng damit. May extra naman kaming damit eh pero don't tell me ako ang magbibihis sa kanya? ASDFGHJKL AUQ NA BES HUEHUE MASYADONG SPG INIISIP KO
PERO AAAAAAAA
ANG SEKSHI NIYAAAAAA
TAPOS CHANCE KO NA TO
PERO MABAIT AQ EH
A U Q N A
Naiwan akong tulala at nagdadalawang-isip kung bibihisan ko ba siya o hindi. Maya-maya pa, may narinig akong groan. GHADSSHSHSHSHSHHS PTNGNAAAAAA BA'T BA ANG SEKSHI NG NILALANG NA TO? TULONG BES
Nilingon ko naman siya na kinukusot ang mga mata niya. AWWWW ANG KYUTTTTTTT
Nginitian niya naman ako, "Ba't ka nandito? Gabing-gabi na ah." tanong niya. "Diba nga may lagnat ka? Aalagaan kita." muli naman siyang ngumiti. KYAAAAAAAAAAA TULONGGGGGGGGG "Magpalit ka muna ng damit." sabi ko saka ibinigay sa kanya ang isang sando at pyjamas. Tumayo naman siya saka hinubad ang suot niyang t-shirt (gaya ng nakita niyo sa teaser niya HUEHUE SYET ANG LANDI NG OTOR NIYO) kaya natulaley naman ang lola niyo. Juskolerd, yung abssss ♡0♡. Mahina kong sinampal ang sarili ko saka tumalikod. Alangan namang titingnan ko parin siyang nagpapalit ng bottom wear niya?
Nang matapos na siya, muli naman siyang humiga at inilagay ang bimpo sa ulo niya saka pumikit.
"Pwede mo ba akong samahan dito, Diana?"
Natigilan ako. #SHOOKT
"Ha? Eh matutulog na ako eh."
"Matutulog ka rin naman pero sa tabi ko lang." nakangiting sagot niya. Nagpapakyut pa ang loko. Psh, hindi ako madadala diyan noh. Hindi hindi hin------asdfghjkl sige na nga.
"Fine." sabi ko saka tinabihan siyang matulog. At ayun, I drifted to sleep as I felt his warm hug.
BINABASA MO ANG
√ | look alike
Short Story❝bakit kamukha kita?!❞ KANG DANIEL EPISTOLARY AND NARRATION [COMPLETED] started : june 9th 2017 ended : november 4th 2017