25

720 30 7
                                    


Diana's POV



Andito na ako sa labas ng bahay namin. Hinihintay ko lang si Seongwoo na dumating. Nakasandal lang ako sa gate namin. Nakakabagot nga. Iniisip ko lang yung sinabi ni Jade sakin. Diba gusto niya si Seongwoo? Eh feel ko susundan niya kami HAHAHAHAHA paranoid na tuloy ako. Feel ko lang kasi na maypaka-pyscho si Jade o di kaya'y obssesed na kay Seongwoo. "Oy Diana, okay ka lang? Kanina ka pa nakatunganga diyan." nabasag naman ang mga iniisip ko sa pagtawag ni Seongwoo sakin. "Ay kanina ka pa?" tanong ko. Tumango naman siya saka ako pinagbuksan ng pinto ng sasakyan. Thet gentleman talaga ng budoy na to. Sana siya nalang yung nagustuhan ko. Ba't pa kasi si Daniel na pakboi?

"Ehhh tulala ka talaga Diana."

"Hala sorry na kasi. May iniisip lang ako."

"Sana ako yang iniisip mo."

Oo ikaw naman ah pero sumabat lang yung si Daniel.

"WAHAHAHAHA ANDRAMA KO PUTA." pagtawa niya. Budoy talaga.

"Sus baliw ka! Magdrive ka na nga lang!"


----


Nakarating namam kami sa mall at nagtalo pa kami kung saan kami kakain ng snacks. Alam niyo kasi, patay gutom kaming dalawa kaya kung ako sa inyo, wag niyo kaming kaibiganin WAHAHAHHA dejk magiging lonely bohai q kapag wala prends q. We ended up eating at the pancake house kasi pareho naming favorite yun. Syempre, hindi na nagtanong si Ong kung anong kakainin ko kasi alam na niya ang favorite ko HAHAHAHA oh diba. Kaya ang tanong ko, bakit hindi nalang si Ong ang nagustuhan ko? Baket? Taena, nahulog pa ako sa Daniel Pote na yun pero hindi naman nanonotis ang feelings ko para sa kanya. Langya, andrama ng life ko.


At ang mas malala pa dun, gusto niya yung Jade na yun pero si ate gurl naman, gusto si Ong. Juskong life cycle yan. Speaking of the devil, nandito pala si ate gurl at si harry pota. Oo tama kayo, nandito yang dalawang yan kaya hindi ko nalang pinahalata na nakita ko sila. Bumalik naman si Ong dala yung inorder niya at sakto, napalingon si Jade sa direksyon namin. Tinapik niya naman si Daniel at tumingin dito samin. Haist sabi ko na nga ba eh. Para lang kdrama mga bes. Lumapit naman silang dalawa samin.

"Hello sa inyo, can we sit with you?"

Wow ate gurl, kung hindi ka pa sana gurlfrend ni pote, baka kanina pa kita sinabihan ng boba. sorry harsh ko pero kitang kita niya na for two persons only yung place. If i know, gusto niya lang magpaimpress kay Seongwoo. Tumango naman ako para tapos ang usapan. Kumuha naman ng lamesa si Jade at dalawang upuan para gawing 'for four persons' yung lugar. Naks! Dumadamoves!

"Daniel, mag-order ka na muna. Basta, yung Blueberry pancakes akin ah?" sabi ni Jade kaya tumango naman si Daniel at nag order. Haist, kawawa naman si Danik. Ginagamit lang ni Jade. "Kayo na ba Ong?" pambabasag ni Jade sa katahimikan. "Hindi pa." ohoy HAHAHAHA basag. Not that hate ko si Jade pero hate ko talaga siya. Pwede niya namang diretsuhin nalang si Ong kesa gamitin at saktan si Daniel. Bumalik si Daniel dala yung mga pagkain kaya ofcourse, nagsimula na kaming kumain. Nakaramdam naman ako ng awkwardness pero isinantabi ko lang ito. Alam kong sila rin kaya no choice. Hindi naman kami nagpa-upo sa kanila rito.



Hayyy......this is gonna be a long day





√ | look alikeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon