CHAPTER 6
(MAHAL KITA)masyadong mabilis ang araw. ikaapat na araw ko na sa bahay nila jericho.
as usual. ganun pa din mag kikibuan lang kami pag nag tanong ako or pag nag tanong isa parang isang tanong isang sagot.
patuloy akong naglilinis ng kwarto naming dalawa ng pumasok siya tinignan niya lang ako sa mata at ngumiti, bigla naman akong nag iwas ng tingin kase naiilang ako.
"mamaya mag mmall tayo"panimula niya habang may hinahanap sa study table niya.
"hmm s-sige" sagot ko.
tumalikod na ako ilang minuto ang lumipas ganun pa din nag aayos ako nag babasa siya.
"about wedding"nasamid ako bigla ng sabihin niya yun.
"are u okay? " tanong niya.
"yeah na-nabigla lang ako hmm ano pala y-yung tungkol sa k-kasal?" tanong ko.
"sa isang buwan na yun hindi ka kase puwedeng manganak ng di pa tayo kasal kaya kailangan na nateng ikasal" sabi niya.
alam kong hindi yun yung dahilan.pero.di na ko nagtanong pa. naalala ko na naman yung baby/girlfriend niya ano yun ikakasal kami ng may gf siya.
*bling*
tunog ng cellphone niya. tinignan niya yun at napangiti habang binabas akung sino ang nag text sa kaniya.
napa buntong hininga naman ako. bat ba ganito ang nararamdaman ko.?
nag seselos ba ko!? pero bakit ako mag seselos ehh wala namam akong gusto sa kaniya!! oo tama wala !! wala ako gusto sa kaniya.
pag kukumbinsi ko sa sarili ko.
"pag katapos mo diyan maligo kana para makaalis na tayo mamaya" sabi niya at lumapit siya sakin at hinalikan ako sa pisngi.
feeling ko namumula na ung pisngi ko sa ginawa niya buti lumabas na siya kaya d niya nakita.
ginawa ko ang inutos niya naligo na ako.
"hays,, wala naman siguro akong gusto sa kaniya diba!? pero bakit ganito ung nararamdaman ko" tanong ko na naman sa sarili ko.
"babe, tapos kana ba?" bigla nalang akong nagulat ng mag salita si jericho pagtapos niyang kumatok
"ahh oo m-matatapos na" sagot ko.
lumabas na ako ng banyo.
"wewwit" sipol niya habang naka tingin sakin.
"tsss" sabi ko habang natatawa.
"maligo kana nga " sabi ko at pinag tulakan siya sa cr.
"haha opo mrs.mandrigal"sabi niya at pumasok na sa cr.
'MAHAL NA YATA KITA JERICHO'
Bigla na lang akong nagulat ng sabihin ko yan sa isip ko.
hindi!! hindi never!! hindi ako puwede mag kagusto sa kaniya kase!kase may mahal siyang iba.
nag bihis na lang ako dress siya hindi fit na sobra. dress na di lalagpas ng tuhod, kulay violet.yun yung regalo sakin ni mama matagal na.
"nakabihis kana pala"sabi niya.
"hmm oo"tipid na sagot ko.
tinignan ko siya naka tapis siya ng katulad sa mga lalaki.May abs pala siya Wohhh six packs....
YOU ARE READING
accidentally married with a casanova prince
Fanficpano nga ba kung dahil sa maling akala makasal ka sa isang lalaking playboy,fuckboy, and casanova prince?? simula na kaya ito ng bangungot sa buhay mo ohh magugustuhan mo den ang isang toh??