Mia POV...
Mabuti naman naka -alis na si nanay memin..kundi lalo pang mag aalala yun
....hmmhm.. saan kaya sila mama?.. alam kaya nila na darating ako?..
Pinag titinginan si Mia.. ng mga kapitbahay ng mama nya..
yan na ba yung anak ni maryana.?
tanong ale sa ka tsismis nya...Oo!! anak siya ni ate maryan!! sagot ng isang binatilyo na mataman na nakatingin sa kanya..pawis na pawis pa ito, galing sa pag babasket-ball..
abay.. kay-puting bata... kutis mayaman!!
malayo sa mga kapatid nya...!!sabat ng isang lola..
Bahagya na lang ako ngumiti sa kanila ...
....Kuya Dapog!! Kuya Dapog!! tawag ka ni mama at papa...bilisan mo na??
napa lingon ako ng mag-tama ang paningin namin..
kumindat siya sa akin..
namula ang pisnge... ko..
di ako sanay...
Ooy! si kuya...nakatingin kay ate ganda''sabi ng kapatid nito..
....
Araay kuya!! Himas himas pa nito ang batok nito..
Bat ka ba nang babatok..?
iling -iling pa ito ..
Sus !!wag na mag tampo.. kay kuya libre ng lng kita ng super mario..sabi pa sa kapatid nito...🌻🌻sumilay ang ngiti ko pareho pala kami ng kapatid nito.. pag may tampo ...bigyan mo lang din ako ng super mario!! mawawala na yung Bad mood ko!!..isa itong pag-kain na corn bites or cornick.. basta yun na yun..
Sige kuya!!ayos lang.. tutulungan na lang kita..
mamaya mag pakilala kay ate Ganda!!
......natahimik na lang si dapog...nahihiya siguro ..
...
...📌📌📌
Kanina pa sila naka alis..
.....na isip.. ko sana ganyan din kami ka close...ng mga kapatid ko ...lalo na si Nedje
....Kamusta na kaya siya...?namimiss ko na yung mga kapatid ko... lalong lalo na si mama...
🌸🌸
Nagpa tuloy ako sa pag lalakad...binabagtas ko na yung bahay nila mama na malapit sa puno ng serisas..
....
.......Maryan !! Maryan..!!
aba'y ang tagal mo naman..
Kanina pa yata.. itong anak mo..!!....sigaw pa nito...
....
.. Nagkuku mahog pa si mama sa pag mamadaling makalabas agad..na di pa nagawa nitong makapag sulay man lamang ng buhok.....
--ANAK!! bahagyang ..sabi ni mama..mahina pero malalim ang boses..niya na nag pipigil sa pag-iyak...bakas sa kanyang mukha ang labis labis na pangu ngulila....
....
Di ko na napigilan..dahil dito nabitawan ko ang ang mga bagahe ko at buong higpit ko niyakap si mama... dina napigilan..namin na humagulgol sa pag iyak...
..
Anak ko !! Anak ko...
huhuhu..iyak ni mama...
kala ko di na kita makikita...ang tagal kong hinintay..ito.. na makasama kita ,kami ng mga kapatid mo....sabi pa ni mama...
---MAMA... mahinang tawag ko kay mama...habang hina hagod ko siya sa likod..ng bahagya...niyakap ko si mama ng buong higpit....
na para bang ayaw ko ng bumitaw..kasi baka pag bitaw ko mawala na siya..
tulad dati..natatakot ako siya na lang meron ako...kong totoo ngang patay na talaga ang totoo kong ama..
ang dami kong katanungan na gusto kong masagot..
Minsan nga na isip na kahit si Mr.dictionary
o si Mrs.Google pa yan di masasagot ang mga katanungan ko.. dahil sa reyalidad ng buhay..may mga bagay at pangyayari
Na Di mo lahat ma iintindiha.. kahit ikamatay pa ng buo mong pag-katao...⏰ ooOpz...timez up.. na poh Guyz...
HOPEFULLY NAG-ENJOY PO KAYO...🌻🌻🌻
marami pong Salamat God Bless...😉🌻🌻🌻ms.shie🌻
..............................................
BINABASA MO ANG
Mr . guilty meet Miss.Proudly
RomantizmHmmhm.. minsan ma-paglaro si DESTINY..♡♡di mo alam kong saan siya tutungo.. BAGYO lang? walang katiyakan kung saan lalanding..?? Ganda na ng panahon.. tapos ,isang iglap lang sabi ni PAG-ASA ..Hoy!! SIGNAL #4 huhuhuhu...totally damage.. my Hear...