**This Is Me 1**
Jasmine's POV
"Anak gising ka na may pasok ka pa ah." sigaw ni mommy.
"Opo!Babangon na po!" sagot ko at bumaba na ako.
"Kain ka na,at bakamalate ka pa." sabi ni mommy.
"Sige po,si ate po pala?" tanong ko.
"Ay!Oo nga pala." haha tumatanda na eh.Pagkatapos kong kumain at naligo bumaba na ako at pinansin nanaman nila ang pananamit ko.
"Anak what if itigil mo na angpagpapanggap mo na nerd at baduy ka.Come on dalaga ka na change you're fashion na." hay nako si mommy hindi pa nasanay! eh ito ang gusto ko eh...(pasaway na bata) hindi naman Miss A.
"Hay nako ma hindi ka pa sanay?" sagot ko.
"Kaya nga JC why can't you change you're fashion?Tsaka tanggalin mo nayang glasses mo wala namang grado!" itong si ate at mommy ingles ng ingles.
"Basta!Tsaka hindi naman 'to pang for life eh."haha umiingles na rin ako may pafor life for life pa ako ah.
"Eh kailan mo balak itigil yang pagpapanggap mo?" daming tanong ni ate.
"Basta ate...sa tamang oras." sabi ko...pagkatapos kong sinabi yun ngumiti nalang ako.
"Ngiti-ngiti ka pa ah." KJ lang...haha kaya close kami ni ate eh.
B T W magpapakilala muna ako.I'm Jasmine Cruz,JC for short,17 y/old and I'm studying at Hechanova University bilang isang 1st year college at Fashion Designer... pati si ate sa HU din pero Second year college na siya sa kursong Med Tech.Gela ang name ng aking ate...19.Si mommy Stela naman iniwan ng dad namin.Etong si mommy naman hindi nagkwekwento.Okay back to reality...
"Bye ma!" sabay beso sakin si mommy.
"Bye!" sagot ni mommy.
"Sige ma alis na kami." sabi ni ate at tumunga nalang si mommy.
So...sumakay na kami sa kotse ta si ate ang magdridrive.Pagkasakay namin sa kotse tinanong ko siya..
"Ate musta na ang LL?" LL for Love Life.haha!
"Anong LL?" hay nako!Si ate talaga akala ko madami siyang alam.haha
"Love Life!" sakot ko.
"Ikaw ah.Same parin!" Hala ano nanaman iniisip ni ate @__@?
"Why?I'm just asking!Musta na kayo ni kuya James?"tanong ko nanaman.haha
"Same parin!!" ay..galit na ata si ate.
"Wag ka sisigaw ate."sabi ko nalang.
"Haha.JC ah may nahahalata na ako sayo." ano nanaman kaya yon?
"Ano nanaman yon?" tanong ko.
"Nevermind!Go na." curious nanaman ako.
As usual,ang pinakaaywa ko na scene ang nadatnan ko ulit...Pinagtitinginan na ako...Dinudumbo ng mga lalaki at babae na nakakasalubong ko..Para akong invisible dito....Hello,tao din ako..Porket ganito itsura ko kung makaasta sila parang ang gaganda nila....Isa pang pinakaayaw ko sa kanila,binabasatos lang ako....Hay I hate it...Wala bang kaibigan diyan?Huh nevermind.
Pumunta nalang ako sa room ng hindi sila pinapansin...Pakiilam ko sakanila....There not worth it...at tsaka sanay na ako eh.(**taray ni ate) Syempre Miss A...Kailangan nga eh...I'm not a loser...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*ROOM*
Hay nako...pinaguusapan nanaman ako.Tsk!
"Andiyan na siya" sabi ni girl 1.eh ano ngayon kung andito na ako?
"OM!Ang baduy talaga niya." kung ako gumanda humanda kayo.
"Ba't ba siya nag fashion?Wala naman siyang alam tungkol sa fashion baduy nga niya oh.." masmagaling pa ako sainyo noh.
Mahirap talaga 'tong lagay ko ngayon..pero sa uulitin sanay na ako.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*Lunch*
Here we go agian...Kahit anongh gawin ko kinakayanan ako ng lahat kaya kahit mauna ako sa table inaagawan lang ako kaya ang bagsak ko sa CR nakakadiri man pero totoo..(#kawawa naman) Miss A..kaw nga may kasalanan eh.So andito na ako sa CR at kumakain.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hay...isang panibagong araw nanaman...tapos nanaman ang araw ng pangiinsulto at panghuhusga...
"JC!Halika na."sigaw ni ate...at sumakay na ako.
"Hi..ate." sinabi ko ng nakasimangot.
"Nag hi ka nga nakasimangot ka naman.Ano nanaman ginawa nila sayo? hay pinansin pa kc..
"Basta...long story." tinatamad akong magkwento eh...haha
"Lagi mo namang sinasabi na mahabangkwento..kaso nakinig naman ako...dba?" haha tamad talaga ako eh.
"Oo kaso tamad lng talaga ako ate..hehe." baka kulitin pa ako.
"Ah okay...susunduhin ko lang si James." ah okay babae na pala ang nagsusundo ngayon ah.
"Bakit ikaw ang magsusundo? tanong ko.
"Haha...manlilibre kasi siya..kaya ako ang ride gets? ah okay
"Ano naman itretreat niya?" tanong ko ulit.
"Coffee lang." ay okay...starbucks? haha.
"Saan?" tanong ko ulit.
"Starbucks....okay we're here" talaga naman.
Bumaba at pumasok na kami...nagulat nalanga ako noong nakita ko ang mga taga HU...kaya nagtatago ako sa likod nga ate ko....ng biglang nakita ako at pinagusapan...kaya nagpakita nalang ako at dumirederetso nalang ako ng hindi tinitignan ang daanan ko...ng biglang nabangga ako sa clear glass na akala ko wala...nagmuka tuloy akong palaka na hindi mawari...at ang worse nakunan pa ako ng picture...bahala na kung ano magyayari...
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
This Is Me
shaina.TOT
~thnkyouu po.. : )
BINABASA MO ANG
THIS IS ME!
Fiksi RemajaMeet Jasmine isang babaeng maspiniling magpanggap bilang nerd at baduy kaisa maging maganda.What if ilabas niya ang totoong siya para sa crush na crush niyang si Chris.Mapansin o mainlove ba sakaniya si Chris kahit alam na ng lagat na taken na siya?