Chapter 3( Friends ^_________^)

113 3 1
                                    

“Diary Ng Probinsyana “ seaon 1 ( Friends ^_________^)

Chapter 3

Ayun po si Ella ohh look ------------>>>>>>>>>>>>>> 

     Gumising na ako hayyss salamat naman ang tahimik na ng umaga ko wala na si tiya ..^__________^

  Tumingin ako sa wallclock  (9:00 am )

         Ang aga pa pala ..

Burfrrrrrrrrrrrrrr -__________-  si baby gutom na   .. nakaramdam na ako ng gutom hindi nga pala ako kumain kagabi

    Tumayo na ako at pumuntang kusina  .. Binuksan ko ang ref at nakita kong puno ng laman ito Wow ! naman yaman talaga ng school na ito ..

  Kinuha ko yung Patty at niluto ko .. nagpakulo na rin ako ng tubig at nag almusal na ..    

   Pagkatapos ko kumain naligo na ako .. buti na lang talaga nanonood ao ng mga Korean drama kasi may nakita ako doong shower kung tawagin hehehhe ^___^ kahit papaano hindi naman ako shunga nuhhh ??

          Lumabas ako ng room ko at pupunta ng office para makuha na ang allowance ko kasi bukas magsisimula na ang klase namiinn ..

  Agad ko naman nakita kung nasan ang office kasi ang laki kaya ng sulat nung hehehe :))

         May kumausap sa akin dun at binigay ang allowance ko na 30,000/per month ..

Binigyan nila ako ng map ng kabuoang school at yung schedule ko  para bukas ..Kapalit ng allowance ko bilang scholar kailangan kong magtrabaho sa school ng 30 minutes lang naman ..

    Pabalik na ako ng room ko nang may madaanan akong isang kuting na kulay puti ..

Kinuha ko naman siya … ang cutee nya blue ang mata

 Ako : Kawawa ka naman mag-isa ka lang dito sa daan .. gusto mo ampunin kita ?

          OO tama ang nababasa nyo kinakausap ko ang kuting na ito ..

Ako : Bibigyan kita ng pangalan … Hmmmmm

 Aha ! Miho na lang ( my gf is a gumiho ) kasi pareho kayong maganda katulad ko :p

    Napatingin ako sa kaliwa ko .. may dalawang tao dun na nag******

 Grabeee ganito ba talaga dito wala ng private kumbaga .. Napatingin sa akin yung lalaki nagulat ako kaya tumakbo agad ako paalis.. grabeee ang ganda ng mata niya *___________*

Bigla akong  nadapa .. may natamaan akong babae

Girl : st*pid , M*t**r f*ck

Ako : Aray ! naman ..

Girl : Are you blind ? Or idiot ka lang talaga para hindi mo akita akoo ..

 Pinulot ko muna si Miho ( yung pusa ) .. tsaka nagsalita

Ako : Miss , para sabihin ko sayo hindi ako bulag at lalong-lalo hindi ako tanga para pagsalitaan mo ng ganyan .. Aksidente ang nangyari kaya wala akong kasalanan..

    Aakmang sasampalin niya kaya ppumikit ako  ng may humawak ng kamay niya .. Pagkatingin ko may babaeng humawak sa kamay niya ..

Girl2 : Miranda , are you again ? How dare you to slap her .. ehh aksidente lang naman ang nangyarii ..

                Tumakbo si mira .. da ba yun ?

Girl2 : Pagpasensyahan mo na iyon masama lang talaga ugali ng mirandang yunn ..

Mukhang bago ka rito ahh ??  My name is janella you can call me ella ..

 And you are ??

    Tinitigan ko siya ang kinis ng mukha niya at ang ganda pa ..

Ako : AH .,, ako si Arlene pwede mo rin akong tawaging Arlene uliit hehehe :p

Ella : Sulli nalang itatawag ko sayo kasi magkahawig kayoo ehh ^____^

Ako : Sulli ? parang ang ganda naman ng pangalan na yun hehehhe :]]]

Ella : Pwede ba tayong maging mag kaibigan .. or bestfriend ??

Ako : Syempre naman .. sa ganda mong yan hindi na ako makakatangi pa

Burfrffrfrff -_________- gutom na naman ako ..

Ella : hehehe , gusto mong mag lunch w/ me ??

Ako : Naku , nakakhiya naman …………

   Wala na hinila na niya ako papunta sa isang restaurant ..

Nag-usap kami ni ella tungkol sa sari-sarili naming buhay .. Syempre sinabi ko sa kanya na scholar ako na galing sa probinsya at lumaki sa tiya ko at na wla na akong nanay at hindi ko pa nakikita kahit minsan ang tatay koo ..

   Nalaman ko sa kanya na may-ari sila ng  iba’t ibang boutique ng mga damit .. here and abroad pero ang main company nila ay sa korea ..

Half Korean si Ella .. Korean ang ama niya at pure pinay naman ang nanay niya ..may isa siyang nakakatandang kapatid na lalaki na nasa korea at umaasikaso na rin sa kompanya nila ..

  Ilang oras din kaming nagkwentuhan ..At nung medyo madilim na naisipan na naming umuwi ..

Nag-paalam na ako sa kanya at ganun din naman siya .

Pumunta na ako sa room ko ..

   Matutulog ako ngayon ng maaga dahil 6:00 ang pasok ko bukas ..  Nilabhan ko ang mga damit ko para wala na ako masyadong gagawin bukas ..

 Pagkatapos kong kumain ay nagsulat na ako sa diary kooo ..

 Dear Diary ,

                  Masaya ang araw ko ngayon dahil nagkaroon na ako ng isang kaibigan dito si ella , ang bait niya sa akin kahit alam niyang mahirap lang ako .. iba sa iniisip ko kapag nandito sa school na itoo..

  Excited na ako bukas kung anoo ang itsura ng mga estudyante ditoo .. Naalala ko pala yung lalaki kanina .. ang gwapo niya pero manyakiiss .. IWWW !!

  Ang dyosa ng kagandahan ,

Arlene Cuadra

A/N: salamat po talaga sa mga bumabasa nitoo .. sana po subaybayan niyo itong story kooo

Comment po kayo kung gusto niyo ng suggestions ..

 Ayun po si Ella ohh look ------------>>>>>>>>>>>>>>

Paalala : votteee po @!

"Diary Ng Probinsyana " season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon