Chapter 4 " First day class :)) "

89 2 0
                                    

Chapter 4 “ First day class :)) “

 #BluePen POV     

         Hello guysss .. here si author .. Sana po tapusin nyo poi tong story na ito hindi ko po kayo bibiguin mga readers at mga silent readers out there ..Comment po kayo o kung gusto nyo po mag padedicate follow me at message ^__________^

  Arlene ( Sulli ) POV

                      4:00 am .. Tumayo na ako at naligo muna  ..

Kumain na ako at nagbihis .. Pagkatapos nun ay pumasok na akoo ..

 Sasabihin ko po sa inyo na Senior High pa lang po ako kasi sa baryo namin Basic curriculum lang poi yon ditto sa SunMi Academy K+12 po siya kaya may junior and senior high ..

    Pumunta muna ako sa teacher’s office para kausapin yung adviser naming ..

          Sa room ng  “ Class A “

    Sabay kami pumasok ng adviser ko section A .. Nang makapasok ako nakita ko na ang mga estudyante na biglang nanlasik ang mga mata sa akin at tila sinasabi na “ Bakit may maid na nakapasok dito “ ..

      Tinignan nila ako mula ulo hanggang paa .. tinignan ko naman ang suot ko parang wala namang iba sa suot nila ahh ??!

          Tinuro ni ma’am ang upuan ko tinuro nya yung upuan sa likod na likod malapit sa bintana ..

     Umupo naman ako at nilagay ang bag ko sa likod ng upuan ko ..

Ma’am : Good Morning Class ..

Sila  : Good Morning ..

Ako : Good Morning Ma’am ..

                          Napatingin sila sa akin bigla tuloy akong kinabahan ..

Ma’am: Okay , first of all I’m miss Cherry Choi your class adviser and science teacher ..

   Now , let’s start to introduce yourself in front .. Mag start  tayo sa likod 

          Tumayo ako at pumunta sa harap  ..

Ako : Good Morning to each and everyone ( wow engliish ^o^)

  Ako nga po pala si Arlene Park Cuadra or you can call me as sulli ( kinarir ko na ang binigay ni ella na nickname sa akin ^<^) 16 years old .. Scholar ako dito

Sana po maging Masaya tayong lahat sa buong taon ng klase

             Nag vow ako sakanila at pati kay ma’am  ..Nang may biglang dumaan sa harap ko na lalaki (wow naman kuya ang gentleman mo namaaannn .. hiyang-hiya naman ako sayooo ) .. Namumukhaan ko siya, siya yung lalaking may kahalikan nung isang araw .. wow section a diin sya ??!wla sa itsura

         Pagkatapos nun ay umupo na ako .. nakita ko yung lalaki na naka-upo sa tabi ng upuan koo ..

MissChoi : Mr. Kim introduce yourself here infront ..

  Tumayo yung lalaking katabi ko at biiglang nagsalita ..

Boy1: Annyeong Hasseyo .. Chonun Rahgo Matthew Kim imnida

     Sabay upo ..

Anooo daw ??!! anong sayo ba yung sinabi nya ?? Nosebleed parang Korean yung sinabi niya ..

     At nagpakilala na ang lahat ng classmates ko .. kaklase ko si Ella at yung lalaking siii ??? Mike Jimenez ba yuuun ??

   Nagpaalam na si ma’am at nag bell na riin .. it means na break time  na !!

Inayos ko yung gamit ko ..

Ella : UYYYY !! :>

Ako : Hello , Ella ^__^

Ella : sabay na tayo pumuntang cafeteria .. pwede? J

Ako : syempre naman heheheh :}}

          Naglakad na kami papuntang cafeteria ..

Umupo kami sa isang table doon .. At nag self serving kamii .

           Lumuwa ang mata ko sa daming pagkain .. Recess lang ba talaga ditoo ? Oh may party ?

Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami ng room at nagkaroon lang din ng pagpapakilala sa mga teachers namiin ..

   Nang mag-uwian na nagpaalam na sa akin si Ella ..

     Umuwi na ako at kumain pagkatapos ay nagbihis ..  Maghahanap ako ng sideline para naman kahit papaano ay maka-ipon ako ..

              Inayos ko ang sarili ko nagsuot lang ako ng Yellow shirt na may naka drawing na spongebon hehehe :O)   , nag-jeans at doll shoes ..

         Bago ako lumabas pinakain ko si Miho ..

            Pumunta akong mall para maghanap ng trabaho ..marami akong pinagtanongin  pero wala akong nakitaang job hiring  ..hayysss grabee nakakapagodd  -__________-

Habang naglalakad ako pauwi may nadaanan akong coffee shop at may nabasa akong nakasulat ..

  “Wanted  : Female all-around job “

   YESSSS !  napasayaw ako sa tuwa ko at agad na pumasok sa  coffee shop na yun .. 

                Nagkaroon ng kunting interview (3,000/per week daw ang sahod  ..pwede na itoo malaki na rin toh ) at walahhh ! Tanggap na ako at bukas ay magsisimula na ako sa trabaho ko ..

           Pagkatapos nun ay napasin kong madilim na kaya  sumakay na ako ng jeep pauwi ng campus ..

              Habang  naglalakad ako sa may hallway  may nakita akong umiiyak sa gilid ng waiting shed guess what isang lalakii ..

   Baklaba toh ??? !

   Biglang tumayo ang balahibo koo .. At kinabahan ..

       Mukhang napansin niya ako at humarap siya sa akin at aakmang may gagawin na hindi maganda kaya .. napapikit ako at nagdasal .. Lord sana hindi pa ito ang huling gabi ko sa mundoo ..

  Biglaannng bumilis ang tibok ng puso ko ng may dumamping labii sa labi kooo ..

              Hindi ko napansin na umiiyak na ako at tuloy-tuloy lang itong tumutuloo  :”””””((((((((((

            NOOOOO ! ang first kiss ko .. Hindi ako makaalis sa pagkakayakap niya dahil ang higpit nito at hindi ako makakawala …. NO I’M DEAD !

Dear Diary ,

                     Humanda ang lalaking kumuha ng gintong haliik koo magbabayad siya ng malaki na kahit ang buhay niya ay hindi matutumbasann …

HOHOHOHO !!!  Pupugutan ko siya ng ulo kapag nagkita kami ..

Maganda pa rin ako ,

Arlene Cuadra

A/N:  HALLLLOOO ! HELLO ! ANNYEONG ! ALOHA !

   Dear readers sana i-vote and magcomment kayo para mas mabigyan kayo ng magandang storyyy na siguradonngg pakikiligin kayo at papa iyakin ..

   Kyuuut c author ,

  Bluepen ^____________^

&quot;Diary Ng Probinsyana &quot; season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon