Chapter 6 " Basang-basa sa ulan "

108 3 0
                                    

Chapter 6 “ Basang-basa sa ulan “

 Bagay po ba si Sulli at Mike --> multimedia

                      Natapos na yung klase naming ngayong araw kaya umuwi agad ako para makapagpahinga na kasi may pasok pa ako sa trabaho ng 4 ..

Pumunta na ako sa coffee shop ..

Boss:Ohh sulli nandyan kna pala .. pwede bang mag map ka muna ng sahig kasi medyo madumi na ehh ..

Ako : Sige po boss.

   Nagmap na ako ..

Map dito ..

Map doon ..

        Paulit-ulit ko lang yun ginawa hanggang sa matapos na ako ..

 Pumunta na ako sa cashier ng coffee shop ..

Girl1: miss 1 cappuccino nga and 1 cheese cake ..

Ako: Okay ma’am

 Gumawa na ako ng cappuccino  at nag serve ng cheese cake ..dinala ko na yung order ng girl sa table niya

Girl1:Thank you ^___^

Ako : Welcome ma’am J

                   Nakatayo na lang ako dito sa cashier tinitignan ko yung mga tao na umiinom ng kape at may mga hawak na cellphone , table at lap top ..

Hayyyss sana kahit cellphone man lang magkaroon akoo -________-

Boy1: Miss , pwede ka bang maorder ;)

  Nagflirt itong si gwapo skin .. kinilig tuloy ako *_________*

Kyaaahhh ang gwapo niyaa ..

Ako : Sige ba libre na ako basta sayo na lang akooo ^______^

Boy1 : hahahha XD nagpapatawa lang ako  joke lang ..

         Hayyysss akala ko totoo na .. tsk

Boy1 : Pa order nga ng barako coffee pahatid na lang sa table 3..

Ako : Okay po sir ..

     At umalis na si gwapo .. Hinatid ko naman agad ang order niya ..

  Sunod sunod ang dating ng mga taoo .. hanggang natapos na ang oras ng pasok ko ..

Ako : Boss , una na po ako ahh .. ingat po

       Nagwave na akong kamay at ganon din si boss..

Naglalakad ako sa kalsada wala na kasing sasakyan kaya maglalakad na lang ako medyo malapit na lang naman ehh ..

        May naramdaman akong pumatak na tubig at lumakas pa ito lalo .. kaya tumakbo ako para makahanap ng masisilungan..

Takbo ..Takboo …

Booogoggsh

             Natumba ako ..kasi may nabangga yata akong lalaki sa sobrang pagmamadali ko ..Pagkamulat ng mata ko nakapatong na ako sa kanya at nakahawak ako sa matigas niya chest ..Naamoy ko yung mabango niyang hininga dahil sa magkalapit ang mukha namin ..

 Napatayo na kaming dalawa at basing-basa na kami sa ulan ..Pinulot niya ang payong niya at pinayungan din ako ..Nagulat ako nung Makita ko yung mukha niya si Mike pa yun ..

Ako : Mike ! hala sorry hindi ko sinasadya ..

Mike : Ikaw talaga lampa hehehe :))

            Nagreprisinta si mike na ihatid na ako sa room ko .. basing-basa ang mga damit namin.

Nung makarating na ako sa room ko pinapasok ko si mike sa room ko ..

Ako : Mike ito ohh , tuwalya at t-shirt ..

Mike : thank you J

        Mas lumakas ang ulan at kidlat .. parang may bagyo kasi ang lalakas ng hangin kaya binuksan ko ang tv ..

FlashNews : Bagyong pepay mas lumakas .. Maynila signal no.3

Ako : Nakuu Mike .. may bagyo at malakas daw sabe sa balita..

Mike : Oo nga ehh

Ako : Dito ka na lang magpalipas ng gabe .. mukha kasing nakakatakot sa daan may mga nagliliparang mga bubong ..

Mike : pwede ba ?

       Nako mike kung alam mo lang pwedeng pwede ka ditto kahit dito ka na tumira ehh ..

Ako : Syempre naman ..

           Biglang nag brownout ..

Ako : Mike !

     Binuksan ni mukha ang cellphone niya at nagkaroon ng kunting ilaw ..

Mike :Nandito ako ..

     Biglang kumidlat ng malakas sa gulat ko napatakbo ako kay Mike .

Kinakatakutan ko talaga ang malakas na kidlat mula pa noon ..Napayakap ako kay mike ..

 

Mike : Are you okay ?

Ako : Oo , pwede ganito muna tayo ? natatakot kasi ako ehh

          I feel safe kapag ganito ako kay mike ang tigas ng abs nya at ang bago niya ..

   Hanggang nakatulog ako at ganon din siya ..

"Diary Ng Probinsyana " season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon