Who's That Girl?

3.2K 79 7
                                    

Ang Nakaraan...

                     Inaayos ni K ang gamit nya na nasa tabi ni Vice ng ni-backhug sya ni vice. Nagtinginan naman si Anne at Coleen na tila kinikilig...

Vice: Promise me babalik ka bukas ah!!

K: Yes i promise!! Bye!!!

                 Kiniss na sya ni K sa noo at umalis, pag dating nya sa bahay nya ay nandoon ang mama nya sa may sala. Tumabi naman sya sa mama nya, yunakao nalang sya at umiyak.

K: Mama he cant remember me...

-----------

Ms.Z: What!!! wait what happened na ba? Ano daw findings?

K: He was diagnosed with Selective Memory Loss, which means, he can remember something in his past, but cant remember his present life, including Relationship...

Zia: Oh? Ate?? You're here!!!

Coco: What happened?

Ms.Z: Your Kuya Vice has an Selective Memory Loss,

Coco: So, He forgot his present life?? Including ate??

Ms.Z: Yes...

K: It's alright though, i dont want him to know about our break up.

Coco,Zia,Ms.Z: YOU BROKE UP!!!!

K: Yeah... Enough of that, i just want him to live freely. In fact, he gets very sweet to me... Tata! Good Night!

                Umakyat naman na sya sa kwarto at natulog.

*****

Vice's POV:

                Namimiss ko na si Kurba :( Wala ng nag ku-kwento sa akin, busy si Anne at Coleen sa Cellphone nila eh. Teka nga kukulitin ko.

Vice: Anne!

Anne: Hmm?

Vice: Pwede mo tawagan si Karylle?

Coleen: Ayieee na mimiss na nya!!

Anne: Hay nako Yokoba, 2am na ng madaling araw! Baka tulog na yun!

Vice: Please??

                 Pinilit ko naman si Anne na tawagan si Kurba. Ewan ko ba? Miss ko sya kaagad? Kasi pag gising ko palang ramdam ko parang may koneksyon kami sa isa't isa?

Anne: Uy Girl! Sorry kung nagising kita ah?? May gusto daw kumausap sayo!

                 Lumapit naman si Anne sa akin at binigay yung phone, natulog naman na sila ni Coleen.

Vice: Kurbaaaaa :(

K: Yes Vicey??

Vice: Pupuntahan mo ko bukas ah??

K: Vice, a promise is a promise. Okay? Sleep ka na, anong oras na oh?

Vice: Sige na nga, dito ka naman bukas eh, Kurba, I miss you!

K: Ikaw talaga, oh I miss you Too, sige na tulog na ha?

Vice: Opo! Bye!!!

                 Yieee!! I miss you daw!!! AAAHHHH!!! Nakakalig! Pero diba Bakla ako?? Pero bakit iba? Bakit pag nakikita ko sya laging DUG DUG DUG DUG... Hay matutulog na nga ako! Para bukas makikita ko na si Kurba!!

***********

KINABUKASAN...

***********

K's POV:

                  Hay salamat, nakatulog din ng mahaba-haba! Kinuha ko naman yung Cellphone ko para tignan kung anong oras na... 10:30 Na!!!!! Wahhhh! Hinihintay nga pala ako ni Vice!!!

                 Na ligo naman na ako at umalis ng bahay, pagdating ko malapit sa kwarto ni Vice may narinig akong parang... Babae??

"Vice! Eto talaga di na nagbago!"

"Che! If i know gusto mo lang ulit na maging tayo!!"

"Uhm, nakaka abala ba ako??"

                  Bigla kasi akong pumasok ng kwarto ni Vice, may babaeng naka upo sa may side nya, ang ganda in fairness...

Vice: Kurba!!! Syempre hindi! Halika dito ka!!

                Umupo naman ako sa kabilang side nya, tapos tingin ng tingin sa akin yung babae, sino ba kasi yun??

Vice: Ay Kurba, I want you to meet Jamie, Jamie Santos

Jamie: Hi there!

Vice: Galing sya ng States, Tapos binalitaan pala sya ni Babot about sa nangyari!

Jamie: Buti nalang hindi mo ako nakalimutan! sinabi ko na nga ba eh! First love never dies!!

Vice: Kurba? Bakit ang tahimik mo?

K: Ah, wala naman labas muna ako ha?

                Lumabas naman ako at naupo sa may upuan doon. Napayuko nalang ako. Ang sakit kasi, kahit alam kong wala na kami, mahal ko parin sya. Pero wala na akong magagawa. Ayoko ng maalala nya pa yung sakit na naidulot ko sa kanya...

*******

A/N: last minute UD!!!

VOTE

COMMENT

The Project • ViceRylle [FINISHED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon