chapter 4

124 10 1
                                    

Her pov

" alam mo palang mafia siya princess bakit ka pa sumama sa kanya....napakadelikado nilang tao." Sermon sa akin ni Knight.

Kahit kanina ng dumating kami ni Damon ay iba na ang pakikitungo niya kay Damon.hindi ko man nakikita ay alam ko .... Mula pagkabata namin ni Knight ay naobserbahan ko na siya. Nang mabulag ako hindi pa ako nagkamali sa pag oobserve sa kanya kapag galit at naiinis ito. Sa ngayon ay nagagalit siya.

" knig1ht.... Bakit alam mo na mafia sila?"

Kasi hindi ko naman binanggit sa kanya na mafia sina Damon eh.

" kilala silang tao dito sa mundo hindi man sila showy sa industria but they are to powerfull . alam mo ba na sila ang may kakaibang dugo sa mundo."

Kakaibang dugo?

" anong ibig mong sabihin?"

" they are human healing...."

"human healing?...gaya ni wolverine?"

" exactly.... They monster.."

" pero bakit nang makilala ko ang buong kangkan niya ay hindi naman ganun sila kasama."pagtatanggol ko.

" listen Princess ...my dad said that they just using fake faces to deal with people. They get you and later on they will betray you. Hindi ko pa naman sila nakita but my parents meet them ....they totally a monster."

Hindi ako makapaniwala sa sinasabi ni Knight sa akin.

Knight is my savior when I was 6 years old. Kahit magsinungaling siya sa magulang niya basta mailigtas lang niya ako.

" but..."

" no more but Princess..sasabihin ko kay yaya na..hindi na niya pwedeng papasukin ang lalaking yun sa bahay mo."

Hindi nalang ako nakaimik. Nagtatalo ang isip at puso ko. Bakit hindi ganun ang pakiramdamam ko kay Damon lalo na ang mga pamilya niya.

Kung ganun...yung sinabi nila papa sa akin na ang mga GRAZETER ang nagligtas sa kanila ay isang pagbabalat kayo? Pero imposible....

" Princess kain na daw sabi ni yaya..."

Inalalayan ako ni knight sa dinning table.

Habang kumakain kaming tatlo ay ni isa sa amin ang walang nagsalita.

Ayokong magsalita dahil naguguluhan pa rin ako.

" darating sina papa bukas ...sabi niya magdidinner daw tayo sa hotel....susunduin ko nalang kayo bukas..."

" hindi na uuwi naman bukas ng umaga si manong ...."

" Princess?"

" ok lang ako Knight hindi ako galit sayo...medyo naguguluhan lang ako sa mga sinabi mo kanina."

" ayoko lang kasi madamay ka sa mga labanan ng mga mafia... kasi pag sino ang malapit sa kanila ay siya ang puntirya ng mga kalaban niya.... Ayokong madamay ka....ayokong mawala ka."

Sanay na ako sa mga sweet at touchy thoughts ni Knight sa akin. Noong highschool nga kami napagkakamalan nila kaming mag jowa. Hindi naman nagbigay ng dis advantage si Knight kahit noong nabulag ako. Masaya ako dahil siya ang masasabi kong totoong kaibigan. Isang kuya at isang best friend si Knight para sa akin.

" pasyensya na Knight..... sige susubukan kong iwasan sina Damon...para hindi ka na mag alala pa sa akin at sa amin ni yaya."

" yaya.... Kung darating man yung Damon na yun ay tawagan mo ako ...."

MAY I ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon