Her pov
Sementeryo
" kamusta ka na?"
" alam mo....namimiss pa rin kita. Sa lahat ng nangyari nakalimutan ko na.... Ikaw ang gumabay sa akin noon pa man...taga pagligtas ko...ang hero ng buhay ko."
"..nakakainis no...ngayong nakakakita na ako.. Tsaka naman nawala ka. Alam mo sana hindi nalang nangyari mga yun di sana magkasama pa rin tayo."
" salamat at naging parte ka ng buhay ko..."
"miss na miss na kita...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.......Knight"Oo si Knight ang dinalaw ko. Napag alaman ko kasi na siya ang eye donor ko para maka kita ako. Dati pa niyang gustong ibigay ang mga mata niya sa akin. Kaya kahit ganun ang ginawa niya hindi ako nagtanim ng galit sa kanya.nung una nagulat ako..nasaktan pero kahit papaano ay kaibigan ko parin siya.
" Charm tara na....uulan na ata oh"
" sige yaya..."
" aalis na ako Knight...maraming salamat ....iloveyou..."
Dumeretso ako sa office upang magsimulang magtrabaho... .kinahapuhan ay dinalaw ako ni lola sa aking office at himala hindi kasama si lolo.
Kahit matanda na si lola ay super daldal parin niya. Hindi siya nawawalan ng kwento.
" alam mo lolaskii... Sa kwento ng lovestory niyo ni loloskii.... Hindi mo akalain na totoo pala na may isang tao na handang ipagtaggol at ipaglaban ka kahit sa kamatayan man."
" ang kaso...hindi naman kami namamatay. Ang dugong taglay namin ay kailan man hindi na maaalis pa. "
"..kung taglay din sana ni Damon ang dugong iyon ay sana buhay pa siya.. Sana kasama ko parin siya"
" aposkii... May mga bagay na hindi nakukuha sa anumang pilit....sa anumang kagustuhan...ito'y binigay at hinihintay sa mga taong nararapat"
Napa kunot noo ako sa sinabi ni lolaskii.. Naguluhan ako ...
" nga po pala lolaskii..ano po pala sadya niyo dito?"
" ay Oo nga pala...muntik ko ng nakalimutan...."
May dinukot siya sa bag nya.
" ano po yan?"
" eto ...ang kauna unahan dagger na ginamit ni Damon sa una niyang pakikipaglaban. Bago maging supremo si Damon... I nupgrade ni lola andeng ang dagger na ito.... eto rin ang pinakahuling dagger na ginawa niya. Yakap yakap ni lola ito ng mawalan siya ng hininga. Inalaan ni Damon ang dagger na ito. Binalak ng mga kagrupo nila Smile na hawak ito pero hindi nila mahawakan. Na para bang isang dambuhalang bato na ayaw mahugot..ayaw magpahawak..ayaw mabuhat."
-_-+ eh bakit nahawakan ni lolaskii?
" pero bakit po niyo nahawakan?"
"...dahil sa akin dugo ..Charm..nakikilala niya ang aking mainit na dugo."
" I'm so amazed by your own blood lolaski. "
" gusto ko sanang ibigay sayo ng dagger na ito... "
"pero lolaskii Hindi ko pa kayang hawakan ang dagger niya. "
" subukan mo.... "
Huminga ako ng malalim at hinawakan ang dagger...
BINABASA MO ANG
MAY I ?
Подростковая литератураHE'S maybe a powerful bachelor of his generation... but what if one day he fell inlove to a lady.... and not just a lady ----SHE'S blind.... an innocent lady in his generation.. Then the secrets reveal.....how they face the problem? Do love exist...