chapter 7

115 7 1
                                    

Her pov

Alam ko na nasa malapit na dagat kami dinala. Sa haplos ng hangin sa mukha ko ...kaba at takot ang nararamdaman ko ngayon.

Nagulat nalang ako kanina ng may  biglang humawak sa akin at tinakpan ng panyo ang ilong ko...sa amoy na yun nakatulog ako bigla at heto nakatali sa upuang inuupuan ko ngayon.

"kamusta ka iha?"

Ang boses na yun....

"Tito Gregy?"

" walang iba charm..... "sabay tumawa ito.

Sinundan ko ang amoy niya hindi lang siya ang nandito..sa isang amoy ako nagtaka. Bakit siya andito?tama ba ang sinasabi nila Damon na may kinalaman siya sa pagnanakaw sa amin sa companya.

Yumuko ako at napaluha. All this year niloloko pala niya ako.

"bakit mo ito nagawa Knight?"

Hindi muna niya ako sinagot...narinig ko nalang na bumuntong hininga ito.

" Charm I'm sorry for..... For doing this to you...  Our company is falling I need to make it stable and not to be bankrupt. "

"kaya ginawa niyo na nakawan ang companya ko ganun ba?... I trusted you Knight... "

Humakbang siya papunta sa akin.

" hwag mo akong lalapitan.... Traidor ka... Itinuring kitang Kapatid tapos ganito lang pala....  "

" bakit Charm.... Inalagaan ka naman namin ah.. Kahit Bulag ka... Inaalagaan ka namin ...."sabay ni Mrs sevilla.

" kapalit ng pagnanakaw ganun ba? "

Tumawa ito.

"ganun talaga charm.. Give and take... "

Bang!

Isang putok ng baril ang narinig namin..

" boss may sumugod sa min... Ang dami nila.... "

" p*nyeta...sige patayin niyo sila.  "

" Pa yung usapan natin...hwag niyong sasaktan si Charm.. "

" manahimik ka dyan Knight.... Magpapakabaliw ka sa isang bulag... "Mrs sevilla

" pero Ma...mahal ko siya... "

" throw that stupid things Knight... Hindi ka papakainin at payayamanin yang salitang mahal ... Isang malaking sagabal pa sayo ang pagiging mafia boss mo kapag may isang Bulag kang kasama.... Nakakababa ang tingin ang ganyan. "

Aray naman.... Ano ba ako?  Walang silbi?

" Sige magsikalat kayo at iharap niyo sa akin ang pakialamerong Taong pakana sa pagsugod dito. "

" Charm...."tawag nya sa akin.

Hindi ako umimik. Tumutulo nalang ang luha ko. Sa oras na ito si Damon ang nasa isip ko. Sila kaya ang sumugod dito upang iligtas ako.

" dado....tulungan mo sila ako na ang bahala sa babaeng ito." Mrs Sevilla.

" Ma please pakawalan na natin si Charm...."

"shut up Knight...para kang babae napaka duwag mo. " sigaw ni Mrs Sevilla sa anak nito.

Natahimik naman ang isa. Isang patpatin noon si Knight isang duwag kahit sa pagligo sa dagat. Hindi mo masasabing kahinaan niya ang mga bagay bagay. .ang mga bagay na dati na niyang isinumpa. Bata pa lang kami ng nalunod kami sa dagat... Hindi rin ako marunong lumangoy pero hindi ako takot lumangoy ....pero siya na isang diving champion sa aming school may kahinaan din mula noong nalunod ako at muntik ng mamatay dahil sa kanya. Pinilit niya akong turuan hanggang sa humampas sa amin ang isang malaking alon. Nawalan kami ng malay. Pag gising ko nasa hospital na ako .katabi kay Knight. Nakita ko itong nanginginig at umiiyak sinisisi niya ang kanyang sarili. Sabi ni mommy muntik na daw ako namatay dahil marami daw akong nainum na tubig.

MAY I ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon