CHESKA'S POV
''Haaay nako pia,tapos nalang yung game.Bat ba hindi ka pumasok sa loob?"
''Ano bang ginagawa mo dito?"
''Saka,ano nanamang nangyari sayo?''
''What's that??" sunod sunod na tanong ko kay Pia.
''Ano ba?! dami mong tanong ha?!Pwede isa isa lang?"inis na sabi nya.
Nakita ko kasi na parang basa yung uniform nya at parang lapot na lapot na sya dito.Anyways, I'm Pia's friend not bestfriend ayaw nya daw kasi magkaroon ng bff kasi di na man daw ako best kasi palagi ko sya pinagtitripan,tagal narin kami magkasama nitong FRIEND kong to eh pero ni minsan di kami nag away.Biruin nyo yun?By the way,my name is Cheska Yoon I'm 13 years old haft filipino, haft korean,first year highschool sa Ridgeway.Yun lang.Hehehe.
''Natapunan kasi ako ng isang bruhang estudyante dito.Dapat kasi,karma mo to eh..''inis na pangsisisi nya sakin.
''Hala!Ako nanaman?!Wala kong ginagawa sayo..ahh'' nagtatakang sabi ko.
''Eh kasi kung di mo ako kinuhaan ng picture kahapon , edi sana di ko na inakmang agawin yung ipad mo yan tuloy natapunan ko si kuya kahapon tapos ngayon ako pa yung kinarma?''inis na sabi nya,
Ahhh.Oo,yung kahapon.Hahahaha!!
''Ano ka?! Kasalanan mo yun , e kundi mo naman inagaw sakin yung ipad ,di mo sana natapunan yung si kuya pogi kahapon,diba?" pang-aasar
''Ewan ko sayo..samahan mo nangalang ako sa cr,magpapalit na ko.'' inis na sabi nya.
Pumunta na kami sa cr para makapagpalit na si Pia.After 5 minutes lumabas na rin sya.
''Hahaha!!Anong trip mo at ganyan kalaki ang suot mong uniform?!Hahaha!!"
Pano banaman kasi ang laki nung uniform na suot nya.Ano bang trip nya?
''Eh kesa naman basa diba? saka pinahiram lang to sakin ni kuya.." sabi nya
'' Umuwi kuya mo?teka nga lang bat may unifor---''
''Hinde.Yung kahapon si kuya pogi na sabi mo..''
"Ha?Sin--''
Loading%
.......
..........
............
..............
................
...................
100%
''You mean,nakita mo dito si kuya pogi ,yung kahapon?"nakangiting sabi ko.
''Oo nga..saka bakit parang kinikilig ka dyan,Ha?"
PIA'S POV
''Oo nga..saka bakit parang kinikilig ka dyan,Ha?"
Ano ba tong babaeng to?!
''Ahhh...medyo..''. sabi nya.
''Bakit kaya nandito yun si kuya??" tanong ko kay cheska.
''Ayieee..curious sya..''pang-aasar nya sakin.
''Alam mo Cheska..para kang tongengots..Alam mo yon? itong babaeng talaga to...walang magawa sa buhay..'' sabay talikod ko saka umalis na.Ganun ako eh, pag naiinis tumatalikod na.
''T-teka san ka pupun--''
''Tumawag kay mommy yung manager at sabi may photoshoot ako ngayon,kung gusto mong sumama bahala ka..''walang ganang sagot ko.
Syempre ano pa ba? sumama sakin si Cheska dito sa photoshoot.Nagmomodel rin sya pero dun lang sa korea..mas prefer nya raw kasi ang fashion style sa dun.
Pagkadating namin sa studio dumiretso agad ako kay manager tapos pumunta na ko sa may garden are.Actually,malaki tong studio,parang hindi ka na maghahanap ng pagsushootan nyo kasi meron ng pool,meron ring garden.Iniisip ko nga kung studio ba talaga ang tawag dito?.siguro mayaman may ari nito.
''T-teka parang nakita ko na yun..'' nagtatakang sabi ko.
''Sino?"tanong ni Cheska.
Sabay turo ko dun sa girl na nagpophotoshoot rin sa may pool area,syempre nasa labas ang pool at ang garden diba?
''Ahhh.... si Cloe Alvarez,yung Miss Ridgeway academy..''sabi ni Cheska.
San ko nga ba nakita to?
Loading%
.........
.............
...............
..................
.......................
............................
100%
''Ahh tama!! sya yung girlfriend ni kuya!!" pasigaw na sabi ko.
''Ano?!!" mabilis na tanong ni Cheska.
''Wala.''. Bingi naman nitong babaeng to.
''Oi.Ano nga iyon?" pangungulit ni cheska sakin.
Buti nalang at bigla na akong tinawag ni manager para magstart na daw kami.Grabe..di na ko magtataka na girlfriend sya ni kuya.Nagmomodel rin pala sya at ang ganda ng katawan nya ha..naka two piece lang kasi sya eh..parang si ate veniece lang.Sana maging katulad nya rin ako.Haaaaay.
Kung anu-ano ang pinasuot nila sakin.Basta ung mga pang teen style.Siguro mga 30 minutes lang yun bago natapos at saka nag bihis na ko ng uniform ulit.
Nag paalam sakin si cheska na mag si cr lang daw sya habang nag aayos na ko ng sarili ko paramakaalis na at saka inayos ko narin yung dala kong bag.
Nang biglang may nagsalita na parang boses babae sa likod ko.
''Is that mine?"
"Ako po ba yung kausap mo?"
Yeah.Kausap ko si ate na gf ni kuya.Ay,ano bayan?