Athazia Alkyone Keana Roswell
Pagkatapos ng pagdadrama namin Ni dad kanina,nag-Aya naman si Kuya Na mag mall Kami. Namimiss niya daw ako. Kaya ngayon nanonuod Kami ng movie dito sa sinehan
Spiderman Homecoming
Yan Pinapanood namin Ni Kuya. 400 Nga ISA eh buti nalang maraming pera si Kuya. Iba na talaga ngayon mahal na.
Ilang minuto nalang malapit ng matapos Yung movie ng makaramdam ako ng pagkabagot. Habang si Kuya ayun tulog mukhang Ewan. Nonood-nood pa matutulog din naman. Tulo pa laway. Pinicturan ko Nga eh haha!
Pero Di ko pa Rin talaga alam kung Bakit nalang ako biglang naiyak kanina.
Natapos na Yung movie. Gabi na Rin naman Kaya umuwi na Rin Kami. Nagjeep na Kami pauwi at siya Lang Yung nagiisang lalaki bukod pa sa driver. Kaya Di na ako magtataka na pinagtitinginan siya dito.
Ilang minuto na Kami nastuck sa traffic Kaya nkaramdam ako ng konting antok. Pinatong ko Yung ulo ko sa balikat Ni Kuya,nabigla siya Pero Di nlang siya umangal. Pinikit ko na yung mata ko at nagsimulang matulog Pero bigla akong kinalabit Ni Kuya.
"Bakit?"tanong Ko
"Bakit ka umiyak kanina?"sinagot niya naman ako ng tanong. Psh
"Di ko Nga alam eh.......Di ko Lang talaga alam.......Kuya may alam ka ba sa nangyare sakin ?since 5 years naman Yung agwat natin"
"Ahhhhhhg....ehhhhh pano ko ba toh sasabihin"
"Bakit Kuya?ano ba talagang nangyare?"
"Sabihin ko sayo sa bahay. Tara na baba na tayo"tumango Lang ako at bumaba na Kami
Nakapasok na kami ng bahay Pero wala pa si papa. Busog pa naman Kami tsaka naguwi din Kami ng pagkain para Kay papa.
Kaya tumaas nlang Kami Ni Kuya sa kwarto niya. May nakatago daw dun eh.
"Yanyan"tawag niya sakin. (Yanyan=Ke(y)anna)
"Hmmmm..ano na Kuya?"
Di siya nagsalita at kinuha Yung maraming kulay na shoe box na Hindi ganon kalaki. Kita pa Yung tatak eh converse at halata mong Bata yung nagdesign nung box na yon.
Sinimulang buksan Ni Kuya Yung box. Lumapit ako ng konti Pero parang nagsisi ako.
Picture ko na may kasamang tatlong batang lalake at isang batang babae
"Kuya bat nandyan ako?"
"Siguro naman kilala mo na sila diba?"tumango ako. Ako,si ulan, si Adrian,unkown na young boy,at si Dominic
"Bakit magkakasama Kami?akala ko grade 5 na Kami naging magkaibigan Ni ulan?"
"Pinalabas nalang yun nila Tita Shaina,Tito Christian, mama at papa para makalimutan mo si Dominic,Adrian"
"Bakit Hindi kasama si ulan? At sino Yung ISA pang bata?"
"Kasi Hindi naman talaga siya kasama dun sa nangyare at si Jasonyun crush Ni Maggie"
"Kuya,diretsuhin mo na Nga ako ano ba talagang nangyare?"
-------------------------------------
Ariesse Aerrone Kurt Roswell
Tngn! Di ko alam kung anong Sasabihin ko dito sa maton/amazona Kong kapatid.
Ako Nga pala si Ariesse Aerrone Kurt Roswell lupet diba?! Pangalan palang pampogi na. Five years ang agwat namin Ni Yanyan. Kaya 21 na ako si Yanyan naman 16 Lang. Namatay Nanay Ko Nung 12 ako Habang si Yanyan naman 7 Lang Kaya sobra pa niyang Bata para sa nangyari sa kanila nung kaibigan niya dati kasama pa Yung nangyare Kay mama. Pero yubg Kay mama Lang talaga Yung Alam niya.
Flashback
Bilang binata nandito ako Ngayon sa kwarto ko,nakahiga syempre. Habang nanonood ng Alam niyo na. Di ko Nga Alam kung bakit ko toh pinapanood eh. Naimpluwensiahan Lang din ako.
"ARIESSE!"tawag saakin Ni papa. Kaya pintay ko muna Yung pinapanood ko't bumaba na. Baka umusok Lang ilong ng tatay ko
"Bakit Papa? Anong nangyare?"ppagtatanong ko.
"Tingnan mo Nga Yung kapatid mo dun na nakikipag laro"
"Opo"tipid Kong sagot saka lumabas na
"Pag may nangyare sa kapatid mo tsaka Yung kaibigan Niya lagot ka talaga!!"Di ko nlang pinansin Yung Yung sinabi ng tatay ko. Basta umalis nalang ako eh
Pagkalabas Ko sa bakuran namin,wala na si Yanyan tsaka si domdom. Nakita Ko nlamg na nagliligawan Yung Yaya niya tsaka Yung guard namin. Aish $#@$#$#$!
Lumabas naLang ako ng bahay at magbabakasakaling nasa kanila Tita Kristee. Di ko Alam kung bakit Pero nakabukas Lang Yung gate nila,nagulat nlang ako ng nakabulagta na Yung guard nila.
Kinuha ko Yung pamalo nung guard nila saka naglakas-loob na pumasok sa mansiyon nila tita.
"YANYAN!"sigaw ko at halos mangiyak-ngiyak Kong Sabi. "YANYAN GUMISING KA PLEASE!NANDITO NA SI KUYA OH!"Di ko Alam ang gagawin Ko nun. Di ko Alam gagawin ko ngayong duguan ang ulo ng kapatid ko.
Tumawag naLang ko ng ambulance saka nilapitan si domdom na halata mong nahulog sa hagdan at duguan Din ang ulo.
Ilang Segundo Lang nakarating na ang ambulance. Napalabas nalang ng bahay si mama at papa na Hindi alam ang gagawin.
Sinundan nalang namin Yung ambulansiya at naghintay ng resulta mula sa doctor.
"Tapos ayun nalaman nalang namin na may amnesia ka tsaka nalaman nalang din namin na may breast cancer si mama. Na may taning na agad Yung buhay niya. Kaya konti nalamg Yung pamahon Ni mama para makagawa ng new memories."Di ko Alam ang gagawin ko dito sa kapatid Kong toh......masyadong natutula at Hindi makapaniwala sa pinagsasasabi ko. Di naman ako laging nagjojoke ah! Pero kung ako Rin naman siya maguguluhan din ako
"Salamat talga Kuya"hinalikan niya ako sa pisngi sabay takbo pabalik sa kwarto niya.
Problema nun?
YOU ARE READING
Man Of My Dreams |on Going|
FanfictionThis is a Tagalog story Ako si Athazia Alkyone Keana Roswell. At Pilit na inaalala ang mga nangyare noon. Pero sadyang pinagkita Kami Ni tadhana. At siya na Nga,ang taong makakapagbalik ng alaala ko nandito siya. Sa harapan ko