Chapter 13: Who's She?/Short Bonding

4 0 0
                                    

Athazia Alkyone Keana Roswell























Isang araw nanaman sa school. Grabe ang daming nangyare simula nung lumipat ako sa school na pagmamamay-ari ng Tito ko. Nakilala ko ang mga childhood bestfriends ko. At nung hinalikan ako Ni Dominic.g^cfg

Aaminin kong first kiss ko yun. Kinilig ako pero mas nanaig saakin na Hindi pwede yon kasi magkaibigan Kami. At Hindi maganda Yung pagkaka-gawa niya nun saakin. ABA! Bigla-bigla siyang nanghahapit ng bewang ah!....BASTA GALIT PARIN AKO DAHIL SA GINAWA NIYA.

"Alis na po ako papa,Kuya!" Di ko hinintay pang magsalita sila, umalis na ako ng bahay. Maaga ako kasi Hindi naman ako sasamahan Ni ulan. Nakapag-desisyon na daw Si Jason na duon na Rin mag-aaral. Kaya kumpleto na Kami

=================================

"KYAAAAAHH!!! BUMALIK NA SI FAFA JASON!" Tili ng bakla sa school. Oo famous Si jason dito. Dito siya nag-aaral dati at ang daddy niya ang may-ari ng school na toh which is my Tito.

"Your Miss Keana right?" Tanong saakin ng isang babae. Di ko siya kilala eh

"Oo. Bakit?"

"Childhood bestfriends mo sila, Mr.Calvin,Clyde,Jason and Ms. Maggie diba?"Tumango Lang ako

"Ano bang kailangan Mo?"pagtatanong ko sakanya ulit

"Ayyy wala nagtanong Lang. Thank you!" Tapos umalis na siya. Weird

Pumasok na ako sa classroom namin. Si Maggie lang naman ang kaklase ko dito. Pero Nagulat ako nang Makita Kong magkakasama silang apat sa isang row ng upuan.

"Thaziii! Halika dito!" Sabi Ni ulan. Pumunta siya sakin at hinatid ako sa kinaroroonan nila.

C D A U J
-   -   -   -   -

Ganyan pwesto namin. Siguro Nga Hindi pa nila Alam Yung nangyare kagabi. NAkaupo pa talaga ako sa tabi niya!!! Aish!

"Uhmm Clyde! Akala ko nasa ibang section kayo?" Sumulyap si Clyde nung tinanong ko siya. Naramdaman Kong tumingin saakin si Dominic at hanggang ngayon nakatongin siya saakin pero di-nedma ko Lang siya. EDI TINGNAN NIYA AKO!

"AHH yun ba? Nagpalipat Kami sa tulong Ni Jason" tumango nalang ako ng marinig ko Yung sagot niya.

=================================

Natapos ang oras ng klase. At ngayon 6:00pm na.

(Your author: sa mga nakalimot, 1:00-6:00pm ang pasok NiLang lahat. See chapter 1 yata or two. Basta kung gusto niyo Lang naman. Di ko kayo pinipilit😂)

Di ko na kasama si sila ulan. Ang tanging kasama ko Lang ngayon ay si Clyde. Pinag-partner kasi Kami kanIna nung teacher namin. Mag-rereporting daw Kami eh. Buti Nga kaklase naming nerd Yung partner Ni Dominic. AISH! BAKIT KO BA SINABI YUNG PANGALAN NIYA!

"So, paano natin sisimulan?" Tanong niya nung NAkaupo na Kami sa upuan sa may library. Napatingin Lang ako sa mukha niya. Ang gwapo kasi eh!! Yung tatlong bestfriend ko Nga Yung heartthrob sa school. Lalo na si Jason kaso may Ulan na siya eh

"Weit Lang...bago ko sagutin Yung Tanong mo. Pwede bang magtanong?"

"Oo naman. Bestfriend Kita eh! Ano bayon?"

"Okay.....may nalaman kabang ginawa Ni Dominic nung sinurprise niyo ako?" Parang bigla siyang nagulat sa tinanong ko.

"Ahhh....ehhh hehe..... alin dun? Marami kasi siyang nabanggit siya saakin eh... Ahhh"

"Clyde, wag ka nang magsinungaling na walang alam.... lahat tayo Hindi marunong magsinungaling. Pwera nalang Kay Ulan"

"Aish! Oo na Oo na! SasaBihin ko na!Basta wag mo Lang babanggitin sI Ulan"

"So, Ano Nga yun?"

"Hanggang ngayon talaga thatha ang kulit mo pa din! Oo na Eto na!" Aniya " sinabi niya saakin na hinalikan ka niya nung mga oras na hinila ka niya sa party. Ang Sabi niya, yun Lang daw ang alam niyang gawin para ipalam sa tao na Mahal niya Ito. Alam niyang Mali ang ginawa niya na halikan ka ng ganun at biglaan, alam niyang medyo matagal ka niyang Hindi makakausap dahil galit ka sakanya. At alam niyang Hindi madaling maging OK o maging kayo dahil daw madaming hadlang Lalo na't bumlik na siya"

Hindi ako makapaniwala. Sinabi ba talaga Ni Dominic yon?Teka sinong siya? Sinong Bumalik?

"Clyde,sinong siya?"

"Si Emilie Aleck Kayriel ex Ni Dom"tumigil siya at nagbuntong-hininga."minahal siya Ni Dominic kaso Sabi ng magulang Ni Aleck na papatayin nila ang tatay Ni Dom kung Hindi siya lalayo. Kaya ayun Wala siyang nagawa"

"Wala na bang....alam mo na....feelings Si Dom sakanya?"

"Ba't ka interesado??"Tanong Ni Clyde na may nakakalokong ngiti. Sinungitan ko Lang"oo na. Ang cute mo pala mag-selos."pinalo ko na "ARAYYYY!" buti Nga

"Did someone tell you that this room is the library?" Biglang sulpot ng librarian. Lagot na

"Sorry po" sabay naming Sabi

"Kung gusto niyOng mag-landian dito. Go. Go get some room." Tapos umalis na siya. Muntik na. Tumawa Lang Kami ng maHina.

Ginawa na namin Yung pinapagawang reporting ng teacher namin. Maaga kaming natapos.


Kasalukuyang Time Check 6:50







"Ano, ihahatid na ba Kita sainyo?"tanong niya nung nasa kotse niya na Kami.

"Parang ayaw ko pa. May alam ka bang lugar na.....masaya? Hindi Yung mga bar ha!" Sagot ko.

"Ahhmmm....saan ba...."sabay hawak sa chin niya"paano Kaya kung mag-movie marathon tayo sa condo ko?"

"Hindi ba pwedeng sa bahay niyo nalang?"

"Kasi umuuwi ako sa condo ko eh. Tsaka isang oras ang aabitin kung uuwi tayonsa bahay" tumango ako

"Okie! Sa condo mo nalang!"

"AYOS! BONDING NA NAMIN TOH NI NENE!HHHAAAAAHHA" Sigaw niya. Siraulo talaga TOH kahit kailan.☺☺☺








Man Of My Dreams |on Going|Where stories live. Discover now