Athazia Alkyone Keana Roswell
"Ano bang ginagawa Mo?" Inis Kong Tanong sakanya. Gusto ko siyang saktan pero di ko magawa.
Hindi niya ako sinasagot. Nakatingin Lang siya saakin. Naiinis ako sakanya. BWISET SIYA! ako mismo na kaibigan niya! Gaganituhin niya ako!
"AnO BANG PROBLEMA MO HA!? MAGKAIBIGAN TAYO DOM! BAKIT?! ANG BASTOS NG GINAWA MO!HINDI MO AKO KAYANG IRESPETO! BILANG MATALIK NA KAIBIGAN! O BABAE MAN LANG! KAIBIGAN BA TALAGA KITA?! OO KISS LANG YON! KUNG SA TINGIN MO ANG OA KO DOM! KAIBIGAN KITA EH! DOM?!ANONG SASABIHIN MO? NAGKA-AMNESIA KA NANAMAN? AT HINDI MO KO NAALALA? AKALA MO BABAE LANG AKO SA TABI- TABI? ANO! DOMINIC! SUMAGOT KA NAMAN!"pagkatapos Kong sabihin ang mga yon habol-habol ako sa hininga ko. At naramdaman ko nalang isa-isang umaagos ang mga luha mula sa mata ko.
Hindi ko na Kaya. Kahit sabihin niyo nang maarte ako, ang drama o ang OA ko. Kaibigan ko siya! Dapat nirerespeto niya ako! Kahit isang babae.
Kung kanina Nakatingin siya saakin ngayon, halos di siya makahinga at makatitig man Lang saakin. Di niya siguro alam ang gagawin niya. At kung kanina natutuwa at kinikilig ako SA ginawa niyang panghahawak ng kamay ko kanina, ngayon punung-puno na ako sakanya. KaNina ko pa siya gustong saktan pero di ko ginawa. Kasi kaibigan ko Parin siya.
"Babalik na ako sakanila Ulan" Sabi ko at tumalikod na. Kabisado ko naman ang daan kung paano Kami napunta dito Kaya OK Lang.
================================
Ilang minuto Lang nakadating na ako sa kinaroroonan nila Ulan. Punong- puno sila ng pagtataka habang Nakatingin saakin.
"Anong nangyare Thazi? Tsaka nasaan si Dominic?" Pagtatanong Ni Ulan
"Tanong MO sakanya." Tipid Kong sagot at tumayo na upang magligpit ng mga gamit ko. " thank you talaga SA ginawa niyo saakin kanina. Punong- puno na talaga ako Kay Dominic"Niyakap ko muna sila isa-isa at nagpaalam na ako.
Roswell Residence
Maaga akong nakauwi. Kanina pa tanong ng tanong saakin si Kuya kung bakit daw Maga Yung mga mata ko. Sinabi ko na Lang na nanood Kami Ni Ulan ng drama Kaya ganon. Pero Hindi parin naniniwala si Kuya kasi alam niyang Hindi ako nanonood ng drama. Wala Panaman si papa nung umuwi ako eh
Time check:6:40pm
Wala akong magawa dito SA kwarto ko. Di ko alam kung anong gagawin ko para malibang naman ako kahit papaano. Kanina parin namamaga Yung mata ko at kanina parin ako inaantok. Kaya para malibang ako,natulog nalang ako
=================================
Calvin Dominic Hanford
Nandito ako ngayon SA ilang branch ng bar na toh na pagmamay- ari nila Clyde.
Hanggang ngayon Di ko pa Rin maiwasang maisip Yung nangyare saamin kanina Ni Ana. ANG tanga ko!
Bilang kaibigan dapat Hindi ko yun ginawa sakanya. Oo alam Kong kiss Lang yon Pero parang ang bastos Nga. At Bilang KAIBIGAN dapat nirerespeto ko siya. Pero yun lang ang Alam Kong gawin para sabihin sakanya na Mahal ko siya."AnO BANG PROBLEMA MO HA!? MAGKAIBIGAN TAYO DOM! BAKIT?! ANG BASTOS NG GINAWA MO!HINDI MO AKO KAYANG IRESPETO! BILANG MATALIK NA KAIBIGAN! O BABAE MAN LANG! KAIBIGAN BA TALAGA KITA?! OO KISS LANG YON! KUNG SA TINGIN MO ANG OA KO DOM! KAIBIGAN KITA EH! DOM?!ANONG SASABIHIN MO? NAGKA-AMNESIA KA NANAMAN? AT HINDI MO KO NAALALA? AKALA MO BABAE LANG AKO SA TABI- TABI? ANO! DOMINIC! SUMAGOT KA NAMAN!"
PAgkasabi niya non,Di ko na alam Yung gagawin ko o sasabihin man Lang. Naiinis ako SA sarilik ko!
Ginawa ko pa kasi yun sakanya eh! Alam Kong kahit ganon si Ana Hindi malandi yun. Kaya big deal sakanya Yung kalokohang ginawa ko. Kung SA ibang babae ko yun ginawa siguro tuwang-tuwa na sila nun. Si Calvin Dominic Hanford ba naman ang gagawa nun sayo eh tatanggi ka pa ba? Kung malandi ka OO Pero kung ANG ugalI MO katulad Kay Ana, sasabihin mong ANG manyak ko. Tsaka Hindi basta-bastang babae si Ana.
"Isa pa Nga"Sabi ko SA bartender na nasa harap ko at nagtatakang nakatigin saakin. Nakaka-limang bote pa Lang ako. Light Lang ang iniinom para makapag-drive pa ako ng matino.
"Ahh sir sigurado po ba kayo? Mukhang ANG dami niyo nANG nainom eh"tinitigan ko Lang soya ng masama
"Susunod ka ba o ipapatanggal Kita sa boss MO!"pagbabanta ko. Kilala niya kasi ako dahil nagpupunta Kami Ni Adrian dito.
"Pasensya na po sir nagalala Lang ako sayo"tumango nlang ako sakanya at bumalik siya na may dalang alak
Unang tungga palang ANG ginagawa ko nang may nanghila SA braso ko.
Sa sobrang ingay ng bar at medyo madilim dahil SA iba't-ibang ilaw Di ko tuloy malaman o maaninag man Lang kung lalaki o kung babae Ito.
Tumigil Kami SA likod ng bar. At unti-unti niyang tinanggal ANG hood ng jacket niya na medyo natatakpan ANG mukha niya. Parang slow motion ANG pagkakatanggal niya noon dahil Hindi talaga ako makapaniwala kung bakit siya nandito. Di ko alam kung ano ang ginagawa niya dito at kung bakit binalikan niya ako.
Napakuyom ako ng kamao ko nang Makita Ko siyang nakangisi.
"Ano bang ginagawa MO dito!?"tanong ko sakanya
"Ayaw MO bang nandito ako?!"
"Wag MO akong sasagutin ng tanong"mariing Sabi ko sakanya
"Ok!OK! Nandito Lang naman ako para maghiganti, sirain kayong magkakaibigan,patayin sila kung maari at siyempre Pag nagawa ko na lahat ng iyon..........Wala kanang magagawa kundi ANG bumalik saakin"nakangisi niyang Sabi
"Walang hiya ka. Hanggang ngayon Wala kaparing pinagbago. Childish parin ANG Pag-uugali MO. Masyado ka paring immature"pang-aasar ko
"I'M NOT IMMATURE!AT KAILANMAN HINDI!"
"Talaga Lang ha!
Emilie......."
YOU ARE READING
Man Of My Dreams |on Going|
FanfictionThis is a Tagalog story Ako si Athazia Alkyone Keana Roswell. At Pilit na inaalala ang mga nangyare noon. Pero sadyang pinagkita Kami Ni tadhana. At siya na Nga,ang taong makakapagbalik ng alaala ko nandito siya. Sa harapan ko