Chapter 4: Sweet Dreams
Last round ended. He fell asleep. But here I am, still wide awake. Still thinking of what would happen tomorrow. A new start, without him. Iniisip ko pa lang ay naiiyak na ako. Hindi ko alam kung paano ako mag-uumpisa dahil alam kong sa paglisan niya ay kasama niyang dala ang puso ko. Sa paghihiwalay namin ay siya pa rin ako gusto ko.
His fiancée is not around again, busy ito para sa wedding nila. Magaling kaming magtago ni Paul kaya hindi kami nabubuko. Walang nakakaalam. At bukas ay matatapos na lahat. Impit akong napaiyak, pinipigilan humagulgol. I stared at his face, once again. He's just do perfect, walang babae ang aayaw sakanya. I caressed his cheeks while my tears are falling down slowly.
Pinunasan ko ang aking mga luha at inayos ko ang sarili ko. Pinulot ko ang damit kong nagkalat sa sahig. Ngayon ang huling araw na mahahawakan, mahahagkan at makakasama ko siya. Pagkatapos nito, ang lahat ay mananatiling historya na lamang sa amin. Ito'y mananatiling magandang memorya na lamang.
"Sweet dreams, I gotta go now......" I sigh again. I kiss his forehead, and one last time I look at his face. Remembering every part of his face from his eyes, to his pointed nose, to his red and soft lips. Every part of him is perfect. He was almost perfect. Cherishing everything for the last time.
Then I let go. But I will still remember everything. From those touch, and every kisses. From staying up with him, and waking up. From being together, and now we're falling apart from each other. And once again, tears rushing down to my face.
BINABASA MO ANG
One More Night
Conto#696 in short story "Sweet dreams... I gotta go now..." _Madamcin_