Sila. Sila ang mga naging kaibigan ko sa Korea. Sila ang nagsilbing pamilya ko doon. At ngayon, mas pinili kong makasama sila, kaysa makasama ang tunay kong pamilya.
------------
At exactly 6:00am, nakarating ako ng Korea.
I dialed Elly's number ^____^
"Nuguseyo? (Who are you?)" tanong nang nasa kabilang linya.
"ELLY! NASAN NA KAYO?" tanong ko
"ELLAAAAA! IKAW BA YAN? WAAAH ELLA! I MISS YOU!" sigaw niya.
"HEH! SABI NIYO SUSUNDUIN NIYO KO. NASAN NA KAYO? T__T"
"NASA PLUTO PA KAMI EH. WAIT KA LANG"
"HAHAHA DANGSIN-EUN MICHYEOSS-EO! (You're crazy)" sabi ko.
"KIDDING. ULINEUN ULIUI GIL-IBNIDA (We're on our way) MEDYO MATATAGALAN PA YATA. TRAFFIC KASI HUHU"
"NAHH. Nasa waiting area ko ng airport. Puntahan niyo nalang ako dito." sabi ko.
"COPY!" *end call*
10 mins.........
20 mins........
30 mins........
TAGAL HUHUHU. Naiihi na ko! Sasabog na pantog ko >3<
*takbo
*takbo
*hanap CR
*takbo
*AJA! Huli ka balbon!
*takbo papuntang CR
*takbo
*tak---BOOOOOGSH >__<
"Anak ng pusit! Pwet ko! T_____T" sigaw ko.
"Mian. Dangsin-eun gwaenchan-a? (Sorry. Are you okay?)" tanong nang lalaki sabay abot ng kamay niya para tulungan akong makatayo.
"Mukha ba kong okay? Kita mong tumalbog pwet ko tapos tatanungin mo ko kung OKAY AKO? T_____T"
"Huh?" pagkalito niya.
"Amugeosdo. Nan-gwaenchan-a (Nothing. I'm fine)"
Sa totoo lang, sobrang sakit. Lamoyun? -_______-
"Sorry again miss"
"Marunong naman pala mag-Ingles, pinahirapan pa ko"
"dangsin-eun mueos-eul mal haessneunga? (What did you say?)" tanong niya.
"Wala. Sabi ko sakit ng pwet ko. Pasalamat ka mabait ako sa mga lamang-dagat lalo na sa alupihan!"
"Huh?" tanong niya.
"Amugeosdo. (Nothing)"
"Oh well. See you around! Annyeong! *wink*"
"Tarantado to ah! Landi nito! Dukutin ko mata mo eh! Gutukan kaya kitang trenta!" sabi ko sa paraang pabulong.
"Hahahaha! You're cute *wink*"
"WAAAAH. Ugh >______<"
Tumakbo ako papuntang CR habang nagdadabog at pagkatapos ay bumalik na sa waiting area..
Ughhhh! Ang LANDI. Kalalaking tao, napakalandi..
.
.
.
.
.
Bumalik ako sa waiting area habang nakabusangot ang mukha. Pero, naisip ko lang..
CUTE NAMAN YUNG NAKABUNGGO SAKIN KANIN-----
WAAAAAAH. Erase erase! >3<
-
-
-
"MIKAELLAAAAAAAA! ^______^" sigaw ng isang babae. At hindi ako nagkakamali. Si Alex nga to. Ang pinaka-isip bata sa lahat ng kaibigan ko :)
"WAAAAH! Namiss ka namin!" sabi ni Gail sabay batok sakin.
"Arayyyyy! Lalabas ata utak ko T___T" pag-iinarte ko.
"OA? Utak agad? Takteng to." sagot niya. Hahahahhaha!
"*yawn* Oh? Bakit parang papel na cinrumpled yang mukha mo? *yawn*" tanong ni France na para bang inaantok.
"Pagod lang siguro." sagot ko.
After that scene, pumunta kami sa isang hotel na pagmamay-ari nila Alex. Kailangan ko munang magpahinga.. Masyadong madaming nangyari.. Masyado kong iniisip ang mga nangyari sa pagitan ko at ng mga magulang ko. Ngayon, mamumuhay na talaga ko ng walang nanay at tatay, mamumuhay ako ng walang pamilya..
BINABASA MO ANG
24 into 12
RomanceThis story is all about a girl who chose to escape to the reality of being a PERFECT DAUGHTER to a life of being a commoner. She was born next to the wishes of her parents as a girl who always need to be on number 1. She was born handling all the pa...