Hoa Thiển ngơ ngác nhìn xung quanh, thấy loáng thoáng có bóng ai đằng xa, y nheo mắt nhìn kỹ lại, là một chàng thiếu niên trông vừa lạ vừa quen.
Chàng trai ấy hái xuống một chùm đào béo múp, quay ra thấy y đã tỉnh bèn vội vàng chạy về, đặt chùm đào xuống, ôm chầm lấy y mà thủ thỉ rằng: "Người xem, hạt giống của chúng ta đã lớn nhường này..."
Hoa Thiển vô thức nhìn lọn tóc đen nhánh của mình đang buông thõng trên vai người ấy, chẳng hiểu sao nước mắt y lại rơi.
"A Thiển..." Chàng trai đó buông Hoa Thiển ra, chăm chú nhìn y thật lâu, lại đưa tay vuốt ve đôi má y, trên môi ấp úng câu gì đó, giống như không còn sức lực, cứ thế một chữ cũng chẳng nói thành lời.
Hoa Thiển chợt cảm giác thân hình người đối diện mờ dần, y hoang mang muốn kéo hắn lại, thế nhưng thứ nắm được chỉ là khoảng hư không.
Chàng trai ấy đã hoàn toàn tan biến.
Hoa Thiển choàng tỉnh, hít thở một hơi sâu, lại là giấc mơ ấy.
Y bần thần hồi lâu, sau đó vói tay dưới gối lấy ra một thanh kiếm gỗ, lững thững đi ra ngoài, leo lên đỉnh núi Thái Bạch, ngồi chồm hỗm cạnh pho tượng đá hình người. Hoa Thiển miên man suy nghĩ, từ dạo nhặt được thanh kiếm gỗ ngay cạnh cây đào kia, hình như đêm nào y cũng mơ thấy một người, nhưng lại không nhớ rõ chi tiết, chỉ có cảm giác mình đã quên điều gì đó rất quan trọng.
Mà thanh kiếm ấy, y cũng chẳng nỡ vứt đi.
Hoa Thiển mân mê dọc thanh kiếm gỗ đào, dưới ánh trăng sáng tỏ, y bỗng dưng phát hiện trên đó có khắc một dòng chữ nhỏ.
— Nguyện cùng sư phụ làm một đôi uyên ương bình phàm, không xa cũng chẳng rời!
Y cảm thấy kỳ lạ quá, lúc trước có thấy hiện ra chữ nào đâu chứ.
Đột nhiên có làn gió nhẹ thoảng qua, thổi tung mái tóc dài đen nhánh của y lên. Hoa Thiển chợt cảm thấy giống như có ai vừa mới ôm mình vậy, y hơi sợ bèn đứng dậy toan trở về nhà, ngay lúc ấy lại nghe thấy tiếng gọi khe khẽ, "Sư phụ..."
Hoa Thiển giật mình nhìn sang pho tượng đá bên cạnh, tiếng gọi ban nãy rõ ràng ở rất gần y, mà gần y nhất chỉ có thứ đen đúa này thôi.
Hoa Thiển dứt khoát không nghĩ thêm nữa, quyết định về nhà ngủ cho lành, đêm hôm lang thang trên núi lỡ bị quỷ bắt mất hồn thì toi.
Hết
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Thiển Thẩm Liên (2017 - END)
RomansaTác giả: Dịu dàng nhất thế gian Biên chỉnh: Huyền Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, sư đồ niên hạ, 1vs1 CP: Lãi chẳng thấy đâu lỗ thì một đống thụ X chấp mê trung khuyển công Giới thiệu: "Khi xưa sư phụ đã ban cho con sự sống, cho con tất thảy những...