Chapter 9- Mi Familia

1.1K 23 0
                                    

Alyssa's POV
Aga ako gumising kasi nag text sakin si Kief,we're going to Batangas,papakilala ko sila kay Kief pero kinakabahan ako eh,sana matanggap nga nila si Kief.

From:BabeKief
Babe,I'm here na sa labas,baba ka na.
Then,di na ako nag reply at bumaba nalang ako,pagkababa ko andun sya naka sandal sa car nya and may dalang flowers my favorite it's rainbow!

"For you po."sabi ni Kief

"Wow,thanks babe. You know talaga to suprise me. Thank you talaga."and I kiss him a smack lang,hahaha😂😂😂

"Isa pa babe,di nalang tayo aalis."abuso tong lalaking toh ah...

"Sge,bababa nalng siguro ako noh."

"Ay grabe naman toh. Joke lang yun babe."

"Sge,tara na."
Di na sya umimik after yun at nag drive nalang.Ilang sandali medyo inaantok ako kaya....

"Babe,idlip muna ako ha. You know naman siguro ang daan papunta samen."

"Sge,tulog ka muna babe. Medyo malayo layo pa tayo."
Di na ako sumagot at natulog nalang....

Kief's POV
Nung natulog si Aly,ang ginawa ko lang yun ay nag pa music nalang kse ang boring. Then nung dumating kmi sa Batangas pumunta muna ako sa Calea para mag order ng cake..

"Uhm,sir good afternoon. What's your order sir?"

"Uhm,1 cake na ube yung flavor."

"Sge,sir hintay nalang po kayo thank you"
Hinintay ko lang after 10 mins. Andto na yung cake. Nung palabas na sana ako ng may nabangga akong babae....

"Ah,sorry miss. Di ko sinasadya nag mamadali lang talaga ako."

"Ah,sge ok lang."aalis na sana ako ng umangat yung ulo nya and........

Whattttttttt...........

Still loadinggggggg........










It's MIKA!
Andto na sya? Bumalik sya?

"Kief?"
"Mika?"
Sabay namin na sabi.
It take minutes after sya unang nag salita.

"Tahimik mo naman,parang di tayo mag kakilala"

"Ah eh, sorry talaga Mika ha. Nagmamadali lang kase ako kse si Alyssa natutlog dun mag isa sa kotse."

"Ah ganun ba?"

"Oo Mika eh, uhm, I'm Sorry talaga! Pero kailangan ko ng mauna baka hinahanap na ako nun ni Alyssa."

"Sge Kief,ingat ka!"
Di na ako nagsalita nun at umalis na baka hinahanap na ako ni Aly.
Pagkadating na pagkadating ko sa sasakyan patayyyy.... Gising sya! Baka magalit toh!.pano ba toh??

"Saan ka pumunta?"patay galit nga.

"Ah eh,babe bumili lng ako ng cake para sa family mo."

"Ah ganun,sge tara na mag gagabi na oh." Hayyy...feel relax naman ako dun! Hindi sya galit....at nag drive nalang ako hanggang makaabot kmi ng bahay nila....di ako kinakabahan,bakit? Before ako nanligaw kay Aly pumunta muna ako dito sa Batangas para sabihin sa mga magulang nya na mangliligaw muna ako at first syempre kinakabahan ako sino ba anaman di kabahan na ma meet mo yung Valdez Family.....thennn abangan nyo nalang😂😂😂

Aly's POV
Andto na kmi sa bahay,pero kinakabahan ako pano ba naman toh! Eh first time nila makilala si Kief eh....ayan naaaa!....kayo na po bahala sakennnnn.....

"Anak,salamat at bumisita ka naman dito it's been a long month na di kana bumibisita dto."sabi ni Mama at syempre hinug at kiniss ko sya.

"Ma,Pa I miss you po.syempre busy po sa school plus mo pa po yung mga shootings."

"Oh sige,pasok muna kayo Ineng."
At pumasok naman kmi.
At nung pumasok na kmi kumain muna ako ng panghapunan.

"Anak,pakilala mo naman yung kasama mo"patayyy...eto na!
Huminga muna ako ng malalim....at....

"Ma,Pa,mga Kuya,Kian,si Kief my boyfriend. Babe,my family."

"Ay! Good afternoon Tito and Tita." What? Tita at Tito?

"Anak,buti sinagot ka nya"

"Opo naman Tito! Hahahaha😂"
Di na ako umimik at patuloy nalang ako kumain siguro mag kakilala na sila.after thatttt..konting kwentu-kwentuhan at umalis na din agad kmi ni Kief kasi may training pa bukas......

"Babe,ba't parang ang close nyo nila Papa at Mama?"

"Babe,eh bago ako umakyat na manliligaw mo eh pumunta muna ako dito at nag sabi sa kanila na mangliligaw ako sau."

"Ah ganun,that's good!"
And after 2 hours andto na din kmi sa Manila then pumunta kmi sa Eliazo....nag half bath lang ako then humiga.....and nag good night kay Kieffff...

To:BabeKief
Good night babe! Sleep na ako! Ingat ka pauwi! I have fun today and salamat talaga sa ginagawa mo I can't thank you a lot! Good night and I love you! See you tomorrow!😘😘😘
After that wow! Reply agad ah!
From:BabeKief
Good night din babe,I'm here na sa bahay! I have fun today din! Nako para sau yun! Good night and I love you too! Sge,see you tomorrow!😘😘😘
___________________________________________
Guysssss!!! I'm backkk! Pasensyahan nyo na po na this school days di ako nakaupdate kasi nga po may school! Every weekends lang po talaga ako makakaupdate! Uhmmmm,thank you for voting for my story! Some suggestions and comments just pm me or just comment down! Thank you!😘support natin ang Creamline Cool Smashers bukas kasi Semifinals na!!! And makakalaro na si Ate Ly!!! Well,belated Happy Birthday to our Baby Beshhhh!!! Happy birthday Isabel Beatriz De Leon!!! Good health always and just continue pursuing your dreams! Iloveya!!!!!

Peace and Love!✌💙

Just You and MeWhere stories live. Discover now