Chapter 26

1.1K 22 1
                                    

Alyssa's POV:

After 4 months.

Hi guys. So 4 months na si Baby namin ni Kief. After sa nangyari na yon. Naging masaya naman kami. And now kakagising ko lng due to my morning sickness. And mag gagala kasi kami ni Kief ngayon.

Bibili ng mga damit ni baby ksi sabi ng OB ko na next month pa dw malalaman yung gender ni baby. Si Kief gusto twins or lalaki. Ako naman gusto ko babae. So sana we wish nalang na twins. Babae at lalaki.

Kief:morning babe. Lalim ata iniisip natin ah.

Me:nope babe. I'm thinking lang sa gender ng baby natin.

Kief:I hope it's twins babe. Yung babae at lalaki. Masaya kaya yun.

Me:I hope so babe. Sige tara na sa baba. Para maaga tayo makaalis.

Kief:sige cr lang ako babe.

Nauna ako bumaba ksi si Kief nag cr. Well, I'm currently living here sa Cainta. Para dw mas safe. Kasi kung sa condo wla akong kasama kasi may training si Kief. Malapit na kasi mag simula yung PBA, kaya todong todo na yung training nila.

Kief:oh babe, kain na tayo.

Me:sige po *at umupo na*

Tahimik lang kami kumakain, ng biglang dumating si Thirds.

Kief:oh Thirds, ba't nandito ka? Kala ko may pasok ka?

Thirds:Manong, Manonggg... *umiiyak na sabi ni Thirdy*

Kief:oh anong nangyari? May masama bang nangyari?.

Thirds:Manong si Dani... Si Dani....

Kief:anong nangyari kay Dani?

I know nag aalala na toh eh. Si Dani pa naman kasi yung only girl nila.

Thirds:na a-ak-k-sidente po.

Kief:anoooooo!?*sigaw na pagkakasabi ni Kief*

Me:Babe, tahan. Pls.

Kief:sa-saang hospital Thirds?

Thirds:sa St. Lukes Manong.

Kief:sige tara na.

Umalis na kami at sumakay sa kotse ni Kiefer and he droves as fast sa St. Lukes.

Me:Kief naman. Wag ka namang magmadali. Baka ma hospital din ako ng wala sa oras.

Kief:sorry babe. Dani needs us.

Hindi na ako nagsalita. Alam kong he's so worried about Dani. When we arrived. Inask agad namin kung saan si Dani. Sabi nasa room 1509. Pinuntahan namin dun.

Pagkadating namin. Naawa ako kay Dani. Andaming bandage.

Kief:Dannnnn*at umiyak na*

Me:babe naman... *at umiyak na din ako*

Hinintay lang namin na magising si Dani. Pero sabi ng Doctor na comatose daw. Pupunta na sana ako ng CR ng...natumba ako.

AND EVERYTHING WENTS BLACK.

~
A/N:GUYS, MAGULO BA? NA OSPITAL SI Dani, ta's si Ate Ly yung susunod? Sorry paglutang yung isipan ko. Minadali ko lang kasi toh. Kasi I'm studying. Ta's madami akong nakita na "AUTHOR KAILAN KA MAG UUPDATE.?" SO NAAWA KASI AKO SA INYO. KAYA KAHIT SA SHORT UPDATE MAN LANG MAGUSTUHAN NYO. UAAP CHEERDANCE COMPETITON NA PALA GYS. LEZGOO BLUE BATTLE BATTALION. AND FOR TOMORROW THE DO OR DIE GAME OF ATENEO VS. LASALLE. THIS IS OURS ATENEO. SA KANILA NALANG YUNG GAME 2 KASI SATIN ANG GAME 3. BELIEVE. ONE BIG FIGHT. HEARTSTRONG. AD MAJOREM DEI GLORIAM. VOTES AND COMMENTS ARE APPRECIATED.

PEACE AND LOVE. ✌🏼💙

Just You and MeWhere stories live. Discover now