Tập 3

258 14 1
                                    

Nhìn sâu vào tâm hồn của con người đẹp trai trước mặt trong khi thời gian trôi nhè nhẹ, từng dòng người bận rộn trên vỉa hè lúc nãy bây giờ cứ như đứng im tại chỗ, mà thật ra cứ 1 phút thì họ chỉ nhích được lên một tí. Thơ thẫn, đờ đẫn, Kim Ngưu vẫn không thể tìm được lý do để làm hại người đàn ông nước da trắng hồng, mắt lục trong veo, mái tóc suôn tăm tắp gọn ghẽ màu đen óng, đôi lông mày mỏng, hàng mi cong, thân hình không đô con mà anh ta trông rất thư sinh, quả là bất ngờ, thiên sứ giáng trần, điều mà hàng năm rồi, sau khi cả thảy bọn họ bị đổ vào đội ngũ quân sự để giáp chiến với Devil, cả cõi Dương hầu như không thấy bóng dáng một vị hiền nhân đáng kính sau việc đó.

Con người trước mặt cô, trong khoảng thời gian bị kéo dài, cố gắng chạy đua với nó, định lấy tay nâng mặt Kim Ngưu, từng cử chỉ của anh ta trước đó đã rất nhẹ nhàng rồi, bây giờ nhìn lại lại thấy anh ta hiền thục gấp bao lần, khuôn mặt anh tú, miệng cười nhẹ mà dễ mến biết bao, đôi tay, vẫn đang cố chạm tới khuôn cằm nhỏ gọn trái xoan của Kim Ngưu. Cố ý làm cho thời gian trôi chậm lại, nhưng cô lại đứng hình theo nó. Không phải vì cô cảm thấy nghiêng ngã trước anh ta như bao cuốn Ngôn tình, cũng chẳng phải xiêu lòng bỏ qua, mà là vì khó hiểu cái cảm giác đau đớn lẫn căm ghét. Chợt nhận ra anh ta có nét giống cha mình, lại có nét giống một kẻ ngẫu nhiên nào đó phá hoại tuổi thơ cô. Đôi môi mềm mấp máy, lúc giơ vuốt lúc bật ra, đau đầu và khốn khổ vì ký ức tồi tệ chợt ùa về như thổi, lại thôi mấp máy đôi môi, lại thôi giơ vuốt, bất lực nhìn trời, cô đành xóa trí nhớ của "hắn" về cô và tận dụng thời gian đang trôi chậm hết sức để cất bước quay đầu, vạt áo theo dòng chảy chầm chậm bâng quơ bay lên nhưng bước chân của Kim Ngưu không bị ảnh hưởng mà thoăn thoắt đi không chập chững, Kim Ngưu đang muốn đi khỏi đó càng nhanh càng tốt, mà càng phải nhanh hơn nữa khi nhớ ra người bạn thân quý mến tội nghiệp đang chật vật nơi 107, đường 86 phố X.

Bướng bỉnh và kèm tật mù đường, Kim Ngưu chỉ biết trông cậy vào thuật dịch chuyển mới đạt được, biến từ nơi này sang nơi khác, lùng sục khắp Seattle rộng lớn. Còn Song Tử thì vẫn nơi cũ quan sát từ từ con người hấp hối chống chọi lại với năng lực siêu nhiên vượt trội để giữ lấy mạng sống và linh hồn mình. Jaden dù cho khốn khổ vẫn có thể làm điên đảo Song Song trong sự ngạc nhiên tột cùng khi mà thời gian vẫn cứ trôi qua mà cô gái kiên cường ấy vẫn chưa bỏ mạng. Song Tử biết rằng những con người mắc phải những cái bẫy thế này, dù cho bề ngoài thế nào chăng nữa thì thể xác lẫn tinh thần đều bị tổn thương nặng nề, đau đớn vô cùng, Hunter hạng A, đến 30% vẫn phải gục ngã. Nhưng Jaden - một cô gái mạnh mẽ, tâm hồn trĩu nặng tình thương vô hạn với đứa em gái cùng cha khác mẹ, lại có thể kiên cường đến quá mức tưởng tượng. Song Tử đang nghĩ đến việc mình có thể giúp đỡ tí gì đó cho cô, nhưng lo sợ bị nhận diện nên phân vân rất lâu. Vầng hào quang chói mắt bao phủ, trong miên man suy nghĩ, Song Tử không hề nhận ra được.

Jaden mở mắt thấy thân hình mình nóng như lửa đốt. Cô giơ hai tay lên trước mắt, nhưng chỉ thấy một thực thể không xác định được bao bọc trong vòng hào quang vàng của lửa. Xung quanh ảo giác về ký ức hiện về ùa ạt. Những đoạn hội thội, những hình ảnh về kỷ niệm đẹp cứ xuất hiện lần lần rồi lại mờ nhạt đi, Jaden ôm đầu, đôi mắt cô giờ chỉ còn lại một cái hốc với ánh sáng chói nhòa che phủ đi tròng mắt màu lục đẹp đẽ. Từ sau lưng cô có một tiếng gọi: " A lô.... ai đấy.... cố lên..... đừng tiến một bước nào nữa....nghe....tôi... nghe thấy... tôi....không???? Từng lời nói bị đứt quãng như là ống nghe điện thoại bị rè vậy. Jade thấy lòng mình dạt dào những cảm xúc buồn vui, giận dữ lẫn lộn, và từng hình ảnh cứ trôi đi hoài, cô nhìn hai bên, đâu đâu cũng là cô, em gái cô, công việc, tiệm bánh thường ngày, chiếc xe hơi của bố cô.....

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 18, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

12 Cung hoàng đạo: Thảm cảnh của bình minhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ