Chương 13 - Gần Bên Em

818 12 1
                                    


  Tập đoàn Nguyễn Gia

Đình Hân lết tha lết thết tiến vào đại sảnh công ty, bộ dạng chật vật thu hút ánh mắt những người

xung quanh đó.

Không sao! Lần nào tới đây mình chả vứt mặt mũi ở lại, thêm hay bớt một lần có khác nhau sao?

Đình Hân hít hít mũi, chiếc túi đeo bên hông sành điệu cũng bị cô bẻ quặp ra sau, một tay cầm hộp cứu thương, tiếp đó cúi thấp người, cầm đôi giày cao gót lên, đi chân không đến thẳng quầy tiếp tân. Nhân viên tiếp tân vừa thấy cô chủ của mình đến, cũng không vì thế mà niềm nở hơn, nở nụ cười vô cùng chuyên nghiệp. Đình Hân trề môi, ngay từ đầu không theo chân anh trai đến đây làm là đúng. Không khí làm việc thua xa The Sun cô mở. Quá ngột ngạt!

"Anh tôi có ở công ty chứ?"

"Cô Đình Hân... không có hẹn trước sao?" – Nhân viên lễ tân gượng cười. Mỗi lần cô Tư nhà họ Nguyễn đến đều xảy ra chuyện. Lần gần đây nhất, cô ấy vấp ngã khi đi từ thang máy ra, tiện tay xô luôn đối tác ngoại quốc đang đứng bên ngoài. Kết quả, cô Tư bị bong gân còn vị đối tác kia thê thảm hơn, nghe đâu suýt vẹo mũi do va trúng đầu cô ấy. Tổng giám đốc trước giờ luôn khó tính, nếu không có hẹn trước thì bất kể ai cũng không gặp mặt. Đã như vậy, làm sao bọn họ dám cho cô ấy lên trên đấy chứ!

"Nói thừa..."

Đình Hân rủa nhẹ một tiếng trong lòng, nếu có hẹn cô còn hỏi câu đó sao?

Thôi quên đi, Đinh Tình nói sáng nay anh Mạnh Quân cũng sang đây rồi, cứ gọi điện thoại cho

anh ấy xuống là được. Đình Hân buông đồ đạt trên tay xuống, mở túi, mò tay lấy điện thoại. Điện thoại chưa thấy đâu, tay cô đã chạm phải một vật vuông vuông, cảm xúc vừa góc cạnh lại có chút hơi mềm trên bề mặt. Đình Hân lôi hẳn nó ra ngoài, vừa nhìn thấy vật đó, mắt cô liền trợn trừng kinh ngạc.

Ví nam? Sao trong túi cô lại có ví nam?

Đình Hân càng nhìn càng có cảm giác hơi quen, liền mở bên trong ra xem. Không sai! Chính là ví của anh trai cô. Đình Hân thu chân, ngồi khoang tròn trên chiếc ghế xô pha khu vực dành cho khách đợi, lập tức nhấn nút kết nối với Mạnh Quân.

"Anh... Em đang ở đại sảnh. Anh xuống đây nhanh đi. Có chuyện này lạ lắm!"

Đình Hân nói vội qua điện thoại, mắt vẫn nhìn chằm chằm chiếc ví trong tay.

"Anh đang họp. Em ngồi yên dưới đó đợi thêm vài phút nữa đi." – Mạnh Quân mắt vẫn đăm đăm nhìn tài liệu trước mặt. Đây là một mẫu trong bộ sưu tập trang sức "Hỏa Tình" - sản phẩm mới nhất của Nguyễn Gia dự kiến tung ra trong mùa Thu

– Đông năm nay. Nhìn cơ bản trông rất đẹp mắt nhưng vẫn thiếu chút "hồn". Có phải vì vậy mà bên NK không nhiệt tình với thiết kế này không?

"Ví... Em nói ví gì?" – Mạnh Quân cuối cùng cũng chịu ngẩng đầu ra khỏi bản thiết kế, hướng ánh mắt về phía người đang ngồi ở vị trí chủ tọa, lặp lại từng chữ.

"Em nói ví anh trai đang ở chỗ em?"

"Đúng vậy!" – Đình Hân lập tức khẳng định, sau đó liền hối thúc – "Anh, có anh trai của em ở đó phải không? Mau nói cho anh ấy biết. Nhanh lên đi."

"Cậu ta đang xuống đó rồi." – Mạnh Quân cũng đứng dậy, trước ánh mắt ngỡ ngàng của những người còn lại trong phòng, thong thả gập lại hồ sơ trên bàn ra hiệu cho thư ký bộ phận đưa chúng tới thẳng phòng Tổng giám đốc.

"Tan họp rồi." – Một lời hai nghĩa, Mạnh Quân bước thẳng về hướng cửa, cất giọng vui vẻ - "Anh sẽ đưa em đi ăn cái gì đó. Hai phút để nghĩ món ăn. Nếu không anh sẽ thay em quyết định."

...

Ting...

"Tổng..."

Thang máy vừa mở ra, một thân tây trang lướt nhanh qua đám người bên ngoài, bỏ lại sau lưng là lời chào cùng ánh mắt ngơ ngác của nhân viên. Đây là lần đầu tiên họ thấy Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Huấn vội vã như vậy. Với Đình Huấn, giờ phút này vẻ lãnh đạm thường ngày đã hoàn toàn biến mất. Cô gái đó xuất hiện ở đây, chút hy vọng vừa dập tắt rồi lại lóe sáng.

Nhanh lên! Dù một giây ngắn ngủi cậu cũng phải tận dụng, không thể bỏ qua cơ hội này.

"Anh... anh..."

Đình Hân vừa kết thúc cuộc gọi với Mạnh Quân liền thấy anh cô từ thang máy bước ra, vội vã đi về hướng cửa. Cô nhanh nhẹn nhảy xuống ghế, chạy vội về hướng đó giữ tay anh cô lại. Chưa bao giờ cô thấy anh trai mất bình tĩnh như vậy.

"Đình Hân... Cô gái kia đâu? Cô ta ở đâu?"

Đình Huấn bị kéo người lại vốn muốn nổi nóng, nhưng nhận ra người đó là Đình Hân, giọng nói cũng dịu đi ít nhiều. Đình Hân thấy anh trai cuối cùng cũng chịu đứng lại liền buông tay ra, đứng ngay ngắn phía trước, cất lời.

"Anh, đừng tìm nữa, cô ấy đi được một lúc rồi." – Đình Hân vừa nói, vừa lôi chiếc ví ban nãy chìa ra trước mặt Đình Huấn – "Cô ấy là ai? Sao cái này lại ở chỗ cô ấy?"

"Cô ta đưa cho em?"

"Không. Từ The Sun tới đây em chỉ đụng phải cô ấy thôi. Lúc mở túi xách thì thấy nó nên em đoán là cô ta bỏ vào." – Đình Hân thấp giọng – "Chuyện này là sao vậy anh? Sao ví của anh lại ở trong tay cô ấy?"

Đình Hân nói xong liền nhìn chằm chằm Đình Huấn không dời mắt, cố tìm chút dấu vết trên gương mặt của anh trai mình. Đình Huấn cầm chiếc ví trên tay, vẫn một mực im lặng. Đình Hân biết anh trai không muốn trả lời cô, đôi mắt rũ xuống, tai cũng cụp xuống luôn rồi, lủi thủi bước về chỗ cũ.

Mạnh Quân vừa xuống tới nơi đã thấy Đình Hân đi chân đất, đầu cúi gằm buồn bã, cứ thế bước về phía ghế đợi. Chắc lại hỏi chuyện không nên hỏi nữa rồi, Đình Huấn càng lúc càng thiếu kiên nhẫn với cô bé.

"Này, em không cần nhìn đường luôn sao?"

Mạnh Quân cốc nhẹ lên trán Đình Hân. Cô ngẩng đầu lên nhìn, tay nắm lấy góc áo của Mạnh Quân lay qua lay lại, giọng khẩn cầu.

"Anh... Mau nói cho em biết? Cô gái đó là ai? Sao cô ấy có ví của anh trai? Cô ấy là người yêu anh em hả? Từ khi nào vậy?" – Đình Hân cảm thấy thật rối rắm – "Á! Em không muốn có chị dâu nhỏ tuổi như vậy đâu? Mà khoan... cô ấy lớn tuổi hay nhỏ tuổi hơn em? Mau nói cho em biết là lớn hơn đi."

Nghiệt Ái - Không Thể Buông TayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ