Alexa's POV
Ok naan dito na kami sa destination namin.. agad kong sinulyapan yung bahay sa window ng kotse namin
Ok?... wow, I'm nervous right now huh? may feeling ako na hindi maganda...
"Aiiiii!!!!!....Honey, naandito na sila" sigaw nito nung makita niya kami at pinag buksan kami ng gate.
Napahinto si Dad sa pagbaba ng mga bagahe namin nung marinig niya ang sigaw nito, at tinignan kung sino ang sumigaw at nung makumpirma niya kung sino iyon ay agad niyang nilapitan.
Samantalang ang aking Mom ay agad bumababa sa kotse at agad ring pinuntahan at kinausap ang babae.
"Carmina! musta? " sabi ni Mom sa babae kanina
"Ok lang ako,,, well, eto parin, young parin, hahaha." sagot niya na kay Mom na nagngangalang Carmina..... ata?
"Sensya na Carmina ha, dito namin naisipan tumira pansamantala" sabi naman ni Dad
Haissst... bakit ba kasi dito nila naisipan tumira.. pwede naman sa bandang doon(sabay turo ko sa kabilang bahay) o di kaya doon?
Haisssst !!! sabay sipa ko sa front seat..
"O cge na pasok na kayo sa bahay namin, kayo naman oo, Alfred (My Dad) bilisan mo sa pag baba ng mga bagahe niyo at pumasok na kayo sa bahay" utos ni Carmina kay Dad at sinamahan si Mom sa pag pasok sa bahay nila..
Nang may biglang bumukas sa pintuan
"Ay mamay kong papay!" gulat kong sigaw ko kay Dad..
"Dad!"
"Oh?,bakit?.... Kelan mo ba gustong bumaba diyan sa kotse.. ha?.. tsk. tarana na... baba ka na diyan..Nag hihintay sa atin si tita Carmina mo" sabi saakin ni Dad
ok.... from now on... tita Carmina na ang tawag ko sa kanya...😊
Bumaba na ako sa kotse at tinulungan si Dad sa pag buhat ng aming mga bagahe at pumasok na sa kanilang bahay...
*In the House*
woa... so ito pala ang bahay na pansamantalang titirhan namin.... not bad... inikot ko ang pangin ko sa bahay nila... napahinto ako... at ibinaling ko ang paningin ko doon sa hagdanan...Isang lalakeng bumababa sa hagdanan....
"Oh, Jason, nandiyan ka na pala naandito na si tita Francy at tito Alfred mo" sabik na sabi nito sa anak niya..
Dederetsyo na sana siya sa kusina..ngunit tinawag siya ni tita Carmina...Ngumisi ito saamin at naglakad papalapit saamin..
"Uhmm.. Alexa this is Jason...Jason this is Alexa" pagpapakilala sa amin ni tita carmina..
....
BINABASA MO ANG
Living with my OPPA
Teen FictionHinablot ni Vincent ang kaliwang braso ni Alexa upang pigilan ito at nagtapat ng kanyang damdamin "Alexa, gusto kita! Bakit napaka manhid mo!!!" he cried. Patuloy parin ang agos ng mga luha ni Alexa. Hindi niya magawang humarap kay vincent pero nagu...