Chapter 16 - Spelling Quiz

20 4 0
                                    


-Not edited

A/N: magsawa kayo sa mukha ni vincent

——————

Jason's Pov


I lost my thoughts when I felt like, there was standing beside me.

"Jason"

She called me in a shy voice.

I was expecting that, finally, it was Alexa

But I turned my head and saw Kyla was standing in front of me.

"Jason, we have 20 minutes to review the spelling of the words and...."

"I think we need to review now, even if, tayo lang sa grupo natin"

She told me with her dulcet tones.

I took a glance again at the door, hoping that Alexa will arrive, but no.

"Okay"

I agreed, and she sat in the seat of Alexa, which was right beside me.

At inilagay niya ang mga dictionary sa arm rest ko.

Kinuha ko ang isa sa mga dictionary na inilagay niya, at sabay binasa at nananatiling naka focus sa pagbabasa.

"Jason, sa totoo lang may sasabihin ako,.."

Sabi ni kyla sa akin.

At kahit hindi ko to lingunin ay halata mo paring nag aalangan to sa mga sasabihin niya.

Kahit naka tingin parin ako sa dictionary, pinapakinggan ko pa rin siya.

Ayoko ko lang talaga kasi bigyan to ng masyadong atensyon dahil alam ko naman talaga kung anong sasabihin neto.

"Alam kong mahirap paniwalaan..."

Pagpapatuloy ni kyla, ngunit nawala ang atensyon ko ng may maramadaman kong may naka hawak sa kaliwang binti ko at bahagyang inaalog eto.

Chineck ko kung ano iyon at nakita ko si alexa

Third Person's POV

"bakit kasi hindi na lang tayo pumasok agad agad sa room??"

pagrereklamo ni vincent kay alexa habang nagtatago si gilid ng pader at pasimpleng sinisilip ni alexa kung may tao sa hallway.

"shhhh,"

at nilingon si vincent

"hindi tayo pwede basta basta pumasok sa classroom kasi may klase si sir Mitsimo saatin!"

sagot niya, at binigyang diin ang mitsimo.

"ehhh ano nagyon kung may klase siya?"

sarcastic na sabi ni vincent.

"SI SIR MITSIMO ANG PINAKA TERROR NA TEACHER DITO SA SCHOOL NA TO! AT KUNG AYAW MO RIN MAPUNTA TAYO NG DETENTION ROOM AT MAG MOP SA BUONG CAMPUS!! MAKI PAG COOPERATE KA"

pilit na ipinaliliwanag ni alexa sa kanya habang pinipilit niya babaan pa rin ang boses niya.

ibinalik niya ulit ang tingin sa hallway at nagmasid.
samantala naman si vincent napa irap na lang.

Lumabas na ng class si sir Mitsimo. At ikina-alarma naman ni alexa.
pilit na hinahampas ng kamay ni alexa si vincent habang nakatingin parin eto sa hallway. para maalarma narin si vincent

Living with my OPPA  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon