.

18 2 0
                                    

ang nakaraan..

Nagkaroon sa klase nila alexa ng spelling quiz bee. Nasagot ni Kyla ang unang word na ibinigay ng kanilang guro ngunit nung ikalawa na, hindi na niya eto nasagot ng tama, kaya ang sumunod ay si Jayson. Malaki ang naiambag ni jayson sa grupo. dahil sa kanya nakahabol sila at naging lamang pa sila, ngunit sa kabilang banda, Si vincent ay inip na inip na sapagkat malapit na sila manalo hindi parin siya nakakasagot. Kaya wala ng nagawa si jason kundi ipinaubaya na niya sa kanya. Ngunit hindi naman nasasagot ng tama ni vincent kaya ipinaubaya naman niya kay alexa, at sa mabuting palad nasagot niya ang huling word na ibinigay ng kanilang guro at naging lamang ulit sila. Dahil doon napag-isipan ni vincent na i-treat ang kanyang kapatid pero sa bandang huli, buong grupo na nila ang inilibre ni vincent. Kasalukuyan ng naandoon sila vincent sa food court ng may na tanggap siyang text.






we continue....

VINCENT'S POV

Agad kung ipina-andar ang sasakyan at umalis na mula sa school.




makikita ko na ang leading lady ko.

buti naman at naisipan mo ng magparamdam...

pero sino kali iyon??

dapat maganda

High kwaliti dapat..


...

"Asaan si grumpy?"

tanong ko kay Mark nung makarating na ako sa building. Kumunot ng bahagya ang kanyang noo.

"grum-- ahh, bilisan mo pumunta ka na sa office nun!, baka purihin ka nanaman ng sobra."

sabi saakin ni Mark habang itinuturo niya ang daan papunta sa office ni grumpy.

oo tama, baka purihin na naman ako nun haystt.

...

binuksan ko ang pinto ng opisina ni grumpy,

"Mr-"

Itinaas niya ang kanang kamay niya, biliang senyas na tumigil.

"Yung lea-"

Sinubukan ko ulit magsalita pero inilipat naman niya ang kanyang kanang kamay sa tapat ng bibig niya, pero hintuturo lang ang nakatayo at ang natitira ay nakayukom na wich is he is signaling for 'shh'.

"Uhuh, yes yes, i understand, ne~~"

Pag babaitan niya sa kausap niya at saka ibiniba ang telepono at humarap saakin.

"Anong oras na aber? Bat late ka??"

Sabi na eh papuri na naman eto eh.

"Look, pinapunta niyo ako kasi ang sabi niyo susunduin ko na ang leading lady ko sa airport HINDI PARA SERMONAN AKO!"

"Tsk, eto na ang location at puntahan mo na at dalhin mo to ( isa-isa niyang inilagay ang mga bagay na nasa ilalim ng desk niya at inilagay sa ibabaw ng desk niya; isang boquet na flowers at Baccarat perfume na nakalagay sa paper bag nito ) ibigay mo to sa leading lady mo. Now go!"

Lumapit ako sa table niya at kinuha ang kapirangot na card saka mga regalo? At sabay irap naman tong grumpy saakin.

...

Ang taggal naman oh ang sabi 13:53? Para akong eng eng dito na nag aabang.

MR. DO'S POV

wala akong sasabihin sa inyo o maikwekwento dahil marami pa akong tinatapos, lalo na't kaharap ko ang laptop ko at madami pa akong itataype.

/-Mr.Do, I'm so sorry, ma-dedeley daw kami ng 30 mins. Kasi may error po kasi kanina bago kami pinapasok sa eroplano. Paki sabi na lang kay vincent? Okay! Ughh can't wait to see him!.

-Uhuh, yes yes, i understand, ne~~//

O mah ghad.

Nakalimutan kong sabihin kay vincent na madedeley siya ng 30 mins.!Ughh otteoke?? Mababawasan na naman ng 20k yung sweldo ko, sa friday pa naman!!

*Rring- Rring- Rring*

Ohhhh otteokke?! Eto na tumatawag na siya!

*inhale, exhale*

*grab*

*swipe*

"Hell-"

"Yah! Anong oras na huh, bakit wala pa parin, halos hindi pa nga nag flaflash yung number ng eroplano na sinakyan nila, mukha na akong sira dito ayy!"

"Uhhh, nakalimutan ko kasing sibihin sayo na, malalate siya ng 30mins. Sa arrival nila."

Kabado kong sagot sa kanya.

*toot* *toot* *toot*

WHAT DUHH!!

PINATAYAN AKO .

*thud*

Sabay lapag ng cellphone ko sa gilid ng desk.

Ewan ko sayo, bahala ka *GASP*

bigla akong may na alala, agad kong inu-pen (open) ang acc. To check something kung---

*GASP*

"Please be reminded that the due date of your salary will be move on next month, thank you"

Arghhh!!.

😭

...

Hey readers!. Nag update ako and yes ang konti niya. Alam ko na ang tagal tagal kong di nag update tapos eto lang i-pupublish ko. Napansin ko kasi na ang dami dami kong pasikot sa story ko, kaya try kong baguhin yung takbo ng story!

Okay see'yah on my next update!





Living with my OPPA  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon