SA opisina ng dad nila makikita mo si Irene at Vincent na magkatabi at kaharap si Alexa. hindi ma-itsura ang mukha ng dalaga kung ito ba'y nagulat,nagtataka, o selos na ba?.
Kaya pala, hindi na ito sumipot buong araw, dahil sa babaeng katabi niya ngayon.
"Ms. P.A" ikanagulat naman ng lahat ng banggitin ito ni Vincent.
Kanina kasi,uwian. Nakatanggap si Alexa ng text mula kay vincent na isa na itong ganap na personal assistant niya. Parang kelan lang nung tutol pa si vincent sa pag sign ng kanyang internship. Hindi pa masabi kung bakit pero ito na ngayon nasa photoshoot na ang dalawa samantala si alexa nakatayo katabi ng photographer.
"Nice one! move a little more"
"Yas!, that's one! give me a little more shot over there!"
Mukhang maganda ang outcome ng photoshoot base sa sinasabi ng photographer. Tuwang tuwa naman ang dalaga at naaliw sa pagtingin sa screen kung saan makikita mo yung mga picture nila.
"Okay! re-touch!"
Na alarma naman si alexa at agad pumunta kay vincent
"Kuya, tubig oh"
"yah! you're not suppose to call me like that!" pabulong na sabi ni vincent
"sorry" kinuha naman ni vincent ang bottled water sa kamay ni alexa.
"Tissue please" agad naman kinuha ni alexa ang tissue sa bag niya at pumutol ng ng mahabang tissue at mabilisan tong ipinaikot sa palad niya at mahinhin niya itong pinupunasan ang pawis ng binata.
"Okay! back to work everyone!!" sabi ng photographer habang pumupalakpak papunta sa camera.
"Okay bye" paalam ni alexa at bumalik ulit sa pwesto niya kanina.
"Ang pogi talaga niya!!! sana ako na lang yung p.a tapos ako mag pupunas ng pawis niyaaa!" nagwalaan naman ang mga fans ni vincent sa likod at naisturbo ang photographer kaya pinagbawalan ito at nanahimik.
"Uy, alam mo ba, may inilabas na article ang Bispatch nung nakaraan, na dati spotted silang nag date date sa korea!!
"Hala, kung ganun! i ship them !"
"pero mas maganda siguro kung kami ang magkaka tuluyan ng asawa ko--- Saranghae Vincent oppa!!!" and nag finger heart naman siya, like other koreans do.
At sa muli, ang ni vincent ay nag hiyawan.
"WILL YOU JUST SHUT UP YOUR FREAKIN' MOUTHS!!! NA IISTORBO AKO!!!" hinarap niya ang mga babae sa likod at sinigawan. Kanina pa kasi ito nag titimpi at hindi na makapagpigil.
.
"So, how was the shooting?" tanong naman ni alexa habang naglalakad sila ni vincent papalabas ng building. "You see, ang gwapo ko parin--" nagulat si vincent ng may brasong umipit sa braso nito at ikinagulat niya.
Nakita ni Irene ang dalwang nag lalakad, si vincent at yung babae kaya agad itong naglakad ng mabilis at inipit ang braso ni vincent sa braso ni vincent.
"Kanina pa kita, Hinahanap actually, tara labas na tayo, maraming fans ang nag hihintay saatin."
"Okay" at sunod sunuran namang sumama si vincent sa babae at iniwan muli sa alexa mag isa.
BINABASA MO ANG
Living with my OPPA
Ficção AdolescenteHinablot ni Vincent ang kaliwang braso ni Alexa upang pigilan ito at nagtapat ng kanyang damdamin "Alexa, gusto kita! Bakit napaka manhid mo!!!" he cried. Patuloy parin ang agos ng mga luha ni Alexa. Hindi niya magawang humarap kay vincent pero nagu...