Shiena's POV
Andito na ako ngayon sa bahay.. Yung mga kasama ko naman ayun umuwi na sa kanila.. Lalo na sina Shame na miss daw nila ang Pinas kaya gagala nalang muna sila. Si Angel naman ayon busy na naman siya pumunta siya sa Paris ulit para alagaan ang grandpa niya... Gusto kasi ni Angel na siya ang mag-alaga sa lolo niya kasi ilang taon na din niyang hindi nakasama yon.. Okay naman sa akin yun.. Ang kaso nga lang...
PAANO KUNG MAGKITA-KITA KAMI NINA PRIYA AT SYLVESTER?
Alam kong may pinaplano si Priya ngayon.. pero hindi ko alam kung kailan niya ako...
KoKomprontahin
"Gala tayo?" tinignan ko si Gazelle..
"Wala ako sa mood" ayaw kong may kasama sa ngayon.. Hindi parin kasi ako maka get over sa nangyari last week.. Yung biglang pagsulpot ni Sylvester at Priya sa resort na pinuntahan namin.. Oo aaminin ko ng mga panahong yun naguguluhan ang puso at isip ko.. There's a part of me want to hug him but I know in my mind that Angel is still there for me.. Angel is the one who never leave me kaya kung ginawa ko iyon alam kong masasaktan si Angel..
"O sige bahala ka" umalis na si Gazelle.. Hindi ko nalang siya pinansin at nanuod nalang ako ng movie.. Yung Hansel and Gretel ang pinanuod ko... Wala eh trip ko lang..
Habang nanunuod ako iniisip ko yung mga nangyari..
Masaya ako ng nagkasama kami ulit ng mga kabarkada ko sa Highschool.. Ang bilis ng panahon no? Tapos ayon nga masaya din ako kasi nakita ko ulit si Angel.. Pero sa isang iglap lan.. Nawala ang lahat..
Sa isang iglap lang... Bumalik ang nararamdaman ko sa kanya.. Oo nalilito na naman ang puso ko.. Hindi ko alam kun bakit o paano pero nung mga panahon yun.. Doon ko naramdaman na miss na miss ko na pala siya.. Ewan ko ba...
"Haist.. Makaalis nga ng makapaglibang ako kaysa naman mag-isip-isip ako ng mga walang kwentang bagay" tumayo na ako at nagbihis... Okay na din yung ako lang mag-isa.. Ayaw kong may madamay kung may binabalak man si Priya.. Hindi ko rin alam kung bakit ko to nasasabi na may masama siyang binabalak.. Nafefeel ko lang na malas ako ngayong araw nato...
Priya's POV
Nakaabang na ako ngayon sa pintuan ng bahay ng babaeng yun..
"Ba't ba ang tagal niyang lumabas?" wala bang planong lumabas ang babaeng yun?
"Ma'am ayan na lumabas na siya oh" agad ko namang hinulog yung isang paso ng halaman at nagtago..
"WHAT THEE!!" nagtagao parin ako at tinignan kung anong nangyari sa kanya..
"Sinong nagligtas nun?" Nakahandusay siya oo pero halatang may tumulak sa kanya..
"Hindi ko nakita ma'am" naiinis na umalis na lamang ako.. Kung sino man yun.. Patay siya sa akin..
Shiena's POV
Agad akong pumasok ng bahay at uminom.. Kakalabas ko palang ng bahay may sumalubong na agad sa akin na panganib.. Ano bang nangyayari.. Tama ba akong si Priya ang may gawa nun? Pero.. sino naman ang tumulak sa akin kanina? Hindi ko alam kong babae ba siya o lalaki..
Ewan ko ba.. Kung si Angel yun.. Impossible kasi nasa Paris pa yun.. at paao kung si-- NO!! HINDI NIYA KAYA YUN!! HE WON'T DO THAT!!
*****
Kakarating ko lang galing sa mall... Hindi ako natuloy kahapon dahil na din sa nangyari.. Yup Kahapon iyon at na trauma na agad ako... Kanina naman muntik na akong masagasaan ng may mabilis na motor na dumaan sa harapan ko.. Alam kong sinasadya iyon.. At katulad kanina.. May nagligtas na naman sa akin.. It's kind a CREEPY..
Gaya kanina ulit sa mall.. May nangbigay sa akin na libreng nestea.. Iinomin ko na sana nang may umagaw nito at ininom nalaman ko nalang na may lason iyon kasalukuyang nasa kritical condisyon yung lalaking iyon.. Naawa nga ako eh pero naisip ko din kung hindi iyon nangyari sa kanya.. Baka sa akin iyon nangyari..
Nakakainis naman eh..
Napatingin ako sa cellphone ko ng tumunog iyon..
Gazelle calling... ano naman kaya ang kailangan nito? Simula kahapon hindi siya umuwi dito eh.. At yung tungkol sa kanila ni Aldrich at Janseen, naayos na iyon..
"Hello?"
[Asan ka?]
"Nasa bahay.. bakit?"
[Puntahan mo naman ako oh.. Iniwan ko kasi si Aldrich kasi... kasi nagkatampuhan kami kaya ayaw ko na munang pansinin ang kwago na yon]
"Tsk. tsk sige'2 pupuntahan na kita"
Kasalukuyan akong papunta sa hotel na sinasabi ni Gazelle.. Tsk tsk. pag-ibig nga naman oh.. Nagkatampuhan lang.. idadamay pa ako.. Kainis..
Napaidin ang padyak ko sa break ng biglang may tumawid na babae..
"Ano ba naman yan miss.. Kung magpapakamatay ka wag ako" agad kong sermon sa kanya.. Nilingon niya ako at laking kaba ko nalang na nakita ko si Priya na nakangisi sa akin at agad na tumakbo..
Nasa THE ROAD ba ako? minumulto na ako? UWAAAHHH wag naman sana..
Kahit nakinakabahan ako pinuntahana ko parin si Gazelle.. Ang sabi niya pumunta ako sa hotel room niya.. Nag check in kasi siya kanina nung nag-away sila.. Dadaan na sana ako sa Elevator kaso out of order kaya naman agad akong pumunta sa may hagdanan.. Mahahagdan na lamang ako..
Nasa ika 4th floor lang naman kasi siya kaya ayos na.. Habang paakyat ako.. Para bang.. iwan ko kung napaparanoid lang ako o ano ba.. Basta kinakabahan ako.. Siguro dahil padin ito sa nangyari kani-
"P..priya?" natigilan ako ng makita ko na naman siya.. Ano bang balak niya sa akin?
"Hey there... the mistress"nanlaki ang mata ko ng bigla niya akong tinulak pero mas laking gulat ko ng may sumalo sa akin..
"S..sylvester?" don't tell me all this time.. siya ang nagliligtas sa akin?
"Ano ba naman yan Priya!! Kahapon mo pa laging pinapahamak si Shiena. ano bang problema mo?" agad namang lumapit sa amin si Priya..
"Inagaw ka niya sa akin.. at ngayon naman inagaw niya sa akin si Angel"-Priya
"A..anong ibig mong sabihin?"-me
"simula ng maging kayo.. Nawala na ang atensyon ni ANgel sa akin.."-Priya. Umiiyak na siya ngayon.. Hindi ko alam pero nung akmang sasampalin niya ako.. Agad siyang pinigilan ni Sylvester
"Tama na Priya.. Hindi ikaw ang mahal ko sa simula palang" napanganga si Priya pero agad namang nakabawi at sinampal si Sylvester.
"I hate you!!!" agad siyang tumakbo paalis..
Tinignan ko si Sylvester at niyakap.. Now i know.. si Sylvester ang taong laman ng puso ko..
Ang taong.... handang isakripisyo ang sarili mailigtas lang ako..
Sylvester is my HERO... FOREVER
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
I know it's so lame.. UWAHHHH >.< Last chapter nalang... then Epilogue na.. Wala eh.. tatapusin ko na..
BINABASA MO ANG
ISLY 2: 'I DO'
Teen Fictioni love him, he loves HER, and one night something happen to us but on the other day i found my self being a slut; a whore; a bitch, i became a mistress even though his not married but he has a girl. He left me leaving nothing but his brother mak...