Bestfriend, Mahal kita. T_T : Chapter 1

242 6 0
                                    

KEIJI's POV

 Hello! Ako si Keiji Park, 15 year's old Half Korean at Half Filipino. Ang Daddy ko ang Filipino and ang Mommy ko ay Koreana. Nakilala ni Daddy si Mommy sa Korea.. At nung nagkamabutihan sila, Niligawan ito ni Daddy at naging sila tapos Nagpakasal sila... May Bestfriend ako si Gavin.. 16 year's old naman siya. Half Korean at Half Filipino... Yung Mommy ni Gavin at Mommy ko ay mag Bestfriends. At ang Daddy nya ay naging Classmate ng Daddy ko nung Elementary sila...Minamahal ko si Gavin ng patago.. Kasi kahit na sabihin ko sa kanya ito Isang hamak na Bestfriend lang ako sa kanya at mayroon s'yang ibang Minamahal...

Si Keiji Park pala yung nasa Right Side ~~~~>

----- o ------

"Anak! Gising na! 8am na oh." sabi ng Mommy ko. Oo Korean siya, Pero natuto na siyang mag Tagalog.. kasi 10 years nang nandito siya.

"Opo Mommy! Babangon na po" Haist! Gusto ko pa matulog -_-" Pero kailangan eh. First day ko sa High School.

Ligo..

Bihis..

Brush ng Hair..

Kain.. at

Tapos na!

"Mommyyyy Daddyyyyyy! Aalis na po ako. ^____^"

"Osige anak! Mag-iingat ka ha. Andyan na ba si Gavin?"

"Opo Mommy! Andito na po siya. Una na po kami!"

"Sige anak.." Sabay kiss sakin si Mommy sa noo. Bata lang? Hehe ^_^

Andito na ko sa Kotse ni Gavin :) Pupunta na kaming School. Iisang Subdivision lang naman kami eh, Kaya lagi kaming sabay pumasok simula Elementary. Pero nung Elementary si Daddy nya yung nag da-Drive. Tapos yung panahon na yun, Tinuturuan na siyang mag Drive para 'pag dating n'ya ng High School ay siya na ang magda-Drive papuntang School...

"Goodmorning Keiji! Sarap ng tulog natin ah. Kaninang-kanina pa ako dito sa Kotse ko eh. -_-"

"Goodmorning Gavin! *sabay dila sa kanya* Bakit? May sinabi ba akong mag hintay ka dito ng Maaga? Hahaha"

"Maaga naman talaga akong pumupunta dito noh. Matagal ka lang talaga kumilos! Yan ang hirap sa mga baba-.."

"Tse! Tumigil ka na dyan. Tara na at may Klase pa tayo. Anong Section mo ba?"

"Section B, Ikaw?"

"Oh talaga? Magkaklase tayo :P"

"Ay lilipat na lang ako sa Section C ayaw kitang kaklase eh."

"Edi lumipat ka!" nakakainis talaga tong Gavin na to. Kahit kailan talaga -____-

"Hindi! Biro lang *He smiled at me* Eto talaga palaging seryoso"

*Engine Starts*

"Ganito na lang! Ililibre mo ko mamayang Breaktime *sabay dila*"

"Lagi naman eh -_____- Sige!"

"Yehey!"

*Andito na kami sa school... Hinahanap namin yung Room namin..*

Section B.... Section B.... Sec-  I found it.

"Talaga tong Gavin na to, Babae na naman nasa Isip! hays. babaero talaga to..." Sabay batok ako sa kanya.

"Aray! Ano ba!"

"Pa'no kasi! Late na tayo nambababae ka pa dyan!"

"Sus! Selos ka lang eh *sabay kurot sa pisngi ko*"

"Aray ko naman! -_- Tara na nga! Tagal kasi eh"

 *Pumasok na kami sa Room.. Umupo na rin kami! At dumating na rin ang aming Adviser"

"Goodmorning Class!"

"Goodmorning Ma'am!"

"Please sit down and Keep Quiet."

"Hello, Ako nga pala ang magiging Adviser nyo. Ako si Ms. Sheena Mendiola, Kumuha kayo ng 1/4 sheet of paper.. At ilagay nyo dun ang Pangalan, Birthday, Address.." sabi ni Ma'am

*kinuha ko na at..*

Sulat..

Sulat..

Sulat..

*Nagtatawag na rin yung Teacher namin para magpakilala sa Harap! At ang malas ko, Ako ang nauna T_T*

"Ms. Keiji Park.. " sabi ni Ma'am

"Annyeong! I am Keiji Park, I am 15 year's old. Half Korean and Half Filipino"

"Thank you Ms. Park.. Next is Mr. Gavin Kyungsoo!" sabi ni Ma'am

"Hello! I am Gavin Kyungsoo, 15 year's old.. Sana maging mabait kayo saken, at ganun din ako sa inyo!"

"Thank you Mr. Kyungsoo" sabi ni Ma'am

*At ayun natapos na ang pagpapakilala.. Seating Arrangement na.*

"Mr. Kyungsoo duon ka umupo sa tabi ni Ms. Cruz"

"*sigh* Di na kita katabi Gavin ko! T___T" mahinang bulong  ko lang para hindi halata..

"Pinagsasasabi mo dyan Keiji? May sinasabi ka ba sakin?

"H-ha? Wala ah." nautal-utal kong sabi sa kanya..

"Sus! Sige maya na tayo mag usap Keiji *kurot sa pisngi ko*"

later...

 

 

Bestfriend, Mahal kita. T_T (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon