Pagkatapos ng nangyari kahapon ay parang ayoko munang lumabas sa kwarto .. baka awckward ang lalabas mamaya sa aming dalawa ni toby ..
"may problema ba ?? parang antahimik mo ata ngayon?? nakakapagtaka" sabi ni shane ...
" pag tahimik ako , may problema agad ako?? hindi ba pwedeng wala lang sa mood??" sagot ko.
"ahsus! ikaw na rin ang may sabi .. Lahat ng tao ,pwede mong pagtagu.an nang dinadama mo , pero ako hindi , dahil bestfriend kita at kilala kita" sabi ni shane .
oo nga noh... sinabi ko nga yun .. ano ba yan ?? bakita ko pa ba sinabi yun .. hmm... bahala na ...
"ehh .. kasi .. may nangyari samin " sabi ko sa kanya.
" haaaaa??!!!! sa inyo!!" sigaw niya..
" ssssssssssssssshhhh!! ang ingay mo!!" pabulong ko sa kanya .
" may nangyari sa inyo?? oh ano , buntis ka na ?" pabulong niyaang tanong.
" baliw ka talaga !!! , hindi .. i mean .. hinalikan niya ako " pabulong ko na sabi ..
tinignan ako nang pagulat ni shane , at biglang hinila hila na niya buhok .. KINILIG na siya!!! ganyan talaga si shane pag nakikilig , nagiging SADISTA -_- ... naging bruha ako sa ginawa niya , ang buhok ko gumulo na , parang haggard na ang mukha ko , bigla namang pumasok si kaye at angeline ... at umupo sa tabi ko .
" girl , anong sinisigaw sigaw nitong si shane?" tanong ni kaye.
" ha? wala .. wala"" sagot ko .
" aminin mu na kasi ..." sabi ni angeline ...
bakita ba hindi ako makapag tago nang sekreto sa mga babaeng to ??!!! wala na ba akong PRIVACY ??? as in P_R_I_V_A_C_Y!!!!!!!!! -_- ..
"ok .. naghalikan kami " sabi ko sa kanya.
at pagulat silang tumingin sa akin .
"wehhh??! di nga??" patanong na sabi ni kaye.
" oo nga..." sagot ko.
" uy!! girl .. so, ikaw ang first kiss ni toby!!!" sabi ni kaye.
Pfffft... AKO?? ang first kiss ng lalaking yun?? .. Wala pa pala siyang First kiss.. parehas kami?? hindi ako makapaniwala ... Talaga!!?? wala pa siyang first kiss?? 0.O
" alam niyo kasi , si toby , he is not use to be with girls .. except kina riley and connor na sanay na kasi mas matagal sila kaysa sa kay toby sa singing industry ... and si toby , hindi nanghahalik nang babae kung hindi niya talaga gusto ... honestly .. may mga mas magaganda pa sa'yo na sumusunod lagi kay toby pero hindi niya pinapansin , pero ikaw .. four days palang kayo magkakilala , May halik na agad?? wow! ikaw na girl!" sabi ni angeline .
wow?? ha!! ako ang first kiss ni toby , si toby ang first kiss ko ... aaaaaaaaaaaaaahhhh!! I LOVE YOU LORD!! >.<
" pero parang tatlong sigundo lang ata nagtagal ang kiss namin" sabi ko sa kanila.
at ang mukha nila parang nanghinayang ... atleast may kiss pa din.
____________________________________________________________________________
"Lunch time*
lunch time na , at dapat lahat nasa hapag kainan .. hala , anong gagawin ko ??.. heto na , pakapalan na to... Phew!! kaya mo to olivia.
pumunta ako sa kitchen para samahan na sila sa hapagkainan at kakain na ... pero , hello! sa pagkadami dami ng upu.an na pwedeng iwan , sa tabi pa ni toby ... ay , eto na ... kumakabog nanaman ang dibdib ko .. tumingin siya sa akin ... Ay!!!!! at nag smile... eeeeeehhh!! enebeyen!! eng kyet niye!!! ....
habang kumakain kami , biglang nagtanong si angeline .
" toby, do you have already first kiss?"
napatahimik ang lahat . nagulat ata sila sa tinanong ni angeline ... kumakabog na nang mabilis ang puso ko , at ang init sa katawan ko parang umakyat sa mukha ko at namumula ako at parang napapawisan ... Eto na .. baka patay na ako neto .. tinignan pa ako ni kaye at ni shane ..
"why'd you ask?" tanong ni toby pabalik.
" just asking dude... not like riley and connor , they have already .. you're the only one who havent yet , so do you have a first kiss already?" tanong ni angeline.
"yes" sagot niya ... agad agad??!! sumagot siya agad??? .. ay atleast totoo siya , pero huwag namang sana niyang sabihin na naghalikan kami .. naku !! mahihimatay ako ...
" but it was just only a peck in the lips , not that long enough to feel if there were something in it" sagot niya ..
"so , you feel something?" tanong pa ni angeline ... sinusuri talaga ??!1..
" uhmmm... even though that was just like 3 seconds kiss , yeah , i feel " sagot niya , at patingin tingin sa akin . di ako makatingin kay toby dahil nag bblush na ako .
" Olivia?? are you blushing?" tanong ni thomas . nagulat ako sa sinabi niya ... ano ba ?? baka ma buko nila ... at tamang tama , parang maanghang ang pagkain namin kaya nagdahilan na ako.
" no... i'm easing the hotness of the food , it is so hot .. and still no water in my glass" sabi ko , at nag inarte ako na kunwari na aanghangan ako . para makalusot lang ako.
____________________________________________________________________________
pagkatapos naming kumain , nag desisyon akong pumunta muna sa terrace at mag langhap ng hangin . biglang may umupo sa tabi ko , nang mapalingon ako , si .. si toby ???...
" uhmmm.. hi tobes .. what are you doing here?" tanong ko .. napapatameme ako ha ...
" i just want to talk to you about the thing yesterday ." sabi niya .
" what about it?" tanong ko.
" did i offend you for what i did?" tanong niya sa akin ...
napa smile ako at sinabing .
"thats fine tobes... its nothing .. but is it true that you feel something?"
" when we kissed?" tanong niya..
hindi , nung nagyakapan tayo .... " ye-yeah .. when we kissed." sagot ko.
" uhmmm... yeah .. you did you feel something?" tanong niya.
"hmmm... slight" sagot ko .
grabe , naging choosy ako dun ha .. pero grabeh , di ako makatulog kagabi dahil sa ginawa niya ... nakakinis tong lalaking to ...
" so , is it really true that you didnt had your first kiss ?" tanong ko sa kanya.
" yes.. and you are my first kiss" sagot niya ..
Shaks!!! KENELEG EKE DEN!!!!!!!!!!! enebeyen!!! weg ke nge!!! .... aaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhh!!!!
" and i did that because -" napatigil siya nung may narinig kaming nabasag.
pumunta agad kami sa baba para malaman ang nangyari , anak ng Adobo ... Pinggan at baso lang naman pala , may daga sa bahay ??.. waaaaaaaaaaaaaaaaahhh!!! may daga!!! daga ang nakabasag ng pinggan at baso.... NOOOOOOOOOO!!!! big hate ko pa naman ang daga !!! ... napatalon talaga ako sa sofa nung papalapit ang daga na tumatakbo sa akin , parang ma heheart attack ako ... wooooooooooooooohhh!!!
_______________________________________________________________________
I was to say it that i like her , but something came up ... something that we heard was broken .. we hurriedly run downstairs to see what happened, and look , one little mouse break our glass and plate , but when the mouse ran near to olivia , olivia really jumped off to the sofa and shout ... geeeeezeee!!! that shout of a girl is really annoying but i find her cute when she's afraid. ^_^ peace .
__________________________________________________________________________
hahaha .. CHAPTER 10!! updated na!! waaaaaaaaaaaaahahahaha!!! .. #OLBY moment pa rin :D... hanggang chapter 11 lang muna sila , tapos back to #SHALEY moments tayo sa chapter 12 ... Godbless..
BYEfamily
BINABASA MO ANG
" My Summer Love " ( Riley Fanfiction ){TAGLISH}-Editing-
FanfictionWhat If Sa Contest na sinalihan mo Ay may maiinlove Sayo ?? Ohh... basahin mo ang love story ni Riley shane Salvador and Riley McDonough ;) ♥ BYEfamily