Chương 3

7.6K 294 19
                                    

#3

Hai vợ chồng ôm nhau xem world cup, tự dưng Hàn Phong quay sang cười cười: "Bà xã, ông xã cũng muốn có một đội bóng. "

Ngửi thấy mùi nguy hiểm, Tiểu Mộc có chút đề phòng: "Anh....ý gì đây?"

Còn chưa kịp để cô nói xong, có người đã như hổ đói đè cô xuống ghế: "Thì....bà xã sinh cho anh đội bóng."

"Aaa, anh tránh ra em xem world cup. Biến thái."

"Em ngoan ngoãn nào, sau này anh cho em một đội bóng đấu world cup."

Trên tivi kịch tính, trên sô pha còn kịch tính hơn.
...
Cô ngày xưa thích hắn lắm, là con gái mà, ai chả thích mấy anh sói ca chứ. Tiểu Mộc lúc ấy hay bị mấy anh đầu đường xó chợ chặn đường, lần nào cũng là hắn ra tay giúp cô. Sau này cưới nhau cô mới biết, hắn đánh nhau rất dở.

"Này, sao anh đánh nhau dở mà ngày xưa lúc nào cũng đánh bọn nó chạy bay dép cả vậy? "

Hắn tí tửng khoe: "Bọn nó không chạy thì sao có tiền? Em nghĩ xem, với dáng người ba vòng như một của em lúc đó thì ai thèm chặn đường. "

Nói xong mới biết mình lỡ mồm, chỉ là, quá muộn rồi.

"Hừ, ra là anh thuê? Ba vòng như một thì tối nay đừng có mà động vào em."

Chiếc giường nọ bị chia đôi.

"Bà xã, bà xã anh sai rồi."

"Bà xã đừng cho anh ăn chay mà."
Đây chính là...
Cái miệng hại cái thân.
...
Lúc trước mẹ hay bắt Tiểu Mộc đi xem mắt, nói chung là gặp vài ba người, lần đầu đều vui vẻ hòa hợp. Vậy mà, chưa bao giờ có lần hẹn thứ hai.

Sau khi lấy hắn, có vô tình gặp lại một người, nghe anh ta kể: "Nói ra thì có hơi mất mặt, lúc đó tôi đang tính hẹn cô, thì có người mang theo giấy nợ đến, nói cô nợ anh ta vài dăm triệu. Giờ cô bỏ trốn rồi nên tôi trả thay. Tôi cuống quá liền nói nhận nhầm người, sau đó, ừm chạy biệt tăm. "

Anh ta nhìn nhìn Hàn Phong đang lựa đồ cho cô, khẽ chửi: "Giờ mới biết, tên đòi nợ đó là chồng cô."

Khóe môi cô giật giật, ông xã, có cần phải giấy nợ luôn vậy không?
...

Chồng Tiểu Mộc có thói quen nhường người khác đi trước, vậy mà luôn giành đường với cô.
Hôm đó cô đến tháng, tính tình cáu bẳn, nhìn thấy hắn nhường cho em chân dài kia đi trước, một lúc sau lại giành với cô. Vừa buồn bực, vừa ấm ức, cô cáu:
"Chồng với chả con, thấy gái là tươm tướp."

"Bà xã, ông xã có làm gì đâu?"

"Không làm gì hả? Thế ai lúc nào cũng giành đường với tôi, còn nhường đường cho gái. Chê tôi xấu chứ gì? " Nói xong, cô chạy ra bắt taxi về thẳng nhà mẹ, lấy tay lau lau nước mắt.

Tối, mẹ ôm cô vào lòng.
"Con cãi nhau với thằng Phong à?"

Tiểu Mộc kể với mẹ, bị bà cho ngay cái kí đầu: "Mày ngu lắm con ạ, nó thương mày thế còn gì? Giờ mày thấy đứa trước đi vấp cục đá, thế mày đi sau còn bị vấp không?"

Cô lắc đầu: "Có ngu đâu mà vấp lại."

"Thì thế, nó đi trước, có chuyện gì nó chịu. Mẹ nói mày nghe, thằng như thế khó tìm lắm, nó thương mày còn hơn bản thân nó. Lo mà giữ chắc vào."

Tiểu Mộc áy náy muốn chết, thương hắn quá đi. Sáng ra lo về nhà, vậy mà không thấy bóng dáng đâu. Tầm tiếng sau mới thấy hắn bơ phờ trở về, vừa thấy cô liền chạy đến ôm chặt.

"Anh sai rồi, anh xin lỗi, đừng bỏ anh đi nữa. Anh gọi cho em không được, gọi mẹ, mẹ bảo em không có ở đó. Anh...sợ lắm."

Tiểu Mộc nghèn nghẹn, nhìn thấy mắt hắn đỏ hoe.

Điện thoại cô có trăm cuộc gọi nhỡ.
...
Sinh nhật của cô năm nay đúng lịch hắn phải đi công tác. Có người vất vả ngược xuôi lo xong công việc về cho kịp ngày.

Phải về trước 0 giờ, bây giờ là 23h30 phút rồi.

"Bà xã anh num bờ quanh num bờ quanh...."

Hắn với lấy bắt điện thoại.

"Ông xã, anh về chưa? "

"Ông xã gần tới rồi nè." Hắn nhìn chiếc dây chuyền Ameft cười tủm tỉm.
Hàn Phong vừa nói chuyện vừa lách khỏi chiếc xe đỗ ngang phía trước, bất cẩn làm rơi điện thoại xuống sàn xe.

"Ông xã, ông xã.."

"Anh..."

Hắn cố gắng cúi xuống nhặt điện thoại.

Rầmmmm....
---

Tiểu Mộc trong lòng dấy lên nỗi sợ hãi mơ hồ, không có chuyện gì đâu, phải không? Là cô lo xa quá thôi.

"Ông xã...ông xã."

"Hàn Phong...."

Không có tiếng đáp trả, chỉ còn vang vọng tiếng xe cứu thương. Chưa bao giờ cô gọi mà hắn không trả lời cả.

Đêm đó, có chàng trai gặp tai nạn xe, tay vẫn nắm chặt một sợi dây chuyền.

Đêm đó, có cô gái mặc mưa gió lao ra đường chạy đến bệnh viện.

------

Vô Sỉ Ông XãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ