Way's POV
"Yo Sid san tayo pupunta? XD"
"Sa puso."
"Tse. Eh San nga?"
"Sa puso nga."
"Naman Sid eh!! Saang puso?"
"Puso ng Pilipinas! -.- "
"Nagjojoke ka ba?"
"Mukha ba akong nagjojoke? Libre ko pamasahe at pagkain mo. Yung pera mong dala pang personal na gamit mo na lang yun."
"Pero Yuva, wala ring mall doon katulad dun sa place natin."
"Okay lang sanay na ako."
Andito pala kami sa sasakyan nila Sid. Kasama namin si kuyang manong na driver. :D
---
Naging mahaba yung byahe namin. 9 hours na byahe. Ediii pass 6:00 na. Kaya nagcheck-in na kami ni Sid sa hotel. Magkasama kami sa kwarto pero tig-1 kami ng bed. Hapon pa lang naman maghahanap muna ako ng damit sa stores dito.
"Hey Sid? Bibili muna ako ng damit ko. Alis muna ako."
"Edi lumayas ka. -_-"
"Badtrip ka ba sa'kin?"
"Oo!"
Lumabas na lang ako ng kwarto. Badtrip sa 'kin yung aroganteng yun? :(
Nandito ako sa place kung saan makikita yung sunset. Ang gondoo. ^O^ Walang masyadong tao. Di ba nila na-aappreciate yung ganda ng view? Tsk.
"Hi Miss."
*smile* Nakatingin lang ako dun sa araw.
"Mag-isa ka lang?"
Hindi ko sya inimikan.
"Hindi ka nakatira dito tama ba?"
"Dito ako nakatira."
*alis*
Enebeyen koyaaaa?! Nagsesenti yung tao bubulabugin mo?!
Naghahanap ako ng resto ngayon.
*lakad hanap lakad hanap*
Ayun!
(Asan?)
Ayun oh! *turo*
(Asan nga?)
Bahala ka na ng dyan. Basta ako kakain ako.
Umorder na 'ko tapos kumain tapos uminom tapos umalis. Hoho.
Makahanap nga ng store na bibilhan ng damit.
Ayun! Lumapit ako at tinignan yung damit.
"Oh my gosh! Babe, is that my favorite shirt? Babe yun yung gusto kong bilhin matagal na."
Ang arte naman nito. Medyo tabingi pa yung pagsalita nya ng tagalog, half american siguro sya. :3
Naririnig ko yun habang naghahanap ng damit. ang ganda nito. Damit na maganda na ang logo ay yung uk(british) flag. Para sa iba, simple lang yun pero para sa 'kin napaka-big deal nun. Hinawakan ko yung damit.
"U-uh Hi *-*-!"
Medyo hindi ko narinig yung dulo. Baka 'highness'? Ha bakit nya naman sasabihin yon in front of me? Baka nainggit lang sya sa kapangitan ko. Oh well. Tsk. Nakalapit pala sya sa akin? Bakit di ko napansin yun? Sino ba namang baliktad ang mata ang makakakita ng bagay/taong nasa likod nya habang nakangitin sya sa isang bagay na nasa harapan nya? Pero sabagay, wala namang taong baliktad ang mata.
*Back to reality*
"Highness? Ha?"
"Haha. You're so funny. I said 'HI MISS'. Anyways, gusto ko sanang malaman. Wait. I know it sounds really weird 'cause a stranger's talking to you. But gusto ko lang malaman kung saan nabibili yung shirt mo."
"Uhmmm. Miss, sa internet ko to binili."
"Uy pinsan! Ikaw pala yan! Co-incidence. " Sabi naman ng isang lalaking kasama nung babaeng hilaw. Pinsan ko taga-Marinduque? Weh? Sasakyan ko na lang trip nya.
"Uy Pinsan! Haha. Long time no see. :)" Sabi ko
"Uhmmm Miss bibilhin ko to. Tsaka ito, tsaka ito at ito."
Binili ko yung magandang damit na nakita ko kanina. Atsaka isang simple na shirt tapos pajamas tapos pedal tsaka 2 pairs of undies. :D
"Geh. Pinsan, I have to go."
"Wait Pinsan pakilagay dito yung # mo. Para makamusta ko kayo ni Tita at Xhinen."
Hala? Seryoso sya? Pinsan nya talaga ako. Pano yun? Hindi ko sya matandaan. Aba itatanong ko na lang kay mama. I dialed my number tapos umalis na.
Bumalik na ako sa Hotel.
"Hey. San ka nanggaling? Kanina pa kita inaantay ah? Tsk."
"Sorry. Naghanap ako ng magandang kainan at mga damit. Kumain ka na ba Sid?"
"Oo. Sige tulog ka na. Maaga tayong maglilibot bukas tapos aalis na tayo."
Nagpunta muna ako sa CR. Patay di ako nakabili ng toiletries. Ayun pala sakto, may toiletries dito. Nagtoothbrush na ako at naghilamos tapos nagpalit nung pajamas ko. Tapos humiga tapos nagpray.
"Good night Sid."
~
"Hey Yuva. Gising ka naaaaa!"
Gumising ako at bumangon na din. Gumayak na ako tapos sya rin. Naglibot na kami ng Marinduque. Ang ganda ganda ang peaceful. Sa labas na din kami kumain kasama si kuya manong. Tapos nung bandang 3 umalis na kami papuntang port. Tapos 12 midnight na kami nakarating. Hinatid niya ako sa bahay. Megheeddd.
Tapos pagkadating sa bahay nadatnan ko si Mama.
"YUVA!" patay lagot ako kay mama. :(
BINABASA MO ANG
That SAN!
Teen FictionHe's my first love, he is the one and only Stupid I've ever met but he's not the only SAN in my entire life. :') Read our/my story. Fan-appreciate-vote. Thanks. :")