SAN10
Way’s POV
“Samantha Aliah Nakajima.”
“Nakajima? Japanese ka?”
“Yes half.”
Dinadaldal ko sya para maalis sa kaniya yung pagka-frustrate sa puso nya. Hayy. Enebyen.
“Anong section mo sa school?”
“IV-Ever.”
“Ka-batch naman pala kita eh.”
“Ikaw ba ano palang pangalan mo? Kanina pa kita kinakausap pero di ko alam ang pangalan mo.”
“I’m Juan Toby. The one who Juant Toby with you. Haha. Ayos ba?”
“Hahahahahahahaha! Ang corny mo.”
“Corny daw pero tumawa. Yung totoo? Joke ba yun?”
“Kyle Grand Terminal.” –Manong konduktor
“Ay andito na pala. Aalis na ‘ko. Sige bye….?”
“Yuva Zamora. Sige wag na malungkot.”
“Thanks.”
Tumabi naman na sa-akin si Anderson. Ewan ko ba pero piling ko hinihipan yung mata ko kase napapapikit na. =_______= Tapos feeling ko may lagnat na ako.
Anderson’s POV
Mga 2 minutes na ding natutulog si Xia sa tabi ko. Lumipat kase ako kanina nung umalis yung babaeng nasunugan ng bahay. Malapit na din yung bahay nila Xia.
*If I we’re a boy. Even just for a day. I’d roll out the bed in the morning.*
May tumatawag kay Xia sasagutin ko na. Haha ang weird ng ringtone nya ah.
“He-”
*Sa kabilang linya lang ‘to
“Zee, makinig ka sa’kin. Si Warren ‘to. Wag ka munang iimik hanggat di ko natatapos yung sasabihin ko. Hindi naman talaga ako yung- Hoy Aren! Sinong kausap mo diyan? Pag-uusapan pa natin ang deal.-Oh sige babe sorry talaga kung di ako makakapunta. Babawi na lang ako next time.”
Tssss. Ano kayang meron dun? Nag-pretend pa na ibang tao si Xia ah? Deal? Bakit? Para saan? Tssss. Masama kaya yung lalaking yun? Kailangan kong bantayan si Xia. Baka masama ang balak netong Warren na ‘to.
“St. Anthony Heights, meron ba?”
“Meron po! Hey, Xia gising na. Andito na tayo!”
“Baklang tinapang tinubuan ng blackheads.”
~
Way’s POV
Mag-te-twelve pa lang bitin naman yung pagpunta namin ni Anderson sa Puff’s World. Kung hindi ko lang talaga ‘to nafeel sa roller coaster na yun eh.
*knock knock
“Tuloy!”
“Hey Xia, Soup oh. Kwinento ko kay Tita ang nangyare.”
Nandito ako sa kwarto ko ngayon. Nakahiga lang ako dito sa elevated kong higaan. Hinang-hina na talaga ako eh.
“Tss. Ang daldal mo talaga ever! :3”
“Pinagpapawisan ka na agad wala pa yung soup o baka ang hot ko lang talaga?”
“A-ang kapal m---- *Bwaaaaak bwaaaaak bwaaaaaak”
“Huy Xia. Kanina ka pa nagsusuka ah? Buntis ka ba?”
“An-derson nanghihina ako.” –sabi ko ng hinang hina na talaga ako.
“Ha? Eh? Ano bang meron? Bakit ka nagsusuka? Wait lang tatawagin ko lang si Tita.”
“N-no.”
“Uyy. Xia anong problema? Bakit may tear drops na kasama?”
“Ang sakit ng tyan ko Anderson.”
~
Anderson’s POV
Kanina pa mahimbing ang tulog ni Xia halos mag e-11 hours ng tulog si Xia. Hayy. Nahimatay kase sya sa higaan nya. Ang imba no? Haha. Hindi niya nakayanan yung mga nangyare sa kaniya kanina. Habang nahimatay sya nag-histeric na ako. Tinawag ko si Xhinen dahil umalis si Tita papunta sa Cebu. -.- Aishhh. Ang bastusen din naman no? >.< Tapos nagpapunta ng doctor si Xhinen. And guess what? Na-food poison lang naman ang pinakamamahal kong babae. :3
~
Way’s POV
Kanina pa ako naghihintay dito kay Lyra at Czarina sa bench dito sa park. Ang usapan kase namen ngayong araw na kami mag-shoshopping dahil hectic ang schedule naming kapag nag-balik school nanaman. Pero bagshul lang mga bregs. Halos isang oras na akong naghihintay dito sa park pero ang tagal nila. Hindi tuloy ako makatiis. May phobia ako sa paghihintay kase nung bata ako habang hinihintay ko si Mama umalis sa office nya may kumausap sa aking batang lalaki mga ka-age ko sya nung time na yun. Pagka-kausap ko sa kaniya kinurot nya ako sa pisngi at binelatan tapos tumakbo. Nakakainis yung batang yun! Kaya natuto ako sa Filipino time eh. Yung sasabihin bang “on the way” na daw pero wala pa talaga. Pero ngayon, ako etong muntangang naghihintay sa 2 pinakamamahal kong kaibigan. Ako ang na-filipino time nila ngayon. :3 Simula kase nung magkikita kame date laging Filipino time ang ginagamit ko. Ngayon lang dumating yung karma ko. Huehue. Grabeng karma naman nito. Bakit of all places na pwede kaming magmeet dito pa? Ayan tuloy nakakainggit yung mga PDA’s dito. Ngayon lang ako pumunta sa park na to na maraming PDA. Tapos sa tapat ko may bench na merong isang lalaking nakatingin sa’kin. Pakshet. Matutunaw ako ditey. Ang amo na muka nya. Mukhang inosenteng lalaki. Haha.
>.> Tumingin ako sa direction na wala sa direction nya. Ako na lang ang kumalas sa eye to eye contact battle namin. 1 hour 33 minutes na din akong naghihintay pero wala pa din sila. Aalis na ako. Tumayo na ako tapos lumakad na. Babalik na lang muna ako sa bahay. Itext na lang dapat nila ako.
“Miss, wait lang!”
May tumatawag kaya napalingon ako. Sino kaya yun? Sya yung lalaking nakipagbattle sa’kin kanina. Dumiretso lang ako ng lakad habang nakatingin kay koooyaaa.
“Miss, may bangin dy-”
- Happy 101 reads fellas! :)) Happy 3 votes na rin. Sana madagdagan pa tong boto na ituuuuu. Pasensya na gabi ngayon ha? Kase may dumating na bisita eh. :"3 Salamat!!!! <33
-
BINABASA MO ANG
That SAN!
Teen FictionHe's my first love, he is the one and only Stupid I've ever met but he's not the only SAN in my entire life. :') Read our/my story. Fan-appreciate-vote. Thanks. :")