Three

34 0 0
                                    

Unang araw ko sa mansyon. Charaught, xD 1:37am ako natulog kagabe. 11:45am na ang gising ko. agad agad akong bumaba pagkatapos kong maghilamos at sipilyo, grabe nmn kase.~_~ late na ko ng gising, hnd tuloy ako nkatulong maghanda ng almusal. at ang peaceful ng gising ko. wala nang babaeng sumisigaw mula sa ibaba at magmamadali. well, i'm in the present now, why bother? ^_^ masaya na ang buhay ko ngaun. di man kme kumpletong pamilya, atleast alam kong may mga nagmamahal saakin. :)

"Pa, goodmorning po.." naabutan ko pa si papa sa hapag kainan. whoo, buti nmn. xD "Uh, pa. sorry po." "sorry? para san?" matawa tawang sabi ni papa. BAKIT SYA TUMAWA?! O.o "Eh, kasi po... Nalate ako ng gising. hnd tuloy ako nakatulong dito.." sabe ko ng mahinahon at nkayuko. "Huh? anak, okay lang. masanay ka na dito. may mga maids nmn tayo dito para gawin yung mga chores okay?" sbe ni papa habang tinatap yung ulo ko. ~_~ "Ah. oo nga pala, gagawin na natin yung room mo pagkatapos natin kumain. :)" yey! "sge po! :)" sumandok na ko ng kanin ko at ulam. dinalian ko ng kain, nakakahiya naman kay papa kung magpapabebe pa ko ng kain? -.- after a while, natapos dn ako sa pagkain. "Uh, pa.. tapos na po." "ah. ganun ba? sge, tara na." tatayo na sna si papa kaso pinigilan ko sya. xD "pa.. liligpitin ko nlng po muna ito. susunod nlng po ako." "anak.. dba kakasabe ko lng na may mga maids? sila na jan. :)" ay, oo nga pala ~_~ "ah. o-osge po." nasanay na kc ako na ako LANG naglilinis ng pinagkainan pagkatapos kumain. kaya ganto ako xD it's not that i miss doing chores. like, the hell?! xD i just got used to it 'cos someone might hurt me. ~_~ i think i've been traumatized? :/ yea..

bago kme pumunta sa room, kinuha muna nmin yung mga gamit na pandecorate at saka umakyat sa itaas. maghapon din kaming nagdecorate ng kwarto.. And, it turned out succesful. ^_^ pinagplanuhan muna kc namin ni papa ang lahat, kaya ayan ang resulta. after nun, nag-asikaso na ako para matulog. pero bago yun, pinicture-an ko muna yung buong room at pinost sa instagram na connected sa fb ^_^

~

Sana magpatuloy tuloy na yung buhay ko na 'to. alam kong magkakaroon dn ako ng mga pagsubok o problema syempre. that's part of our life. i mean, sna hnd na nila ako iwasan, at hnd na ulit ako makaranas ng mga bagay na nangyari saakin noon. yung maapi, mato-torture at maaabuso..

Okay lang kahit wag na lovelife.. basta masaya ako, okay na sakin, Lord. :) at sana, hnd na mawala si papa at lola sa tabi ko.. at alam kong hnd nila ako pababayaan..

~

Nakahiga na ako habang hawak hawak yung ipad ko habang nsa tabi ko yung cp at may nakasalpak na earphones sa tenga ko :3 promise, ngaun lng ulit ako nakaranas ng ganitong buhay.. yung may magandang kwarto, malambot na higaan, malamig na kwarto at mga magagandang gamit. sguro ito na yung kapalit sa lahat ng paghihirap ko noon. :)

~

napuyat nanaman ako kakaupdate sa twitter ko, fb, pati na rin sa instagram ko. :3 naadik eh. ~_~

11:45pm ng maisipan ko nang matulog. pagod dn kc kme dun sa pagdecorate ng kwarto ehh.

~

Hi guys!! ;) Ito lng muna na-update ko. sinumpong ako ng katamaran ko eh. ;3 sorry, </3 xD

P.S.

sorry po kung maikli ah? tinatamad kc tlga ako :3 i need motivation! :))) next chapter will be updated soon. (Kung susumpungin ako ni Mr. Kasipagan -.-) i'll do better next time :)

She's an ordinary girl (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon