Two

37 0 0
                                    

  Panimula nanaman ito ng bago kong buhay.. :) bagong bahay, bagong tao na makakasalamuha, pati na rin sa panibagong hamon sa buhay ko. bakasyon palang. papalipatin ako ni papa sa isang public school lang para daw mas madali na makapagsocialize at magkaroon nmn daw ako ng kaibigan kahit paunti unti. :) haaayy, sana makaya ko 'to. ngayon nlng kc ako ulit makikipagsocialize eh. dati kc takot na takot ako dahil sa mga tao sa paligid ko.. pero sana nmn ngayon, babaguhin ko na lahat, iibahin ko na yung MEISHA DE LEON na kilala nila dati. yung babaeng nagpapa-api. yung tinataboy nalang nla.. ngayon, hnd na nila muli pang makikita iyong side ko na yun.

-

pagkatapos kong mag asikaso.. bumaba na ako sa may sala kung saan naghihintay si papa habang nanonood ng tv. "Oh, anak. ready ka na? ang ganda mo sa suot mo ah? bagay sayo. :)" si papa plang ang nagsasabe ng ganyan saakin. and i appreciated it. "salamat pa. hehe." sbe ko ng malumanay -.- "tara na?" pag-aaya ni papa. "sge po."

"Ma! aalis na po muna kme ni meisha. May bibilhin lng po saglit." pagpapaalam ni papa kay lola.

"Uhm, pa. how come i never knew lola?" tanong ko ng may pagtataka nang makapasok kme sa sasakyan.. "Aw, remember when your mom died? i forgot to tell you that your grandma misses you and she wants you to live with her and because i'm out of my mind, i forgot to tell you that bcos of deppresion. and you already knew what happened to me then, right?" then.. silence filled the atmosphere. yun pla yung nangyari? ano na kaya yung buhay ko kung hnd naadik si papa at hnd na nakilala si amelia? masaya kya ako ngayon? may mga nagmamahal kaya ngayon saakin?

pero okay na yun. atleast magkasama na kami ni papa at ni lola ngayon. :)

nang makarating na kme sa isang boutique kung saan nabibili yung mga kagamitan para pandesign sa bahay, kwarto etc. nagstay kme ni papa doon para mamili. we had fun. :) after nun, niyaya ako ni papa kumain sa mcdo kc daw alam nya na gutom na ko. :)) at dahil favorite ko ang mcfries, i ordered three large of them. ^_^ tapos cokefloat dalawa. xD di kc ako gutom. -.- "anak, ang dami nyan. mauubos mo ba yan?" tanong ni papa na mejo natatawa tawa pa. "huh? o-opo pa. mauubos ko to tiwala lang! :))" sabe ko habang kinakagat yung french fries :D at sa ilang sandali lang, naubos ko na lahat! ^=^ grabe parang di na ko makakatayo pa. "ano, tara na?" pag aaya ni papa. "huh?! paaaa.. ang sakit pa ng tyan ko eh. T~T" i'm begging you! :3 "ayan kase.. ang takaw mo! hahaha" ginulo ulit ni papa yung buhok ko. "sge, maya maya pupunta tayo sa taas. bibilhan kta ng cellphone. :)" ^_^ "huh? okay lang po ba??" tanong ko. "Oo naman anak no. 20 kna wla ka pang cellphone." ang bait mo papa! hahahaha. -.- "s-sge po." maya maya lang eh pumunta na kme sa itaas. kaya ko nmn na eh. binilhan ako ni papa ng ipad tas samsung s4. akin lang daw yun. para daw makapagsocialize ako xD binilhan dn ako ni papa ng memory card na 4gb para daw ma-save ko yung selfies ko doon at music xD. then he bought me simcard.

"Pa! salamat po tlga dto ah? :D" ang saya lang.. :3 "okay lang yun anak. just let me know if you need anything, okay?" "opo, salamat po. :)"

nang makarating kami sa parking lot, pinagbuksan ako ni papa ng pinto sa may likuran ng front seat. marami dn kc akong dala. habang nasa byahe, inaayos ko yung cp ko at nag picture. kumbaga nag selfie ako xD ng makita kong maayus ayus, ginawa ko syang wallpaper. ^_^ "Mukhang gusto mo tlga yang cp mo ah?" sbe ni papa ng nakangiti. "ah, hehe. shempre nmn pa. sno ba nmng hnd dba? :)" "haha, oo nga naman. may dadaanan lang tayo ah? papalagyan ko lang saglit ng mga kanta yang mem. card mo." "sge po. ;)"

pagkatapos naming gawin ang lahat lahat, umuwi na kme at bukas nlng daw kme mag dedecorate, kakapagod dn nmn kc eh. pumasok na ko sa kwarto ko at nagpalit ng pambahay, sando lang na kulay green tas shorts. hnd pa ko natulog. kinalikot ko muna yung cp ko. alam ko nmn kung pano gumamit nto kc ganto dn cp ni papa. he taught me how. :D i made a facebook account, twitter, instagram and also wattpad! <3 .

ilang oras dn akong nakatutok doon. 1:37am na ko nkatulog. xD nagselfie pa kc ako. kaya ayun.. :D

-

hanggang dito lang po muna! :D next chapter will be updated soon.. have a good day! :)

She's an ordinary girl (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon