ONE

47 0 0
                                    

“UWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA” - ???

Ano ba ‘yan ang aga aga, nambubulabog. Tumingin ako sa labas ng bintana ng kwarto ko. May nakita akong isang babae. Umiiyak siya. Palakat na nga. Parang bata. Bakit kaya?

“Oist! Tumahan ka nga. Ang laki laki mo na, iyak ka pa ng iyak. Saka nakatira ka ba dito? Ngayon lang kita nakita ah.” – Ako

Tiningnan niya lang ako. Tapos nakita yung mukha niya. Yung eyeliner at mascara niya kalat sa buong mukha niya. Gothic look. Eww. Tapos umalis na siya. Oh-kay. Nice talking girl.

Anyway, highway, Sabado ngayon kaya nagulat na lang ako kasi ang aga aga, nambubulabog yung goth girl na yun! Yan tuloy, napaaga ang gising ko. Bumaba na lang ako sa baba. Eh alangan namang sa taas. Bumaba sa taas ganun? //Kurneee.// SHATAAP. Sumingit si Ms. Author oh! //Wahehehe//. So bumaba na nga ako, kesa naman tumunganga ako dito. Pagkababa ko, tumambad sa’kin ang mga mahal kong kuya.

Si kuya Ced, busy sa business papers niya. Nagkakanda-halo halo na nga yung mga papel sa sala eh. Psh! Ang kalat! Ano ba yan? Si kuya Claude naman, nagluluto ng breakfast. Tapos si kuya Chad, ayun. Nagrereview. Midterms na kasi next week.

“GOOD MORNING GUYS!!!” – Ako.

Tumingin sila na parang gulat na gulat. Nakalimutan nila siguro na nag-eexist ako. :3

“Allie. Princess. Sorry hindi ka namin nagising agad. Ayan late ka na! Ano papasok ka pa ba? Wag na lang kung it will be a burden to you.” – kuya Ced

“Tungeks kuya! Sabado ngayon! Wala akong pasok.” – Ako

“Ay oo nga ‘no? I forgot! I got a little busy kasi sa work.”

“A little?”

“O sige na. A lot. Pero babawi ako. I promise. Anong gusto mong pasalubong. Dadaan ako sa mall mamaya. A new phone? Anything.”

“Kuya. Hindi na ako bata. All I want is quality time. Quality time with all of you. Lagi kasi kayong busy eh.”

Hindi na siya nakapagsalita. Pati yung iba kong mga kuya. Alam ko naman na nakikinig sila eh.

“Kuya Claude! What’s for breakfast?” Pag-iiba ko ng usapan.

“Mga paborito ng baby ko. *Mwa*” – kuya Claude //kiss po yung *mwa*. Wag nga kayong epal. Wag kayong tumawa. Yun lang ang maisip kong sound ng kiss eh//

Ay nakalimutan kong sabihin. Si kuya Claude nga pala ang pinaka-sweet kong kuya. Hanggang ngayon baby pa din ang tawag niya sa’kin. Tapos lagi pa niya akong kini-kiss. Nung bata kami, sa lips eh. Pero ngayon, medyo nahiya na siya kasi nga daw dalaga na ako. So sa cheeks na lang.

“Eeeh? Talaga? Kaya love na love kita kuya eh *Mwa*” – Ako

"Siya lang Allison? Siya lang love mo? *pouts*" - Kuya Chad habang nagrereview.

“Yuck! Nagpout. Soooo gay. Joke lang kuya! Syempre. Love na love kitaa. Pakiss nga. *3*”

“Aish. Layo Allie. Karume.” – Kuya Chad =_=

“What and ever kuyaa.”

Monday na..

"Allison! Lika na. Baka malate ka pa. Pati ako malate" - Kuya Ced

"Oo kuya. Andyan na!" Kumaripas na ako ng takbo habang sinusuklay ko 'yung buhok ko.

"Bakit kasi late ka nagising?"

"Ah. Eh kasi hindi nag-alarm ang cp ko. Deadbat na pala. Hindi ko alam."

Ini-start na niya 'yung kotse at kinausap yung tao sa loob ng GPS niya.

"Kuya, imposible naman na hindi mo pa rin tanda kung saan school ko diba? Una, hatid sundo mo ako. Pangalawa--"

"Allie. I fell in love with her voice."

"Sus. Utut mo kuya. Ang weird weird mo."

Yang si kuya Ced kasi, never pang nagka-gf. Workaholic kasi. Tapos nung hs and college, ewan ko ba at hindi yan nanliligaw. Ayaw niya daw ng distraction. Yan yung lagi niyang sinasabi.

"Oy. Andito na tayo." Uh. Ang bilis ah. Di ko namalayan. Nag-kiss na ako kay kuya at bumaba na.

Ano ba yan? Ang daming tao dito. Ang sikip sikip tuloy. Ano bang meron?

"Uh. Miss, excuse me, ano bang meron? Bakit ang ingay at ang daming tao?" sabi ko.

"NAG-TRANSFER KASI DITO SI RAIN!" Rain? Rain? Ulan?

"Ano po? Ulan?"

He's A Notorious WomanizerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon